Uống nước ép cần tây có tác dụng gì?

Nhắc đến cần tây chắc dạ dày bạn đã réo tên những món thịt bò xào cần tây, tôm chiên cần tây,… Theo các nghiên cứu khoa học, trong 100g cần tây chứa hơn 90% nước cùng nhiều vitamin, protein và chất khoáng. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ có trong cần tây sẽ hỗ trợ cơ thể con người hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng, hạn chế tác hại của các chất độc và mang lại cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn vì thế có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Vậy uống nước ép cần tây có tác dụng gì mà lại nhiều người yêu thích đến thế?

Uống nước ép cần tây có tác dụng gì?

Cần tây là loại rau giàu các dưỡng chất có lợi cho cơ thể con người như: vitamin B, C, K, canxi, magie, photpho, kali, mangan, Riboflavin, axit Pantothenic, chất xơ…Nước ép cần tây ít chất béo và cholesterol nên thích hợp để cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày cho những người ăn kiêng.

Loại nước ép này cũng có chứa nhiều đường và calo giúp bổ sung năng lượng cho người bị suy nhược hoặc cơ thể thiếu trọng lượng. Ngoài ra, rau cần tây còn được chết biến thành nước ép để giải nhiệt, giảm cân và làm đẹp da rất hữu ích. Loại cần tây đang được yêu thích nhất hiện nay là Cần tây Đà Lạt.

Công thức nước ép cần tây ngon bổ dưỡng

Nước ép cần tây táo và dứa

Hàm lượng chất xơ cao trong cần tây kết hợp với vị thơm ngon, giàu vitamin của táo và dứa sẽ giúp giải độc cơ thể một cách hiệu quả. Để thực hiện công thức này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: cần tây 200g, 1 quả táo, ½ quả thơm, ½ củ gừng.

Cách làm nước ép cần tây, táo và dứa cũng rất đơn giản với các bước như sau: 

  • Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Táo, dứa gọt vỏ cắt thành từng miếng. Bạn có thể cho thêm một chút gừng đã gọt vỏ vào để tăng mùi hương.
  • Tiếp theo, cho lần lượt cần tây, táo, dứa, gừng vào máy ép trái cây. Bạn chỉ lấy phần nước và loại bỏ bã.
  • Cho nước ép ra ly, thêm đá viên vào thưởng thức ngay bạn nhé.

Nước ép chanh tươi cần tây

Trong cần tây và chanh tươi đều giàu hàm lượng chất xơ và vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bạn có thể uống một ly nước ép này trước bữa trưa hoặc bữa tối để giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa. Đặc biệt, với những người bị cao huyết áp, cần tây được xem là một phương thuốc hữu hiệu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cần tây 500g, 1 quả chanh, 1 muỗng canh mật ong.  Cách làm nước ép chanh tươi, cần tây:

  • Rau cần tây đem rửa sạch và cắt khúc, còn chanh vắt lấy nước. 
  • Cho cần tây vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước cho vào tô rồi hòa chung với nước cốt chanh cùng 1-2 thìa mật ong.
  • Đổ nước ép ra ly, thêm vào đó một ít đá lạnh và vài lát chanh tươi tùy thích.
  • Bạn nên uống 1-2 ly nước ép này mỗi ngày để có được vòng eo thon gọn và sức khỏe dẻo dai.

Hy vọng bài viết trên của Behena sẽ giúp các bạn trong việc chăm sóc sức khỏe bằng cần tây.

video

FACEBOOK