14 tác dụng “thần thánh” của bột rau má? Cách sử dụng bột rau má Behena

Bột rau má có rất nhiều công dụng cho việc chăm sóc sức khỏe, vì rau má từ xưa tới nay đã là một vị thuốc quen thuộc của đông y, rau má có tính mát và có công dụng trong việc thanh nhiệt, làm mát cơ thể, giải độc gan, chữa ngộ độc và đau họng do ho. Bột rau má được sử dụng phổ biến từ rất lâu, dùng làm bột dinh dưỡng, bột pha chế hoặc để hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. Hôm nay Behena sẽ chia sẻ cho các bạn những tác dụng của rau má và cách sử dụng bột rau má.

Tác dung của rau má

I. 14 công dụng của bột rau má

1. Bột rau má giúp tăng cường, cải thiện trí nhớ

Chiết xuất từ rau má chứa một lượng lớn axit folic có khả năng tăng cường và cải thiện trí nhớ đáng kể so với việc sử dụng axit folic trong các loại thuốc uống hiện nay. Bạn có thể nghiền thành bột rau má đã được sấy khô, sau đó trộn 5g bột đó với nước hoặc sữa, uống trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ sẽ rất hiệu quả.

2. Bột rau má hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer ở người già

Ngoài khả năng tăng cường trí nhớ, tác dụng của rau má có thể giúp bảo vệ các tế bào não bộ khỏi bị thoái hóa, bị vi khuẩn tấn công. Từ đó nguy cơ xuất hiện bệnh Alzheimer gây suy giảm trí nhớ ở người già sẽ khó xuất hiện, đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.

XEM NGAY BỘT RAU MÁ BEHENA: https://shorten.asia/1xUT99A3

 

3. Bột rau má giảm stress và căng thẳng

Trong nước rau má có chứa lượng lớn hoạt chất Saponin có khả năng thư giãn mạch máu, giúp giảm đi tình trạng lo âu, stress do căng thẳng công việc gây ra. Từ đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi làm việc.

Tác dung của rau má

4. Bột rau má có tác dụng chống trầm cảm

Bên cạnh việc giảm stress và lo âu, tác dụng của rau má được cho là có thể giúp chống lại cả bệnh trầm cảm. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc những người bị trầm cảm sử dụng nước uống rau má thường xuyên trong 60 ngày liên tục, họ đã có tâm trạng thoải mái và vô tư hơn nhiều so với người bệnh bình thường.

5. Bột rau má giúp cải thiện tình trạng mất ngủ

Hoạt chất triterpenoid và saponin trong rau má còn có khả năng cải thiện tình trạng mất ngủ đáng kể ở bệnh nhân. Sử dụng nước uống rau má hàng ngày, người bị mất ngủ sẽ lấy lại được cảm giác buồn ngủ, hệ thần kinh được thư giãn sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn.

6. Bột rau má thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, làm đẹp da

Đây là công dụng của rau má trong làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Hoạt chất triterpenoid trong rau má có thể giúp cơ thể phụ nữ tăng sản sinh collagen giúp làm lành các vết thương, làm liền sẹo. Từ đó giúp làn da trở nên đẹp hơn, sáng mịn.

7. Bột rau má có thể giúp giảm đau khớp do viêm

Rau má có rất nhiều chất chống oxy hóa tuyệt vời, điển hình đó là flavonoid và alcaloid có khả năng chống lại viêm nhiễm gây ra tình trạng đau khớp, bảo vệ khớp khỏi bị ăn mòn do thoái hóa. Từ đó giúp người bệnh mau chóng hồi phục.

Tác dung của rau má

8. Tác dụng của bột rau má giúp giải độc

Hoạt chất Flavonoid còn có khả năng giải độc cho cơ thể rất hiệu quả. Nước rau má là loại đồ uống được đánh giá là có lợi cho gan của bạn, giúp gan chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào. Do đó lá gan của bạn sẽ khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm xảy ra.

9. Bột rau má giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch

Hàm lượng chất xơ cao cùng với hàng loạt chất chống oxy hóa mạnh trong rau má sẽ giúp bảo vệ các mạch máu, giúp tim đập ổn định. Chất xơ còn trung hòa bớt lượng cholesterol dư thừa trong mạch máu, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch có thể xảy ra.

