Củ dền có tác dụng gì?  Mách các mẹ nấu món cháo củ dền cho bé

Tác dụng củ củ dền

Nếu các bạn hỏi củ dền có tác dụng gì? Thì qua bài viết này Behena sẽ chia sẻ cho các bạn tác dụng thần kỳ của củ dền mà có thể các bạn chưa biết.

Chống lão hóa da

Theo nghiên cứu chất beta cyanidin có nhiều trong bột củ dền, tác dụng của củ dền chống lão hóa mạnh cho da. Hơn nữa còn tìm thấy trong bột củ dền giàu các chất sodium, magnesium, vitamin C còn có tác dụng tốt trong việc dưỡng da, trả lại cho bạn làn da tự nhiên trắng sáng.

công dụng của củ dền

Theo nghiên cứu chất beta cyanidin có nhiều trong bột củ dền có tác dụng chống lão hóa mạnh cho da

Giúp da mịn màng, săn chắc

Sử dụng bột củ dền đắp mặt giúp da bạn mịn màng, săn chắc do bột củ dền giúp làm tăng quá trình sản sinh collagen giúp da săn chắc, mịn màng và hồng hào tự nhiên.

Xóa nếp nhăn với bột củ dền

Một công dụng chúng ta không thể bỏ qua lợi ích làm đẹp của bột củ dền đó làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Với khả năng cung cấp nhiều dưỡng ẩm cho da, hỗ trợ sản sinh collagen, bột củ dền sẽ giúp xóa mờ nếp nhăn, làm mờ đốm nâu, đốm đồi mồi của nám. Bạn có thể dùng bột củ dền + bột tỏi xay nhuyễn cùng một ít dầu oliu và sữa tươi để tạo hỗn hợp đắp mặt.

Giảm bọng mắt

Hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong bột củ dền còn giúp đánh bay bọng mắt giúp bạn tự tin, rạng ngời hơn khi giao tiếp. Bạn hãy hòa bột củ dền cùng nước sền sệt, sau đó thoa lên vùng dưới mắt.

công dụng của củ dền

Bột củ dền giúp môi hồng hào căng mọng

Hàm lượng vitamin A, E, beta caroten giúp môi hồng hào tự nhiên và căng mọng. Tính kiềm trong củ dền có tác dụng dưỡng và làm cho môi hồng tự nhiên. Những dưỡng chất có trong bột củ dền có khả năng loại bỏ các yếu tố tối màu cho môi giúp môi không bị thâm, hồng hào tươi sáng.

Công thức làm đẹp với bột cụ dền

Xóa nếp nhăn bằng bột củ dền

– Bột củ dền giúp làm mờ đốm nâu, đốm đồi mồi của nám cũng như làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

– Bột củ dền chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, mặt nạ từ bột củ dền rất tốt cho da, giúp dưỡng ẩm, hỗ sản sinh collagen, xóa nếp nhăn và làm da săn chắc, căng mịn, hồng hào.

công dụng của củ dền

Cách thực hiện

– Trộn 10g bột củ dền với tỏi xay nhuyễn, thêm một ít dầu ô liu và sữa tươi.

– Thoa lên da, để khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Cách làm son dưỡng bằng bột củ dền 

Bạn chuẩn bị 2 muỗng bột củ dền, 2 muỗng canh sáp ong sáp, 1 muỗng canh dầu oliu và 1 muỗng cà phê vitamin E.

Dùng bột củ dền để làm son có nguyên liệu từ thiên nhiên nên rất an toàn. Màu sắc tươi trẻ và nổi bật.

Mặt nạ làm trắng da

Cách thực hiện

– Lấy 1 thìa bột , thêm sữa chua không đường . Trộn đều hỗn hợp thành dạng sệt.

công dụng của củ dền

– Đắp một lớp mỏng đều lên mặt và cổ.

– Để trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm vừa.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Xay nhuyễn củ dền và bột yến mạch theo tỉ lệ 1:1, trộn đều thành hỗn hợp sệt, sau đó đắp lên mặt đã được rửa sạch, để yên trong 15 phút rồi rửa mặt với nước ấm.

