Tác dụng của lá bạc hà đối với làm đẹp

Tác dụng của bạc hà trong làm đẹp được đánh giá cao không chỉ bởi chúng có nhiều dưỡng chất lành tính đối với da mà loại cây này còn có tính kháng khuẩn cao, được ứng dụng nhiều trong y học để giúp cải thiện các vấn đề khó ưa về da, tóc, răng miệng và bàn chân. Hãy cùng Behena bỏ túi 9 cách làm đẹp từ cây bạc hà để khai thác được hết tác dụng của loại “thần dược” từ thiên nhiên này nhé!

9 cách biến bạc hà thành “thần dược” làm đẹp cực hiệu quả

Dưới đây là 9 cách bạn có thể làm với cây bạc hà để làm đẹp da – tóc cũng như chăm sóc răng miệng và bàn chân:

Cách làm se khít lỗ chân lông với cây bạc hà

Lá bạc hà có tác dụng làm sạch sâu giúp thông thoáng lỗ chân lông và giảm lượng bóng nhờn trên da. Sử dụng lá bạc hà thường xuyên sẽ giúp kích thích các lỗ chân lông đang giãn to sẽ ngày càng se khít lại, cho bạn làn da mịn màng hơn.

Công dụng lá bạc hà

Để khai thác tác dụng của bạc hà trong làm đẹp khi bạn có vùng lỗ chân lông to, bạn chỉ cần nghiền nát 1 nắm lá bạc hà, sau đó trộn chung với một chút mật ong. Đắp mặt nạ lên mặt đã được vệ sinh sạch sẽ. Để mặt nạ trong khoảng 15 phút thì dùng nước ấm rửa sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả của cách làm này đối với da mặt.

Cách làm toner từ bạc hà giúp cân bằng độ ẩm

Tác dụng của bạc hà đối với da mặt còn có thể so sánh như một loại toner dùng hàng ngày, giúp loại bỏ chất bẩn và bã nhờn dưới da, cân bằng độ ẩm da để bạn không còn chịu cảnh có một làn da khô nứt hay nhờn bóng.

Cách làm khá đơn giản: Tiến hành đun sôi bạc hà trong khoảng 500ml nước sạch cho đến khi nước bốc hơi còn lại 1 nửa. Sau đó, vớt lá bạc hà đã chín để bỏ đi, giữ lại phần nước. Để nước nguội rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng hàng ngày như một loại toner.

Cách dùng lá bạc hà để trị mụn

Trong lá bạc hà rất giàu axit salicylic có tác dụng điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Đặc tính kháng khuẩn của bạc hà giúp loại bỏ các tế bào mụn trên làn da nên sẽ làm da của bạn không còn các nốt mụn, đốm đen và các nhược điểm khác.

Công dụng lá bạc hà

Để trị mụn, bạn hãy nghiền nát một lượng nhỏ lá bạc hà. Lấy hỗn hợp này đặt lên các vùng mụn trên mặt. Sau vài phút thì rửa sạch bằng nước. Sử dụng thường xuyên cách này sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng mụn trên da.

Cách trị thâm với lá bạc hà

Tác dụng của bạc hà trong làm đẹp sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời cho những ai đang đau đầu vì bị sẹo mụn hay nhiều vết thâm do mụn để lại. Lá bạc hà sẽ nhẹ nhàng làm lành các vết thương và giúp loại bỏ các sắc tố thâm sạm, tái tạo bề mặt.

Cách làm cũng khá đơn giản: bạn hãy trộn đều 2 muỗng nước ép lá bạc hà với 2 muỗng nước ép cà chua. Dùng bông tẩy trang để thấm đều hỗn hợp này rồi thoa lên mặt đã rửa sạch, mát-xa nhẹ nhàng vào các vùng vị thâm sẹo. Thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa lại mặt lần nữa. Mỗi tuần nên dùng từ 2-3 lần để có hiệu quả.

