Rau cần tây có giảm cân có tốt không? Công dụng đặc biệt của rau cần tây

Rau cần tây đã không còn quá xa lạ gì với những bà nội trợ, loại rau này đã được du nhập về Việt Nam khá lâu. Tuy được sử dụng nhiều trong những bữa ăn của gia đình nhưng ít tai biết được cần tây là một loại “thần dược” với nhiều công dụng đặc biệt.

Cần tây là loại rau gì?

Cần tây hay còn được gọi là cần tàu, loại cây này được xuất xứ từ vùng Đại Tây Dương  và bờ biển Địa Trung Hải. Loại rau này được trồng nhiều ở các nước Phương Tây nhưng hiện nay Việt Nam cũng đã trồng và thu hoạch làm rau ăn.

Thành phần đặc biệt của rau cần tây:

Trong cây Cần tây có đến 90,5% là nước. Các thành phần hóa học khác bao gồm:

  • Hợp chất Nitơ: 1,95%
  • Chất béo: 0,07%
  • Xenluloza: 1,15%

Chất tro, vitamin A, B, C và khoáng chất như Mg, Mn, Fe, Cu, K, Ca, Tyrosin, Cholin, Axit Glutamic: 1,13%

Rau cần tây có nhiều tác dụng đặc biệt

Sau khi chưng cất thì lượng tinh dầu thu được là 2 – 3%. Tinh dầu không có màu, rất loãng, mùi thơm đặc trưng. Thành phần chủ yếu của tinh dầu bao gồm:

  • Cacbua Tecpen
  • D – Limonen,
  • Giaiacola
  • Silinen
  • Anhydrit secdanoi
  • Lacton Sednolit
  • Sesquitecpen Stinben

Công dụng của rau cần tây

  1. Trị chứng huyết áp cao

Để điều trị chứng cao huyết áp, dùng 50 g cây Cần tây (cả thân và lá) sắc với 3 bát nước con với lửa nhỏ. Khi cạn còn 1 chén là dùng được, chia thành 3 lần, uống trong ngày.

Nước sắc Cần tây có thể tăng tuần hoàn máu, bổ não. Ngoài ra, hoạt chất Apigenin có tác dụng điều hòa huyết áp và tăng sự co giãn của mạch máu. Điều này giúp khí huyết lưu thông tốt hơn và ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp.

  1. Chữa mỡ trong máu cao

Dùng Cần tây và Táo đen phân lượng bằng nhau sắc nước uống hàng ngày, có thể dùng thay nước. Hoặc người bệnh cũng có thể sử dụng nước ép cây Cần tây để sử dụng hàng ngày.

Thời gian sử dụng từ 30 – 45 ngày là mỡ trong máu sẽ giảm rõ rệt. Hàm lượng Magnesium và sắt trong Cần tây có thể làm giảm lượng mỡ trong máu rất tốt. Ngoài ra, sử dụng thường xuyên có thể điều trị chứng thiếu máu, xuất huyết,…

  1. Trị bệnh đi tiểu nước đục

Rễ Cần tây cắt sát phần gốc, đường kính 2 cm, mang đi rửa sạch, đun nhỏ lửa cùng 500 ml nước sạch. Đun đến khi cạn còn 200 ml là dùng được.

Uống khi đói vào buổi sáng và tối. Sử dụng liên tục trong 3 – 7 ngày, nước tiểu sẽ trong trở lại như bình thường.

  1. Trị bệnh gout, nhiễm trùng máu, phong thấp

Chất kiềm có trong cây Cần tây có thể trung hòa Axit trong máu. Do đó, thường xuyên bổ sung cần tây có thể hạn chế và điều trị các chứng bệnh Gout, nhiễm trùng máu và phong thấp ra mồ hôi tay chân.

Người bệnh có thể bổ sung cần tây vào công thức nấu ăn hoặc ép nước dùng uống mỗi ngày.

  1. Giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao

Cần tây chứa nhiều Canxi, magie, Vitamin K có thể giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ làm tăng chiều cao hiệu quả. Bên cạnh đó, trong Cần tây có chứa hoạt chất kháng viêm tự nhiên Polyacetylene giúp điều trị viêm xương khớp.

Cần tây có thể dùng làm thuốc

Bổ sung Cần tây vào bữa ăn hàng ngày, ép nước uống hoặc sử dụng tinh chất cần tây thường xuyên để hỗ trợ các vấn đề xương khớp.

  1. Bệnh đường hô hấp

Người có vấn đề về đường hô hấp có thể dùng hạt Cần tây để sắc lấy nước uống. Ngoài ra, nước sắc hạt Cần tây còn hỗ trợ điều trị bệnh suyễn, lao phổi, viêm màng phổi, viêm phế quản,…

  1. Chữa mất ngủ

Trong cây Cần tây có chứa chất kiềm có thể làm giảm căng thẳng và làm dịu các dây thần kinh. Vì vậy sử dụng Cần tây thường xuyên có thể hỗ trợ người dùng có giấc ngủ sâu và ổn định hơn.

Trong bữa cơm tối, có thể sử dụng các món ăn có chứa Cần tây hoặc dùng một cốc nước ép Cần tây tươi để hỗ trợ giấc ngủ.

  1. Ngừa sỏi thận

Thường xuyên sử dụng Cân tây có thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị sỏi thận.

Lưu ý khi sử dụng cây Cần tây

Theo y học cổ truyền, Cần tây vị ngọt, đắng, tính mát có thể ích khó, lợi tỳ, điều hòa khí huyết, thanh nhiệt, giảm ho,… Tuy nhiên, để sử dụng Cần tây đạt hiệu quả tốt nhất, người dùng nên lưu ý:

Cần tây xung khắc với dưa chuột. Do đó, không dùng hai sản phẩm này cùng nhau.

Hải sản như sò lông, nghêu, hàu có tính hàn. Do đó, kết hợp chung dễ làm cơ thể bị lạnh, thiếu dương khí, gây ra một số bệnh lý.

Thịt thỏ dùng kèm Cần tây có thể gây rụng tóc.

Sử dụng cần tây hiệu quả

Thường thì chúng ta sẽ dùng cần tây để làm những món ăn trong gia đình, việc nấu ăn hoặc say ra uống đều có thể hấp thụ được dưỡng chất nhưng khi chúng ta nấu thì cần tây đã bị sinh ra nhiệt và làm mất đi lượng lớn dưỡng chất. Còn cách khác đó là chúng ta sé ép lấy nước nhưng cũng không thể đảm bảo đủ dưỡng chất được chiết ra vì nhiều loại dưỡng chất vẫn còn trên thân cây cần tây.


Bột cần tây Behena giúp chuyển hóa dưỡng chất đầy đủ

Chính vì vậy nên Behena đã tìm hiểu và nghiên cứu ra dòng bột cần tây với quy trình chăm sóc kĩ lưỡng từ nông trường cho đến việc sản xuất theo dây chuyền Nhật Bản sẽ đảm bảo đầy đủ dưỡng chất có trong cần tây được đưa vào cơ thể.

Chúng ta có thể sử dụng bột cần tây Behena để pha chế làm thức uống dinh dưỡng hằng ngày, với những người cần giảm cân thì bột cần tây cũng là một giải pháp tốt cho liệu trình giảm cân an toàn hiệu quả.

Fanpage : https://www.facebook.com/Botraucuquabehena/

video

FACEBOOK