Nước ép cần tây có thực sự “ thần thánh” như lời đồn?

Nước ép cần tây tốt như thế nào?

Nếu bạn đang thắc mắc một số câu hỏi về tác dụng cũng như hiệu quả của rau cần tây thì bài viết này của Bột thiên nhiên Behena sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn nhé!

Nước ép cần tây đang rất nổi tiếng dạo gần đây. Trong khoảng nửa năm gần đây trên mạng xã hội đều trần ngập những hình ảnh chia sẻ của các chị em nghệ sĩ trong Showbiz nói về nước ép cần tây. Một số cái tên như : Kylie Jenner, Miranda Kerr hay ca sĩ Lam Trường, vợ chồng Đăng Khôi – Thủy Anh, MC Diệp Chi, MC Mai Ngọc, Tóc Tiên, chị em Yến Trang – Yến Nhi đến cô nàng hotgirl Salim đều phải đầu tư hẳn máy ép chậm loại xịn để ép nước uống. Trước đây, người ta chỉ dùng cần tây để làm các loại rau xào, nấu trong bữa ăn gia đình.

Những nghệ sĩ uống nước ép cần tây

Nhưng sau khi đã tìm ra được “chân lí” của loại rau này thì mọi người đã chuyển sang dạng ép để duy trì được chất dinh dưỡng và chất xơ cho cơ thể.

Có thể nói nước ép cần tây có đầy đủ các lợi ích một người phụ nữ cần như: giảm cân, trẻ hoá cơ thể, giữ làn da luôn khoẻ mạnh, giúp nhuận tràng, cải thiện thị lực, giúp xương khớp khoẻ mạnh, phòng ngừa ung thư… Các nhà khoa học đã chứng minh, trong 100g cần tây chứa hơn 90% nước cùng nhiều vitamin, protein và chất khoáng.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ có trong cần tây sẽ hỗ trợ cơ thể con người hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng, hạn chế tác hại của các chất độc và mang lại cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn vì thế có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Bên cạnh đó, cần tây chứa hàm lượng chất xơ phong phú, giúp ích cho quá trình đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Bạn đã uống nước ép cần tây đúng cách?

Nước ép cần tây tốt là vậy, nhưng không phải ai cũng biết ép nước cần tây đúng cách, việc uống sai cách sẽ khiến các bạn hạn chế việc hấp thụ được những chất dinh dưỡng có trong cần tây.

Sau một thời gian thử nghiệm uống nước ép cần tây, cô nàng hotgirl Salim đã chia sẻ: “Dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể uống hết trong ngày đầu tiên” đến ngày hôm sau, cô quyết định cắt bỏ phần lá, chỉ ép phần cuống và cho thêm táo để dễ uống hơn. Điểm trừ duy nhất của nước ép cần tây là cực kỳ khó uống, chắc có lẽ độ khó này chỉ xếp sau nước ép rau diếp cá.

Những chia sẻ về nước ép cần tây

Chưa cần nới đến việc ăn sống, rất nhiều bạn cũng đã thú nhận rằng chỉ cần một món đồ xào có cần tây cũng đã rất khó nuốt nổi cần tây vì độ hăng của nó. Chính vì thế, trong những ngày đầu tiên uống, bạn phải bỏ đi phần lá, chỉ ép từ từ phần cuống.

Hãy bắt đầu từ 300ml rồi sau đó khi quen dần mới tăng lên dần 500ml. Nếu có điều kiện thời gian, bạn cũng có thể thử nghiệm nhiều công thức khác nhau để tăng thêm mùi vị cho nước cũng dễ uống hơn rất nhiều như: Cần tây và táo (như cô nàng Salim đang uống), Cần tây và chanh, Cần tây, cà rốt và Dưa leo.

