7 công dụng làm đẹp bất ngờ của lá bạc hà

Lá bạc hà là loại lá có tính kháng khuẩn cao và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và làn da của các chị em. Những công dụng tuyệt vời của lá bạc hà dùng để làm đẹp sẽ làm các bạn bất ngờ. Hãy cùng Behena tham khảo bài viết dưới đây để nhé!

Công dụng làm đẹp của lá bạc hà

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ có những nốt mụn đáng ghét trên gương mặt, nếu bạn đang gặp tình trạng bị mụn, làn da xạm màu, bị những vết thâm mụn thì đừng bỏ qua lá bạc hà nhé:

Se khít lỗ chân lông

Lá bạc hà khi sử dụng sẽ làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, giảm nhờn bóng và kích thích lỗ chân lông đang giãn to ngày càng se khít lại, mang đến làn da mịn màng hơn.

7 công dụng làm đẹp bất ngờ của lá bạc hà

Bạn chỉ cần nghiền nát 1 nắm lá bạc hà, trộn cùng mật ong và đắp lên mặt sau khi vệ sinh da sạch sẽ. Khoảng 15 phút thì gỡ xuống và dùng nước ấm xả sạch lại. Mỗi tuần áp dụng 2 - 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cân bằng độ ẩm

Bạn có thể sử dụng lá bạc hà để chế biến thành một lọ toner và sử dụng hằng ngày, giúp lấy đi hết chất bẩn, bã nhờn, vi khuẩn bám sâu dưới da. Đồng thời, nó cũng sẽ cân bằng độ ẩm làm da thông thoáng, nhưng không làm khô da hay nhờn bóng.

Khá đơn giản, bạn chuẩn bị 1 nắm lá bạc hà và 500 lít nước. Đun sôi lá bạc hà trong nước (cho đến một nửa lượng nước bốc hơi hết), rồi vớt lá bạc hà ra và loại bỏ chúng, giữ lại phần nước. Để nguội và cất vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần như toner.

7 công dụng làm đẹp bất ngờ của lá bạc hà

Trị mụn

Nhờ tính kháng khuẩn cao và thành phần giàu a xít salicylic, nên lá bạc hà sẽ nhanh chóng loại bỏ cũng như ngăn ngừa tốt các loại mụn như: Mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn cám, mụn mủ, mụn viêm…

Công việc của bạn là xay nhuyễn lá bạc hà với nước hoa hồng theo tỷ lệ 1:1. Kế đến, làm sạch da và đắp hỗn hợp này lên mặt trong 20 phút. Cuối cùng vệ sinh lại với nước mát. Thực hiện cách trị mụn bằng lá bạc hà 2 - 3 lần/tuần.

Loại bỏ vết thâm mụn

Lá bạc hà sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời cho những ai đang bị sẹo mụn, vết thâm do mụn để lại. Loại thảo mộc này sẽ nhẹ nhàng làm lành vết thương và loại bỏ sắc tố thâm sạm, tái tạo bề mặt.

7 công dụng làm đẹp bất ngờ của lá bạc hà

Cách làm là bạn trộn đều 2 thìa nước ép lá bạc hà và 2 thìa nước ép cà chua lại. Rửa mặt xong thì dùng bông tẩy trang thấm đều dung dich và thoa khắp mặt, massage nhẹ nhàng vùng bị sẹo mụn. Thư giãn khoảng 20 phút rồi vệ sinh lại lần nữa. Dùng 2 - 3 lần/tuần.

Làm mờ vết thâm sạm

Sự kết hợp hoàn hảo giữa lá bạc hà và nước ép dưa chuột sẽ giúp loại bỏ vết thâm sạm, đem đến làn da mịn màng, đều màu không tỳ vết. Hơn nữa, công thức này còn xoa dịu tổn thương và tăng cường độ ẩm cho da.

7 công dụng làm đẹp bất ngờ của lá bạc hà

Trộn nước ép lá bạc hà và nước ép lá dưa chuột theo tỷ lệ 1:1. Rửa mặt và thoa lên, giữ yên trong 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Sau cùng, khi mặt nạ khô đi hãy dùng nước mát rửa lại. Dùng 2 - 3 lần/tuần.

Tẩy tế bào chết

Muốn loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, bạn nghiền nguyễn 1 nắm lá bạc hà và trộn chung 2 thìa bột yến mạch, một ít nước âm ấm, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Làm ướt da mặt xong, bạn tiến hành thoa hỗn hợp vừa chế biến lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút, rồi vệ sinh lại. Hãy áp dụng 1 lần/tuần để da luôn thông thoáng.

Dưỡng trắng da

Lá bạc hà giúp da trắng sáng lên từng ngày, hồng hào tự nhiên và không lo bắt nắng. Hơn thế nữa, da nhờn, da khô, da hỗn hợp đều sử dụng được nguyên liệu này.

7 công dụng làm đẹp bất ngờ của lá bạc hà

Giống như một số cách làm trên, bạn xay nhuyễn lá bạc hà và sau đó trộn cùng 2 thìa sữa chua, 1 thìa dầu ô liu tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Vệ sinh da sạch sẽ rồi đắp mặt nạ lên khoảng 20 phút. Đều đặn thực hiện 2 - 3 lần/tuần đến khi có được kết quả như ý.

Để tiện cho việc chăm sóc da mặt các bạn có thể tìm hiểu bột bạc hà Behena. Một số chị em không phải lúc nào cũng có đủ thời gian để chế biến lá bạc hà. Vì vậy sản phẩm bột bạc hà cực kì tiện lợi dành cho những chị em bận rộn.

video

FACEBOOK