Bột rau má có tác dụng gì? Cách làm bột rau má tại nhà

Trong cuộc cống hiện đại ngày nay, việc con người tìm đến những thực phẩm làm từ thiên nhiên là điều dễ hiểu. Bột rau má cũng là một trong những loại bột có nhiều công dụng cho cơ thể mà các bạn nên tìm hiểu. Qua bài viết này Behena sẽ chia sẻ cho các bạn những lợi ích của bột rau má.

I. Bột rau má có tác dụng gì?

Rau má là loại rau chắc chắn ai cũng biết, đặc biệt loại rau này còn được sử dụng khá nhiều trong những bữa ăn gia đình người Việt. Tác dụng bột rau má là điều mà nhiều người quan tâm nhất vậy nên hãy cùng tìm hiểu nhé.

tác dụng bột rau má


1. Tác dụng bột rau má làm đẹp

Rau má có rất nhiều công dụng vậy nên chúng ta ăn rau má trực tiếp sẽ giúp cơ thể có thêm nhiều dưỡng chất giúp làn da được cải thiện hơn. Rau má giúp giản mụn, trị thâm. Bột rau má có chứa các thành phần được cho là có lợi cho da. 

Chỉ với một muỗng cafe bột rau má cùng một chút nước chúng ta đã có hỗn hợp mặt nạ rau má để đắp mặt để đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen, đẩy lùi quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn, tươi khỏe, giảm những vết mụn, vết thâm, thậm chí là những vết sẹo do bỏng hoặc do tai nạn.

2. Tác dụng bột rau má chữa bệnh

  • Giúp giảm stress, căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống hằng ngày

Có thể pha uống như dùng trà có thể giải nhiệt, giảm áp lực cơ thể.

  • Giúp loại bỏ những độc tố trong cơ thể, thanh nhiệt, làm mát gan

Với những ly nước rau má được pha chế từ những gói bột rau má có chất lượng uy tín trên thị trường thì bạn đã có thể đẩy lùi được cơn nóng bức, oi nồng, khó chịu của mùa hè.

tác dụng bột rau má

  • Trong bột rau má có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng

Một số chất như sterol, flavonol, các loại vitamin, những chất chống oxy hóa thiên nhiên, … giúp cơ thể ngăn chặn quá trình ung thư hóa, làm giảm các rối loạn DNA. Ngoài ra, bột rau má còn có khả năng thần kỳ trong việc chữa lành các khối u dạ dày, các khối u do ung thư gây nên.

  • Làm giảm cholesterol trong máu

Làm tăng quá trình tuần hoàn của hệ tim mạch, giúp tăng độ đàn hồi của mạch máu, tăng cường bảo vệ sức khỏe của con người.

II. Cách làm bột rau má tại nhà

Không như những loại bột khác, cách làm bột rau má tại nhà đơn giản, vì rau má cũng rất dễ mua và những công đoạn cũng không quá khó để thực hiện.

1. Cách làm bột rau má đơn giản

  • Bước đầu tiên khi làm bột rau má là các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu có là rau má thật tươi ngon, các bạn có thể mua ngoài chợ hoặc trong siêu thị, nhớ là mua số lượng từ 5kg trở lên vì khi làm thành bột sẽ bị hao đi rất nhiều. Có 2 loại rau má hiện nay là rau má ruộng ( lá thường nhỏ) và rau má được trồng (lá to). Các bạn nên chọn rau má ruộng để đảm bảo không có thuốc trừ sâu.

tác dụng bột rau má

  • Tiếp theo khi mua rau má về chúng ta sẽ ngâm tất cả rau má với nước muối để oại bỏ hết vi khuẩ, bụi bẩn và thuốc bảo vệ thực vật. Đây là bước rất quan trọng nên các bạn đừng bỏ qua nhé. Ngâm khoảng 15p rồi các bạn rửa lại với nước rồi để ráo nhé.
  • Sau khi để ráo nước thì chúng ta hãy đem rau má phơi để rau được khô nhất có thể. Nếu chúng ta có lò vi sóng có thể sấy rau bằng lò vi sóng để rau có thể khô và ko còn nước.
  • Cuối cùng là bước nghiền, chúng ta cho rau má đã sấy khô vào máy xay sinh tố hoặc một loại máy xay bột bất kì nào để xay, và cuối cùng là bảo quản bột rau má không bị ẩm.


2. Lưu ý khi sử dụng bột rau má

Những công dụng của bột rau má đã được các nhà khoa học công nhận, bạn có thể nấu canh, pha nước uống,… Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được lạm dụng vì nó có thể gây tiêu chảy hoặc làm giảm khả năng thụ thai.

tác dụng bột rau má

Tuy hơi phức tạp hơn những loại bột khác nhưng với cách làm bột rau má được hướng dẫn trên đây, chúng tôi mong muốn giúp bạn khắc phục được những nhược điểm còn mắc phải trong quá trình tự làm bột rau má để sử dụng nhé.

Hy vọng bài viết này của BEHENA hữu ích vơi các bạn. Các bạn có thể tham khảo những bài viêt khác tại đây

video

FACEBOOK