Cách tẩy tế bào chết bằng lá bạc hà

Nếu bạn đơn giản chỉ muốn tẩy tế bào chết để da mặt được sạch, thì sử dụng lá bạc hà chính là cách dễ dàng nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Công dụng lá bạc hà

Để tẩy tế bào chết trên da, bạn hãy trộn nước ép bạc hà với bột yến mạch rồi thoa đều lên mặt. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết, dầu thừa, bụi bẩn và vi khuẩn có trên da. Mát-xa nhẹ nhàng hỗn hợp trên mặt từ 2-4 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 1 lần/tuần để làn da của bạn luôn sạch sẽ nhé!

Cách dùng lá bạc hà để dưỡng trắng da

Dưỡng trắng da cũng là một trong những tác dụng của bạc hà đối với da mặt. Bất cứ loại da nào cũng có thể sử dụng phương pháp dưỡng trắng này như da dầu, da khô, da nhờn hay da hỗn hợp.

Bạn hãy xay nhuyễn lá bạc hà rồi trộn cùng 2 thìa sữa chua, 1 thìa dầu ô liu để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi đắp mặt nạ vừa trộn được lên khoảng 20 phút. Tiến hành đắp mặt nạ này từ 2 – 3 lần/tuần để sớm có được kết quả như ý.

Cách dùng bạc hà để chăm sóc tóc

Ngoài các tác dụng của bạc hà đối với da mặt, bạn cũng có thể sử dụng loại thảo mộc này để chăm sóc mái tóc của mình. Một số cách chăm sóc tóc đơn giản với lá bạc hà như sau:

Công dụng lá bạc hà

- Để làm tóc sáng bóng: Đun sôi lá bạc hà và cần tây trong vòng 20 phút, sau đó lấy nước này để gội đầu, sẽ giúp làm sạch da đầu và tăng cường sức khỏe tóc.

- Để trị gàu: Trộn đều một gói lá bạc hà với đất sét (multani mitti) và nước cốt chanh, sau đó bôi lên mái tóc của bạn để loại bỏ tình trạng gàu, ngứa.

- Để dưỡng tóc: Sử dụng nước ép bạc hà để gội đầu là cách giúp mái tóc của bạn luôn mượt mà và khỏe đẹp tự nhiên.

Cách dùng bạc hà để chăm sóc răng miệng

Không chỉ có những tác dụng của bạc hà trong làm đẹp, loại lá này còn là phương pháp chữa bệnh dân gian được dùng trong chăm sóc sức khỏe răng miệng. Để làm được nước súc miệng từ bạc hà, bạn hãy đun sôi lá bạc hà và cho thêm vào đó một chút muối. Dùng nước đun được để súc miệng 2 lần/ngày sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả.

Cách massage chân với cây bạc hà

Bạn có thể dùng bạc hà để massage và chữa các vấn đề với bàn chân như sau:

Công dụng lá bạc hà

- Để trị nứt gót chân: Dùng hỗn hợp nước ép bạc hà với dầu oliu để bôi vào chân, sau đó đi tất và để qua đêm.

- Để ngăn ngừa mùi hôi chân: Đun sôi nước bạc hà, sau đó dùng nước này để ngâm chân sẽ giúp chữa trị mùi hôi chân hiệu quả.

Bạn có cảm thấy hứng thú với các tác dụng của bạc hà trong làm đẹp trên đây không? Đó chỉ là 9 trong số rất nhiều công dụng của bạc hà đối với làn da và sức khỏe của chúng ta. Một gợi ý cho các bạn là nên sử dụng bột bạc hà để tiện lợi hơn trong việc chăm sóc làn da, đặc biệt bột bạc hà Behena được trải qua quy trình sản xuất Nhật Bản, đảm bảo giữ nguyên tinh chất có trong lá bạc hà nên rất tốt cho làn da.

video

FACEBOOK