10. Bột rau má giúp điều trị các bệnh ngoài da

Đây là một công dụng của rau má trong làm đẹp khác mà các chị em nên quan tâm. Flavonoid và alcaloid có khả năng giảm đi đáng kể tình trạng mề đay, bệnh chàm da của phụ nữ. Bạn hãy kết hợp giữa việc uống nước rau má và giã nát 50 đến 100g rau má để đắp lên vùng da bị bệnh hàng ngày, tình trạng chàm da, mẩn ngứa sẽ được thuyên giảm đáng kể.

Tác dung của rau má

11. Bột rau má giúp giảm mẩn ngứa và mụn nhọt

Uống nước rau má trị mụn nhọt và mẩn ngứa vô cùng hiệu quả nhờ vào các hoạt chất chống oxy hóa mạnh như flavonoid, alcaloid.Các chất này sẽ giúp bảo vệ tế bào da, tiêu diệt các vi khuẩn, đẩy lùi bã nhờn ở da. Từ đó giúp giảm đáng kể tình trạng nổi mẩn ngứa và mụn nhọt trên da, góp phần giúp phụ nữ thêm đẹp hơn. Hãy uống nước rau thường xuyên hoặc giã nát để đắp trên da sẽ thấy tác dụng của rau má hiệu quả thế nào.

12. Bột rau má hỗ trợ điều trị táo bón

Rau má chứa lượng chất xơ và vitamin C cao, điều này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón có thể xảy ra, đặc biệt là với chị em phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ. Bạn có thể tham khảo hai cách chế biến rau má để chữa táo bón như sau:

- Cách 1: 150g rau má rửa sạch, sau đó để ráo nước rồi giã nát cùng với 10g muối. Cuối cùng dùng một bát nước ấm để lọc lấy nước rau má. Kết hợp nước uống này với ăn cơm hoặc cháo, kiêng dầu mỡ để làm nhẹ dạ dày.

- Cách 2: Rau má, ngải cứu, rễ cỏ may và mơ lông, tất cả mỗi loại 100g đem đi sao vàng rồi hạ thổ. Sau đó đem sắc lấy nước uống mỗi ngày 2 lần cho giảm tình trạng bị táo bón.

13. Bột rau má giúp hạ sốt, giải cảm nhanh

Rau má có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cho cơ thể, do đó nó được sử dụng để giải cảm và hạ sốt rất hiệu quả. Bạn hãy nấu canh rau má hoặc giã nát lấy nước uống, uống kèm khi ăn cháo loãng sẽ giúp quá trình hạ sốt nhanh chóng và an toàn.

Tác dung của rau má

14. Bột rau má ngăn ngừa tình trạng chảy máu cam

Chảy máu cam thường là do bị thiếu vitamin C và cơ thể đang bị nóng trong người. Sử dụng 100g rau má tươi đem giã nát lấy nước cốt. Sau đó uống nước rau khoảng 2 lần mỗi ngày trong 1 tuần sẽ giúp giảm đi tình trạng chảy máu cam ở người do rau má rất giàu vitamin C.

II. Cách sử dụng bột rau má Behena

Bột rau má Behena được sản xuất qua dây chuyền Nhật Bản, tau má được thu hoạch tại vùng nguyê liệu đạt tiêu chuẩn Việt Gap nên đảm bảo dưỡng chất có trong rau má được hấp thụ vào trong cơ thể.

Các bạn có thể sử dụng bột rau má Behena để làm thức uống giải khát hàng ngày với công thức rất đơn giản, cách làm nước ép rau má rất đơn giản với bột rau má cùng với đường và một vài viên đá lạnh là đã có một cốc nước rau má mát lạnh rồi.

Tác dung của rau má

Hoặc các bạn có thể sử dụng bột rau má để làm phụ gia hoặc tạo mùi cho một số loại bánh.

Hy vọng bài viết này giúp các bạn hiểu rõ hơn về bột rau má và biết cách sử dụng bột rau má tốt hơn.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.

video

FACEBOOK