Rau cần tây chữa bệnh gì?

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi lớn tại sao rau cần tây lại có thể hỗ trợ điều trị đượ nhiều loại bệnh đến như vậy? Trong cây cần tây có những chất gì? Thật sự có lợi đên như vậy sao? Hay đó chỉ là những tin đồn khô có căn cứ? Vậy thật sự rau cần tây chữa bệnh gì?

Trong cần tây rất giàu: sắt, canxi, photpho đặc biệt là protid gấp đôi so với các loại rau khác. Ngoài ra, rau cần tây còn chứa nhiều loại acid amin tự do, inositol, tinh dầu và rất nhiều các loại vitamin làm tăng cảm giác thèm ăn, tuần hoàn máu và hỗ trợ khả năng miễn dịch, bổ não.

Rau cần tây chữa bệnh huyết áp

Các chất hóa học tự nhiên cũng được giúp rau cần tây ngăn ngừa được bệnh cao huyết áp cao và giúp giãn nở mạch máu. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được lá cần tây có tác dụng rõ rệt trong việc hạ huyết áp. Thời gian duy trì tùy theo liều lượng nhiều hay ít và tùy theo từng đối tượng.

Cách làm: Bạn sử dụng rau cần tây ép lấy nước hàng ngày, chia là 3 bữa. Uống đến khi thấy huyết áp ổn định và bình thường trờ lại. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng rau cần tay giã rồi vắt lấy nước kết hợp với một chút mật ong hoặc đường mạch nha rồi đem đun nóng ấm lên và uống luôn. Với cách này cũng cho hiệu quả hạ huyết áp hiệu quả.

Rau cần tây bổ thận, hạ huyết áp

Bạn sử dụng 100g cần tây; 100g thịt nạc cùng với 300ml nước luộc gà; 30g nấm hương; 10g dâu; 10g hành; 5g gừng, muối và dầu vừa đủ vị.

rau cần tây chữa được những bệnh gì

Cách thực hiện như sau: Bạn cho dầu vào chảo nóng rồi phi thơm gia vị cho các vị còn lại cùn với nước luộc gà, bạn đun nhỏ lửa trong 20 phút và chia là 2 đến 3 lần ăn trong ngày. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả nhất định.

Rau cần tây chữa máu nhiễm mỡ cao

Bạn đem cần tây sắc với táo đen uống hàng ngày như nước chè. Duy trì trong một tháng lượng mỡ sẽ giảm xuống rõ rệt.

Ngoài ra, trong cần tây có chứa nhiều hàm lượng magnesium và sắt cao nên việc uống nước ép rau cần tây và cà rốt mỗi ngày rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh liên quan đến chứng mất máu, chứng xuất huyết, bệnh Hodgkin…

Rau cần tây tác dụng với bệnh tai biến mạch máu não

Bạn có thể dùng rau cần tây giã nát sau đó uống kết hợp với điều trị Tây y có tác dụng phục hồi chức năng hiệu quả. Phương pháp này cũng dùng được với những người bị tai biến mạch máu não và bất động.

rau cần tây chữa được những bệnh gì

Rau cần tây chữa bệnh gout

Trong cần tây có chứa hàm lượng kiềm có tác dụng trung hòa các chất acid, nhờ đó rau cần có thể hỗ trợ chữa các loại bệnh có lượng acid cao trong máu như: nhiễm trùng máu, bệnh phong thấp, bệnh gout, nhiễm trùng máu, huyết áp cao, mỡ nhiễm máu….

Rau cần tây giúp chữa mất ngủ

Lượng chất kiềm có trong cần tây có công dụng giúp những người đang mắc chứng mất ngủ có thể ngủ ngon hơn và ngủ sâu hơn. Khoáng chất này giúp hệ thần kinh giảm bớt căng thẳng, hoạt động êm dịu và âu lo hơn.

rau cần tây chữa được những bệnh gì

Như vậy, rau cần tây rất có lợi cho sức khỏe cũng như có tác dụng hiệu quả trong việc chữa bệnh, vì vậy bạn nên sử dụng cần tây hàng ngày để có cơ thể khỏe mạnh.

video

FACEBOOK