Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Bệnh trĩ là một căn bệnh liên quan đến vấn đề sinh hoạt thường ngày của chúng ta, khiến chúng ta khó chịu và đau đớn khi đi vệ sinh. Bệnh trĩ là biểu hiện của viêm ngứa, ẩm ướt đau rát quanh vùng hậu môn, khi đi đại tiện gây ra đau đớn và chảy máu. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh trĩ để tránh bị ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá cực hiệu quả, đây cũng là một bài thuốc dân gian vậy nên các bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ đơn giản là căn bệnh xuất hiện ở vùng trực tràng, hậu môn, các búi trĩ gây ra đau rát, chảy máu cùng hậu môn. Bệnh trĩ gồm trĩ nội và trĩ ngoại. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, có thể là do thói quen sinh hoạt, khi ngồi quá nhiều hoặc đứng quá nhiều. Hoặc chế độ ăn thiếu chất xơ gây ra táo bón kinh niên sẽ vô tình gây ra bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Tại sao rau diếp cá chữa được bệnh trĩ?

Cây diếp cá là một loại cây thảo, sống lâu năm, thân rễ mọc dưới đất, rễ nhỏ mọc ở các đốt, có lông hoặc ít lông.

Toàn thân diếp cá đều chứa tinh dầu, thành phần cây diếp cá chủ yếu là nhóm aldehyde và các dẫn xuất ceton như methyl-n-nonyl ceton, l-decanal… và 3-oxododecanal có tác dụng kháng khuẩn.

Dựa trên các nghiên cứu về thành phần,  diếp cá có một số tác dụng như :

- Ức chế histamin và acetylcholin làm giảm co thắt cơ trơn ruột

- Chống nọc rắn độc và chống dị ứng

- Tác dụng lợi tiểu

- Alkaloid cordalin trong diếp cá có thể gây kích ứng da phồng rộp

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Về tính vị thì diếp cá có vị chua và hơi cay, mùi tanh. Loại cây này có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng. Có thể chữa bệnh trĩ, ung thũng, vết viêm lở loét.

Vậy nên từ xưa tới nay các thầy thuốc đông y mới đánh giá cao cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá bởi sự lành tính và những công dụng mà nó đem lại.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá từ trước đến nay đã được nhiều người vận dụng vì sự lành tính của nó. Việc đơn giản để loại bỏ những búi trĩ đau rát là dung nạp những dưỡng chất có trong diếp cá, bổ sung chất xơ từ thành phần có sẵn trong rau diếp cá bằng cách ăn chúng mỗi ngày.

Tùy vào tình trạng bệnh của mình để áp dụng những cách chữa bệnh trĩ bằng diếp cá.

Ăn diếp cá tươi thường xuyên

Với những thành phần và tác dụng mà diếp cá có thì không cần bị bệnh các bạn vẫn có thể ăn diếp cá bình thưởng để bổ sung dưỡng chất.

Diếp cá tươi cực kì tốt khi chúng ta ăn như một loại rau sống ăn kèm với các món chính, hoặc có thể dùng làm rau xào với thịt bò. Loại rau này có vị tanh nên khá kén người ăn, chúng ta có thể chế biến thành salad để giảm mùi tanh.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Việc ăn diếp cá tươi hằng ngày có thể giúp giảm nóng trong, hạn chế bị táo bón, cung cấp chất xơ và cung cấp dưỡng chất giúp giảm sung tấy ở những búi trĩ.

Uống nước diếp cá tươi

Mỗi ngày một cốc diếp cá tươi sẽ giúp thanh lọc cơ thể, mỗi ngày chúng ta lấy một nắm diếp cá tươi rửa sạch với nước muối, sau đó xay cùng với 200ml nước lọc. Nếu muốn dễ uống chúng ta có thể cho thêm một ít sữa hoặc một ít đường.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Việc uống nước diếp cá tươi sẽ có những lợi ích nhất định, khi xay thành nước thì những dưỡng chất sẽ được cơ thể hấp thụ tốt hơn

Đắp rau diếp cá lên búi trĩ

Việc uống diếp cá hoặc ăn diếp cá là những bước đầu khi chúng ta bắt đầu chữa bệnh trĩ bằng diếp cá, bổ sung dưỡng chất từ bên trong, tiếp đến là đắp trực tiếp rau diếp cá lên búi trĩ.

Cách làm này cực kỳ hữu ích cho những ai bị trị ngoại và trĩ nội cấp độ 3 có búi trĩ sa ra ngoài. Đắp trực tiếp rau diếp cá lên sẽ là cách làm hiệu quả ngay lập tức.

Cách làm nay hết sức đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 50-100g rau diếp cá tươi đã rửa sạch, sau đó giã nhỉ hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên vùng bị trĩ.

Dùng bang sạch bang kín lỗ hậu môn và để khoảng 1-2h rồi gỡ bỏ. Áp dụng cách này mỗi ngày 1 lần và sau khi đi đại tiện. Chỉ sau 1 tuần các bạn sẽ thấy khác biệt rõ rệt.

Lưu ý : Trước khi đắp diếp cá lên chúng ta phải vệ ính vùng trĩ bằng nước ấm tránh bị nhiễm trùng.

Xông và ngâm hậu môn bằng rau diếp cá

Cách làm này cũng cực kỳ hiệu quả để giam thiểu dịch nhờ ở hậu môn.

Cách làm là chuẩn bị 50-100g rau diếp cá đã rửa sạch, sau đó đun với 1 nồi nước khoảng 2l. Đun sôi rồi sau đó đổ ra một chiếc chậu nhỏ và ngồi xổm xông hậu môn trên hơi nước rau diếp cá.

Xông cho đến khi nước hết ấm rồi dùng luôn nước rau diếp cá để vệ sinh hậu môn. Thực hiện cách này sẽ giúp thu nhỏ búi trĩ, giảm đau tức thời và mang lại sự dễ chịu.

Các bạn có thể tham khảo công dụng của bột diếp cá

Một số lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Mặc dù cách này khá đơn giản và lành tính nhưng các bạn vẫn nên chú ý những vấn đề sau:

- Vệ sinh vùng bệnh thật sạch sẽ với nước muối ấm trước mỗi lần điều trị.

- Rửa sạch rau diếp cá với nước muối loãng để đảm bảo vệ sinh, tránh nhiễm trùng gây phản tác dụng.

- Cần kiên trì thực hiện trong thời gian nhất định mới có thể đạt hiệu quả.

Trên đây là những các chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả cho các bạn tham khảo. Chúc các bạn thành công.                

Bột rau củ Behena

video

FACEBOOK