Công dụng của cần tây trong làm đẹp da

Ai cũng biết nhiều loại trái cây rau củ rất được ưa chuộng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da nổi trội là táo bổ sung nhiều vitamin nuôi dưỡng làn da, nhiều bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng một trái táo/ngày. Bên cạnh đó dưa chuột, cà chua, khoai tây… là những loại rau củ quả làm đẹp rất hữu ích cho làn da của bạn giúp trị thâm, sáng da, trị quầng thâm mắt… Vậy bạn có bao giờ nghĩ đến râu cầy tây cũng có tác dụng trong việc làm đẹp da không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cong dung cua can tay nào!

Công dụng của cần tây làm đẹp da

Không chỉ là một loại rau và có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe của bạn, tác dụng của cần tây còn được biết đến như một loại mỹ phẩm để làm đẹp, mang đến cho chị em phụ nữ một làn da mịn màng, giúp sáng da, giảm nám, tàn nhang và trị mụn. Trong rau cần tây có chất chống oxy hóa, rất quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc của chị em.

Công dụng của cần tây trong làm đẹp

Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 30mg cần tây cũng giúp bạn cung cấp đầy đủ các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể đào thải các độc tố và làm đẹp da từ bên trong để bạn có một làn da khỏe mạnh đầy sức sống.

Tác dụng của cần tây trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen hình thành trên mặt là do sự viêm nhiễm của da. Nguyên nhân chính gây nên mụn đầu đen là do thói quen xấu của bạn làm ảnh hưởng đến da như rửa mặt, tẩy trang không sạch, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, bạn không trị dứt điểm da nhờn… sẽ khiến cho mụn đầu đen và khó trị. Tuy khó tin, nhưng cần tây sẽ trị mụn đầu đen trên da mặt bạn một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bạn cần có 100g rau cần tây, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước cốt chanh rồi tạo thành một dạng mặt nạ để đắp lên vùng có mụn đầu đen trên mặt. Bạn chỉ cần để trong vòng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Công dụng của cần tây trong làm đẹp

Trong lần dùng đầu tiên bằng mặt nạ này, mụn đầu đen đã mờ đi rất rõ. Bạn không cần phải tốn nhiều tiền để làm đẹp cho da, rau cần tây đã mang đến cho bạn rất nhiều công dụng làm đẹp mà bạn có thể thêm vào danh mục làm đẹp của mình.

Tác dụng của cần tây trong trị nám da

Cắt nhỏ lá cần tây và bỏ vào trong nước sôi trong khoảng 30 phút. Sau đó để nguội nước rồi dùng nước ấy bôi lên vùng da bị nám. Hoặc có thể trộn nước cần tây với nước cốt chanh hoặc nước cam rồi bôi bỗn hợp thuốc lên vùng da cần trị nám trong khoảng từ 15 – 20 phút để khôi phục lại sự tươi trẻ cho làn da bạn.

Công dụng của cần tây trong làm đẹp

Đơn giản hơn bạn có thể xay nát lá cần tây rồi đắp lên vết nám là cũng có thể điều trị nám hiệu quả. Thuốc trị nám ngay trong khẩu phần ăn: xay nước sinh tố có bỏ thêm nhánh cần tây, bạn có thể xào các loại thức ăn cùng rau cần tây cũng sẽ có được những món ăn ngon và bổ dưỡng mà đem lại hiệu quả cao giúp bạn trị nám, tàn nhang. Và bạn phải bảo vệ da thật tốt bằng cách dùng kem chống nắng hàng ngày nhé!

video

FACEBOOK