Tác dụng của nước ép cần tây đối với cuộc sống hàng ngày

Cần tây là thực phẩm không mấy xa lạ trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt thế nhưng chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết hết được tác dụng hữu ích của cần tây mang lại. Cần tây là loại thực phẩm giàu các dưỡng chất có lợi như canxi, vitamin B, C, K, magie, kali, photpho, mangan, axit Pantothenic, Riboflavin, chất xơ,… đồng thời chứa ít chất béo và cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe. Rau cần tây còn hay được dùng để chế biến thành nước ép cần tây, tác dụng của nước ép cần tây giúp giải nhiệt, tăng cường sức khỏe, giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Tác dụng của nước ép cần tây

Bạn có biết trong nước cần tây có chứa những chất gì không?

- Acetylenic: Hàm lượng chất này trong nước ép cần tây giúp ngăn các tế bào khối u phát triển.

- Axit phonolic: Giúp kiềm chế hoạt động của prostaglandin, một chất có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển của tế bào ung thư.

- Dinh dưỡng thực vật: Giúp ngăn chặn các gốc tự do phá hủy DNA của tế bào.

Nước ép cần tây ngừa ung thư

Bạn có thể uống nước ép cần tây mỗi ngày để ngừa ung thư vì loại cây này có tới 8 chất có khả năng giảm nhẹ ung thư

Nước ép cần tây giúp giảm cholesterol

Nước ép cần tây sẽ giúp bạn giảm mức cholesterol một cách tự nhiên nhờ có chứa hợp chất hóa học tên 3-n-butylphthalide có tác dụng tích cực trong việc giảm cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, loại nước ép này cũng tăng cường bài tiết mật hoặc axit steroid, hai chất giúp giảm cholesterol.

Nước ép cần tây cân bằng axit và bazơ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép cần tây có thể giúp bạn duy trì sự cân bằng axit và bazơ trong cơ thể tốt hơn nhiều loại thực phẩm khác. Loại nước này giúp giảm độ axit và giữ nồng độ bazơ trong mức lành mạnh, giúp cơ thể bạn cân bằng hơn.

Nước ép cần tây chống viêm

Nước ép cần tây có tính kháng viêm cao nhờ có chứa hợp chất hữu cơ polyacetylene có tác dụng ức chế viêm cấp tính trong các bệnh về xương như viêm xương khớp, bệnh gút, viêm khớp dạng thấp… Ngoài ra, chất này còn giảm nhẹ các rối loạn hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn.

Nước ép cần tây hỗ trợ giảm cân

Đây chính là tác dụng mà các chị em không ngờ đến phải không nào? Quá trình giảm cân sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn uống nước ép từ cần tây thường xuyên bên cạnh việc tập thể dục. Loại nước này rất ít calo và cũng giúp bạn no lâu. Do đó, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát cơn thèm ăn và giảm cân.

Nước ép cần tây giúp kiểm soát huyết áp

Bạn cũng có thể kiểm soát được mức huyết áp của mình nếu uống một ly nước ép cần tây mỗi ngày. Chất 3-n-butylphthalide trong cần tây sẽ làm giảm hormone gây căng thẳng và giúp giãn các cơ quanh mạch máu, từ đó giúp máu chảy trơn tru và ít gây áp lực lên thành mạch hơn.

Nước ép cần tây ngừa rối loạn tiêu hóa

Nước ép cần tây có khả năng chữa nhiều loại rối loạn tiêu hóa và là một bài thuốc nhuận tràng rất tốt vì loại nước ép này chứa rất nhiều chất xơ. Chất xơ có thể ngăn ngừa táo bón bằng cách làm nhu động ruột trơn tru hơn.

Hy vọng bài viết trên của Behena sẽ giúp ích cho các bạn!

video

FACEBOOK