Bật mí bạn có nên uống cà gai leo hằng ngày?

Ngày nay, nhiều người sử dụng cà gai leo thay cho nước uống hằng ngày bởi vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại và khả năng giúp giải độc, thanh mát cơ thể. Nhưng có nên uống cà gai leo hằng ngày không luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng Behena tìm hiểu ngay nào.

Tại sao nên uống cà gai leo?

  • Một trong những lý do tiếp theo mà bạn nên sử dụng cà gai leo là vì giá thành cà gai leo rẻ, dễ tìm. Nhưng những công dụng tuyệt vời của cà gai leo đem lại là vô cùng lớn.
  • Cà gai leo trị hiệu quả các bệnh viêm gan, xơ gan, ung thư gan, gan nhiễm mỡ, men gan cao nên uống cà gai leo vì trong rễ và thân của cà gai leo có chứa thành phần Flavonoid và Glycoalkaloid làm ức chế và âm tính virus gây các bệnh về gan.
  • Cà gai leo còn giúp giảm đau, kháng viêm thích hợp cho những người bị đau lưng, nhức mỏi, phong thấp.
  • Cà gai leo còn có khả năng giải độc gan thích hợp cho những người uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá nhiều.
  • Cà gai leo giúp cầm máu, giảm đau, trị rắn cắn, chảy máu chân răng
  • Cà gai leo còn là thức uống tốt cho sức khỏe hằng ngày, sẽ giúp kích thích vị giác giúp ăn uống ngon, ngủ ngon giấc.

Nghiên cứu cấp nước của T.S Nguyễn Thị Minh Khai làm chủ nhiệm

Với đề tài: Nghiên cứu cà gai leo về khả năng chống viêm và ức chế quá trình phát triển của xơ gan. 

  Nghiên cứu đã dùng dạng chiết toàn phần và hoạt chất glycoalkaloid trong cà gai leo trên mô hình collagenase và mô hình xơ gan thực nghiệm. Kết quả cho thấy:

  • Trên mô hình u hạt: dạng chiết toàn phần và glycoalcaloid làm giảm lượng u theo thứ tự 42,2% và 35,2%.
  • Trên mô hình xơ gan: cả hai chế phẩm đều có tác dụng trên collagenase. Dạng chiết toàn phần làm giảm hàm lượng collagen là 27,0% và dạng glycoalkaloid là 27,6%.

Nghiên cứu đã chứng minh được rằng cà gai leo (hoạt chất chính là Glycoalkaloid) có khả năng làm ức chế và làm âm tính virus gây xơ gan, viêm gan. Đề tài cũng chứng minh được thành phần Glycoalkaloid  giúp ngăn chặn tiến triển của xơ, vừa ức chế sinh tổng hợp collagen vừa kích thích collagenase làm hoạt hóa enzyme này  phân giải thành collagen.

Nghiên cứu của bác sĩ Trịnh Thị Xuân Hoa

Với đề tài: Nghiên cứu về tính hiệu quả của cà gai leo trong việc trị bệnh nhân viêm gan virus B mạn hoạt động.

Thí nghiệm được tiến hành lâm sàng cho bệnh nhân viêm gan tại bệnh viện Quân y 103. Sau thời gian điều trị, nhóm dùng cà gai leo cho kết quả rất 

  • Các triệu chứng chán ăn, mệt mỏi, vàng da, men gan cao trở về bình thường sau 3 tháng.
  • Các bệnh nhân giảm nồng độ virus trong máu, thậm chí có trường hợp âm tính với virus.

 

Từ những kết quả nghiên cứu trên có thể kết luận rằng cà gai leo giúp điều trị hiệu quả viêm gan đặc biệt là viêm gan B mãn tính. Đây là một đóng góp quan trọng cho ngành y tế  nước nhà. Nghiên cứu về cà gai leo vừa giúp bệnh nhân chữa trị bệnh viêm gan hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí điều trị cho bệnh nhân vì cà gai leo rẻ hơn những loại thuốc đặc trị khác.

XEM THÊM: Uống Cà Gai Leo Có Bị Vô Sinh Không?

Có nên uống cà gai leo hằng ngày?

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cà gai leo không có thành phần nào gây hại cho sức khỏe con người cũng như không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Nên việc uống cà gai leo hằng ngày thay thế nước lọc hoặc trà không có hại mà ngược lại còn giúp cơ thể thanh lọc, giảm mệt mỏi, tăng cường chức năng gan, giải độc gan, giúp ngủ ngon, tinh thần sảng khoái. 

Tuy nhiên việc dùng cà gai leo mỗi ngày phải tuân thủ theo liều lượng. Đối với người uống để giải khát mỗi ngày nên dùng 20-30gr cà gai leo. Đối với người uống cà gai leo để trị bệnh, có thể dùng 100gr cà gai leo, uống đều đặn mỗi ngày kiên trì sẽ khỏi bệnh.

Các sản phẩm từ cà gai leo

Hiện nay, cà gai leo được ứng dụng nhiều trong sản xuất và y học. Nhiều sản phẩm làm từ cà gai leo ra đời đáp ứng nhu cầu người sử dụng:

 Cà gai leo tươi

Sử dụng cà gai leo tươi sẽ giữ được thành phần dược tính của cây. Bạn có thể sử dụng cà gai leo tươi sắc lấy nước hoặc hãm uống hằng ngày. Tuy nhiên phải sử dụng ngay đừng để cà gai leo héo sẽ giảm hiệu quả.

Cà gai leo khô

Cà gai leo cũng được sấy khô bằng phương pháp hút chân không. Các bạn có thể mua cà gai leo khô đã được đóng gói sẵn 1kg về sắc thành nước uống. 

Viên uống cà gai leo

Đối với những người thường xuyên di chuyển nên sử dụng viên uống được bào chế từ cà gai leo. Các viên uống chức năng từ cà gai leo đã được định lượng sẵn nên các bạn có thể yên tâm về liều lượng. Uống viên uống cà gai leo sẽ giúp giải độc gan, bảo vệ và tăng cường chức năng gan.

Cao cà gai leo

Đây là một trong những sản phẩm chuyên trị bệnh gan từ cà gai leo. Sản phẩm được chiết xuất từ dịch cà gai leo, rất  cô đặc, dược tính mạnh. Khuyến cáo chỉ nên sử dụng cho những người điều trị bệnh gan, không sử dụng cho nhu cầu giải độc gan, làm mát gan.

Trà cà gai leo

Một trong những sản phẩm từ cà gai leo được dùng phổ biến hiện nay là trà cà gai leo.Trà cà gai leo được làm từ nguyên chất cà gai leo qua quá trình  sao, sấy tạo nên hương vị thơm ngon. Toàn bộ dược tính của cà gai leo được giữ nguyên, nên bạn có thể yên tâm về chất lượng. Trà cà gai leo giống như lipton bạn chỉ cần bỏ túi vào nước nóng là có thể thưởng thức ngay, rất tiện khi mang theo.

Với thông điệp mang đến cho khách hàng những sản phẩm tươi ngon từ thiên nhiên 100%. Behena cung cấp sản phẩm trà cà gai leo chất lượng, uy tín. Bạn có thể đặt mua qua website Behena hoặc liên hệ qua số Hotline 0901461164 để được tư vấn đặt hàng nhanh chóng.

Vừa rồi là những thông tin và những giải đáp cho câu hỏi: “Có nên uống cà gai leo hằng ngày không?” Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc điều trị bệnh bằng cà gai leo.

video

FACEBOOK