Với cách làm bột củ dền tại nhà mà BEHENA vừa chia sẻ thì bạn đã thấy tự tin hơn để sẵn sàng áp dụng ngay chưa? Tùy vào cách sử dụng của mỗi người mà sẽ phát huy được những tac dung cua cu den riêng kể cả trong việc chăm sóc sức khỏe và đáp ứng được nhu cầu làm đẹp từ thiên nhiên của chị em chưa bao giờ hạ nhiệt. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Mách các mẹ cách náu cháo củ dền dinh dưỡng cho bé

Các bà mẹ đều biết rõ trong củ dền đỏ có rất nhiều chất dinh dưỡng. Củ dền đỏ cũng là một thực phẩm được các bà mẹ chọn lựa cho con trong giai đoạn trẻ ăn dặm giúp trẻ tăng cân rất tốt. Dưới đây là công thức nấu cháo củ dền mà chị em nào cũng nên biết.

Cháo củ dền thịt bò

Nguyên liệu

– Gạo tẻ: 3 nắm nhỏ

– Gạo nếp: 1 nắm nhỏ

– Thịt bò: 70 gr

– Củ dền: 50 gr

– Khoai tây: 50gr

– Dầu ăn ô liu

– Mắm ngon

– Nước dùng bò (nếu có)

Cách làm

Bước 1: Gạo tẻ trộn với gạo nếp, xay vỡ rồi vo sạch cho vào nồi ninh nhỏ lửa. (Nếu thường xuyên nấu bột cho bé mẹ nên nấu một nồi cháo trắng cho bé ăn trong ngày như vậy mẹ sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian).

Bước 2: Trong lúc đợi cháo chín, thịt bò tráng qua nước lạnh, xắt hạt lựu đựng vào đĩa sạch

Bước 3: Củ dền, khoai tây  gọt vỏ, rửa sạch xắt hạt lựu

Bước 4: Bắc nồi lên bếp, cho ít dầu vào nồi cho thịt bò vào xào, nêm một muỗng cà phê mắm ngon rồi cho nước dùng bò vào đun cho thịt chín mềm. (Nếu không có nước dùng bò bạn đổ ít nước lạnh vào đun nhỏ lửa).

công dụng của củ dền

Bước 5: Khi nồi nước ninh thịt bò sôi, cho khoai tây, củ dền vào nêm vừa miệng.

Bước 6: Cháo chín múc lượng cháo vừa đủ cho vào máy xay, thêm thịt bò và khoai tây, củ dền vào xay nhuyễn. Đổ ra nồi nhỏ đun khoảng 1 – 2 phút, tắt bếp đổ bột ra đĩa, nêm 1 thìa canh dầu ô liu. Như vậy là mẹ đã có món bột củ dền thịt bò cho bé yêu rồi nhé.

Lưu ý khi cho trẻ ăn củ dền

Nhiều mẹ cho con ăn thử củ dền ngay trong giai đoạn ăn dặm nhưng theo các bác sĩ dinh dưỡng có khuyên củ dền chỉ thích hợp cho các bé từ 3 tuổi trở lên.

Cho bé ăn khoảng 1-2 bữa củ dền/tuần, mỗi lần không quá 50g củ dền. Ở trẻ nhỏ, nhất là trẻ bắt đầu ăn dặm, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, việc hấp thu và tiêu hao lượng năng lượng nạp vào quá lớn sẽ phản tác dụng, có nhiều trường hợp dẫn tới nôn trớ, đầy bụng, phân sống.

công dụng của củ dền

Nhiều bà mẹ còn luộc nước ép củ dền để pha sữa cho con dẫn tới con bị ngộ độ, nguyên nhân là do củ dền chứa hàm lượng nitrat cao. Ăn quá nhiều củ dền gây hiện tượng methemoglobin máu. Làm bé bị tím tái, ngạt thở, nghiêm trọng hơn là dẫn tới tử vong.

Mong rằng với những chia sẻ về công thức nấu cháo củ dền trên đây sẽ là thông tin hữu ích cho các mẹ, giúp chế biến những món ăn ngon và bổ dưỡng cho bé.

video

FACEBOOK