Uống nước ép cần tây lúc nào mang lại hiệu quả tốt nhất

Nước ép cần tây rất tốt điều này chắc mọi người đã biết rõ nhưng thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức nước ép cần tây, giúp cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất các chất dinh dưỡng từ cần tây thì bạn đã nắm rõ chưa?

Uống nước ép cần tây vào lúc nào?

Uống nước ép cần tây vào lúc nào? Bạn sẽ quyết định uống loại nước ép bổ dưỡng này vào lúc nào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối, trước lúc ăn hay sau lúc ăn? Và câu trả lời: Thời điểm thích hợp nhất để uống nước ép cần tây là vào buổi sáng!

Theo Anthony William (tác giả cuốn sách Medical Medium - 2015), bạn hãy uống nước ép cần tây vào mỗi buổi sáng để thu về được hiệu quả tốt nhất. Từ Kylie Jenner, Miranda Kerr hay cả MC Diệp Chi cũng đều lựa chọn việc uống một ly nước ép cần tây (với trọng lượng khoảng 500ml) vào trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

XEM THÊM BỘT CẦN TÂY BEHENA: https://shorten.asia/XdHQVzFw

 

Ông William giải thích rằng, việc uống nước ép cần tây vào mỗi sáng sẽ giúp quá trình tiêu hóa được thúc đẩy, từ đó ngăn ngừa những vấn đề như táo bón, đầy hơi, trào ngược dạ dày, nổi mụn trứng cá, nhiễm trùng đường tiểu (UTI), bệnh về xoang, bệnh Lyme...

Nước ép cần tây bảo quản được trong bao lâu?

Một lưu ý cho bạn, nước ép thường dễ bị oxy hóa nhanh hơn các loại rau củ quả khi chúng ở dạng nguyên quả hay dạng bột rau củ. Do khi đã ép, thành phần của rau quả sẽ bị phá vỡ nên các chất dinh dưỡng cũng dễ tiếp xúc với không khí, nhiệt độ hay ánh sáng, từ đó làm giảm bớt giá trị dinh dưỡng nếu bạn giữ những chai nước ép này lại quá lâu. Chưa kể trong quá trình lưu trữ, nếu thấy nước ép có sự biến đổi về mùi, vị hay màu sắc khác thường thì điều này càng chứng tỏ là chai nước ép đó đã bị oxy hóa, có nguy cơ tiềm ẩn vi khuẩn gây hại cơ thể nếu tiếp tục sử dụng.

Chính vì vậy việc bạn lưu trữ một lượng nước cần tây ép sãn trong tủ lạnh dùng cho cả tuần là không hề tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên bạn nên uống ngay sau khi ép nước và không nên lưu trữ trong tủ lạnh quá 1 ngày.

Một số điều cần lưu ý để bảo quản nước ép cần tây tốt nhất, hạn chế việc làm mất đi chất dinh dưỡng:

- Cất trữ nước ép trong những chai lọ thủy tinh, có nắp chặt kín hơi. Tuyệt đối không dùng các chai lọ nhựa để đựng nước ép.

- Khi vừa ép xong thì nên đổ ngay vào chai thủy tinh để bảo quản luôn, tránh để ngoài quá 5 phút.

- Khi đổ nước ép vào chai đựng, hãy đổ phần nước đến kín miệng chai để giảm tối đa phần không khí giữa nước và nắp chai, tránh làm sản sinh quá trình oxy hóa sớm.

- Vắt một chút chanh khi ép: vừa để tăng hương vị, vừa giúp giảm bớt nguy cơ mất dinh dưỡng trong quá trình bảo quản nhờ lượng vitamin C, các chất chống oxy hóa và axit citric có trong chanh.

- Tránh đặt những chai nước ép ở nơi có ánh nắng chiếu vào, bởi nước ép sẽ bị oxy hóa rất nhanh khi tiếp xúc với nhiệt độ và ánh sáng gắt.

Hy vọng bài viết này của Behena sẽ giúp ích cho các bạn trong việc uống sinh tố cần tây chăm sóc sức khỏe!

video

FACEBOOK