CÔNG DỤNG ÍT AI BIẾT ĐẾN CỦA RAU DIẾP CÁ

Đặc điểm của cây diếp cá

Cây diếp cá tên khác là cây lá giấp, ngư tinh thảo. Bộ phận dùng làm thuốc là toàn cây tươi hoặc đã làm khô. Cây tươi có mùi tanh như cá. Theo Y học cổ truyền, diếp cá có công dụng: thanh nhiệt giải độc, bài niệu thông lâm, chủ trị tụ máu, đau mắt, trị phế ung, nhọt lở, nhiệt lâm, tiểu tiện đau buốt.

Lá diếp cá có nhiều tác dụng chữa bệnh

Theo nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy dịch chiết diếp cá tươi có tác dụng ức chế các loại tụ cầu vàng, liên cầu khuẩn dung huyết, phế cầu khuẩn, trực khuẩn bạch hầu, trực khuẩn coli, leptospira, nấm, virut cúm. Nước sắc diếp cá có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch: có tác dụng chống viêm, giảm ho và lợi tiểu. Bài viết này Behena sẽ chia sẻ cho các bạn một số bài thuốc cực kì hiệu quả từ lá diếp cá.

Công dụng “thần kì” của lá diếp cá

  1. Chữa bệnh trĩ

Để chữa bệnh trĩ, hàng ngày nên ăn sống diếp cá tươi, ngoài ra có thể dùng lá diếp cá nấu nước để xông, ngâm, rửa lúc còn ấm. Bã còn lại dịt vào hậu môn.

  1. Chữa táo bón

Sao khô 10g diếp cá, hãm với nước sôi khoảng 10 phút, uống thay trà hàng ngày. Uống trong 10 ngày.

  1. Chữa sốt ở trẻ em

Rau diếp cá 30g để tươi, rửa sạch, giã nát, thêm nửa bát nước nguội vào đun sôi, để nguội và uống làm một lần; đồng thời, lấy bã đắp vào thái dương.

  1. Chữa kinh nguyệt không đều

Cây diếp cá 40g, ngải cứu 30g (cả hai đều dùng tươi). Rửa sạch cây diếp cá và ngải cứu, giã nhỏ lọc bằng nước sôi để nguội, lấy một bát nước thuốc, uống làm 2 lần trong ngày, uống liền 5 ngày, uống trước kỳ kinh 10 ngày.

  1. Điều trị sỏi thận

20g diếp cá, 15g rau dệu, 10g cam thảo đất. Sắc uống ngày một thang, uống trong 1 tháng. Hoặc 100g diếp cá, sao vàng, hãm với 1 lít nước sôi trong 20 phút, uống thay nước hàng ngày, uống trong 2 tháng.

Công dụng đặc biệt của lá diếp cá

  1. Chữa ho

Lấy 1 nắm là diếp cá đã rửa sạch xay nhỏ ra. Tiếp theo là dùng nước vo gạo đặc đun sôi cùng rau diếp cá. Sau đó chắt nước cốt uống.

Chỉ cần làm như vậy sau bữa ăn, 2 đến 3 lần là đỡ ho. Hỗn hợp nước trên cũng rất mát cho cơ thể, vì vậy, nên uống từ 5 lần trở lên cho khỏi hẳn.

  1. Mặt nạ chống lão hóa bằng rau diếp cá và mật ong

Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá, sau đó trộn đều và đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp mật ong và diếp cá giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.

  1. Ngăn ngừa mụn với rau diếp cá và muối

Khi da bị mụn, bạn có thể giã nát diếp cá với một chút muối hạt rồi bôi lên mặt. Hỗn hợp này giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn, đặc biệt là vùng chữ T (trán, mũi, cằm). Ngoài ra, có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Bột diếp cá Behena

Diếp cá là một loại rau quen thuộc với mọi gia đình, công dụng của chúng cực kì tốt cho cơ thể nếu chúng ta biết cách chế biến. Chúng ta có thể sử dụng bột diếp cá thay vì phải tự mua diếp cá về và tự chế biến sẽ mất nhiều thời gian và sẽ không đảm bảo được dưỡng chất có trong lá diếp cá.

Tham khảo thêm tại : https://www.facebook.com/Botraucuquabehena/

video

FACEBOOK