Bạn cũng có thể theo dõi trang Instagram cá nhân của Yến Trang hay Tóc Tiên để học những cách chế biến, mix nước ép cần tây rất ngon và sáng tạo. Một cách đơn giản nhất mà hầu như những ai uống nước ép cần tây lần đầu cũng đều thực hiện đó là: bịt mũi, nhắm mắt và uống thôi. Đó cũng là lời tâm sự của Á hậu Diễm Trang: “Trang nhớ những ngày đầu uống nước ép cần tây cảm giác đầu tiên là… buồn nôn”. Từ kinh nghiệm của bản thân, Diễm Trang cũng khuyên mọi người nên uống từ từ, uống ít một để quen dần với hương vị của loại rau này thay vì uống một hơi như cô trước đây. “Tới ngày thứ ba là đỡ hơn rồi và giờ đã thành thói quen, nếu ngày nào không uống thì lại thấy thiếu”

Sai lầm thứ hai trong việc ép nước cần tây là bạn chọn cần tây thân nhỏ. Sự thật là bạn phải bắt buộc chọn cần tây thân to khi làm nước ép cần tây. Thân to và thân nhỏ thì có gì khác nhau? Cần tây thân nhỏ là loại bán phổ biến ở chợ và đều được các chị em sử dụng trong các món ăn xào. Còn cần tây thân to là loại bán phổ biến ở các siêu thị rau sạch, đó chính là loại cần tây Đà Lạt. Loại này ép cho ra nhiều nước hơn rất nhiều.

Trung bình trọng lượng của một bó cần tây to sẽ dao động khoảng 800gr – 1kg. Có rất nhiều cô nàng cũng chia sẻ rằng, 1kg cần tây mua về có thể ép được khoảng 2 lít nước hoặc nhiều hơn một chút. Trong khi đó, những bó cần tây nhỏ sẽ chỉ ép ra được khoảng 500 – 600ml, tính ra chỉ được đủ cho một cốc uống vào buổi sáng.

Sai lầm thứ ba là bạn chọn loại máy ép sai. Đối với những loại thức uống dành riêng cho detox cơ thể, bạn bắt buộc phải đầu tư một loại máy ép chậm để chắt lọc được 99% tinh chất từ rau, củ cũng như giữ nguyên hàm lượng chất xơ, dinh dưỡng.

Đau khổ nhất là Salim đã chơi lớn cho thiên hạ trầm trồ đầu tư hẳn một máy ép về để ép nước cần tây uống nhưng cuối cùng lại chọn sai máy ép vừa không ép được nhiều nước, lại vừa rất khó vệ sinh máy. “Mình mua máy này vì giá thành phải chăng nhưng mình nghĩ phải chuyển sang Hurom thôi mặc dù hơi xót tiền. Hoặc ai biết máy ép chậm nào tốt giới thiệu mình với” – Salim gần như kêu gào trên trang cá nhân chỉ vì chọn sai máy.

Ngoài ra, khi uống nước cần tây, bạn còn phải nhất thiết uống vào buổi sáng, ngay sau khi tỉnh dậy, lúc bụng còn rỗng để đào thải độc tố ra ngoài và thanh lọc cơ thể, tăng cường năng lượng cũng như sự minh mẫn trong ngày. Theo Anthony William (tác giả cuốn sách Medical Medium – 2015) nên uống nước ép cần tây vào buổi sáng là thời điểm giúp cơ thể hấp thu tốt nhất các dưỡng chất. Việc uống nước ép cần tây vào buổi sáng giúp quá trình tiêu hóa của bạn được đẩy mạnh, từ đó ngăn ngừa các vấn đề như táo bón, đầy hơi, trào ngược dạ dày, nổi mụn trứng cá,…

Một chia sẻ nhỏ của các bạn đã và đang thực hiện việc uống nước ép cần tây là lựa chọn bột cần tây. Bột cần tây giúp các bạn dễ uống hơn, đồng thời bột cần tây được trải qua quy trình sản xuất của Nhật Bản nên đảm bảo được dưỡng chất vitamin,chất xơ hấp thụ vào cơ thể.

Các bạn có thể tham khảo bột cần tây Behena để sử dụng nhé !

video

FACEBOOK