Bột củ dền có công dụng gì? Mua bột củ dền ở đâu?

Củ dền là loại rau củ có chứa đa dạng các loại vitamin A, vitamin C, acid folic. Đây là một trong các loại thực phẩm tuyệt vời đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, giảm sự mệt mỏi. 

Ngoài ra củ dền có công dụng nhuộm màu thực phẩm, giúp món ăn trở nên đẹp mắt, sinh động và ngon miệng hơn. Để tiện dụng trong bảo quản và sử dụng người ta đã chiết xuất củ dền thành dạng bột củ dền.

1. Công dụng của củ dền

1.1 Bột củ dền trong y học

Duy trì chức năng giải độc gan

Trong bột củ dền đỏ có chứa sắc tố màu betacyanin. Đây là hoạt chất có tác dụng giúp gan giải độc tốt hơn thông qua việc tạo hiệu ứng dây chuyền đến mạch máu giúp loại bỏ các độc tố trong gan. Tính năng này rất hiệu quả trong việc chữa lành độc tính của gan hoặc các bệnh gan mật, như: vàng da, viêm gan, ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy hoặc nôn mửa.

Đồng thời, bột củ dền đỏ có khả năng chống sự hình thành các lớp mỡ trong cơ thể. Khi sử dụng bột củ dền đỏ làm nước ép, sinh tố hoặc bổ sung bột dền đỏ vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp hạn chế tình trạng tích tụ mỡ dư thừa và giảm cân hiệu quả.

Bổ máu

Trong bột củ dền đỏ còn chứa hàm lượng sắt khá cao, sắt lại là khoáng chất quan trọng trong việc tái tạo, hình thành tế bào máu trong cơ thể. Đặc biệt ở những người bị mất máu do tổn thương, phẫu thuật, phụ nữ mang thai hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt nên bổ sung sắt để tái tạo máu tốt hơn.

Ngoài sắt thì bột củ dền đỏ còn cung cấp cả chất đồng, giúp phòng và điều trị bệnh thiếu máu. Tuy nhiên, với người đang điều trị bệnh bằng thuốc nên tham khảo ý kiến bác sĩ về khả năng cũng như lượng dùng để không ảnh hưởng đến hiệu quả thuốc điều trị.

Phòng chống đột quỵ và các vấn đề về tim mạch

Tác dụng điều hoà huyết áp của bột củ dền đỏ đã được chứng minh với khoảng 25% dân số thế giới trong độ tuổi trưởng thành. Đây là một nhân tố quan trọng trong việc dự phòng bệnh tim mạch vành và bệnh đột quỵ

Bột củ dền đỏ có chức năng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, chống oxy hóa. Vì vậy, bột củ được cho là một trợ thủ đắc lực trong việc đảm bảo khỏe mạnh cho hệ tim mạch của chúng ta.

Bột củ dền hỗ trợ giảm chứng táo bón

Táo bón xảy ra khi cơ thể không được cung cấp đủ nước hoặc thiếu chất xơ, giống như mọi loại rau củ quả khác thì củ dền đỏ cũng chứa lượng chất xơ tương đối cao. Vì thế, khi ăn củ dền đỏ hoặc uống nước ép thường xuyên, chứng táo bón sẽ được cải thiện. Bên cạnh đó, chất xơ cùng dinh dưỡng mà loại củ này cung cấp cũng góp phần giúp cơ thể giải độc tốt hơn.

1.2 Bột củ dền trong ẩm thực

Ngoài công dụng về y học kể trên, bột củ dền còn có thể nhuộm màu cho thực phẩm. Đem lại cho món ăn màu sắc đỏ độc đáo, hương thơm nhẹ của củ dền và hàm lượng dinh dưỡng cao. Cùng tham khảo những món ăn dưới đây nhé

Bột củ dền làm bánh trung thu

 

Chè trôi nước bột củ dền

 

Bột củ dền làm bánh mỳ

2. Mua bột củ dền ở đâu?

Bạn muốn tìm mua bột củ dền, hãy lưu ý nhé, bột củ dền đang được bày bán rộng khắp với nhiều cách chế biến khác nhau, tuy nhiên hãy là người tiêu dùng thông thái, tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng để tránh gặp phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Behena tự hào là đơn vị sản xuất bột nguyên chất, bột tạo màu, trà thảo mộc... với uy tín, chất lượng số 1 Việt Nam. Quy trình sản xuất hiện đại, áp dụng công nghệ nghiền bột siêu mịn bằng cối đá độc quyền, áp dụng công nghệ sấy lạnh tiêu chuẩn Nhật Bản, vùng nguyên liệu chuẩn VietGap sẽ đem lại sự hài lòng cho người tiêu dùng về chất lượng, an toàn. Theo dõi Behena để bổ sung thêm kiến thức hàng ngày về sức khỏe, sắc đẹp và ẩm thực nhé!

 

video

FACEBOOK