Bật mí tips uống trà hoa đậu biếc đúng cách

Ngày nay trà hoa đậu biếc đang là thức uống giải mát được nhiều người yêu thích. Không chỉ có màu sắc đẹp mà hoa đậu biếc còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn đã uống trà hoa đậu biếc đúng cách chưa? Hãy cùng Behena tìm hiểu qua bài viết dưới đây cách uống trà hiệu quả nhé!

Tips uống trà hoa đậu biếc đúng cách

Để công dụng của trà hoa đậu biếc phát huy hết mức bạn cần biết uống trà đúng cách. Với các lưu ý như sau:

 

Liều lượng trà phù hợp

Một trong những tip uống trà hoa đậu biếc đúng cách là uống trà tuân thủ theo liều lượng. Nên uống trà hoa đậu biếc 1-2 tách trà/ngày tương đương 1-2gr hoa khô.  Không nên lạm dụng quá nhiều vì chất anthocyanin trong hoa đậu biếc sẽ là một chất độc nếu sử dụng quá 640mg mỗi ngày. Thường thì 10gr trà hoa đậu biếc sẽ được pha với 500ml nước tinh khiết.

Theo các chuyên gia khuyên nên uống tối đa 500ml hoa đậu biếc mỗi ngày vào khung giờ từ 3h-5h chiều. Nếu uống trà quá nhiều hoặc pha quá đậm có thể gây ra tác dụng phụ như nôn, ói hay chóng mặt.

 

Pha trà với nước sôi ở 75 độ - 90 độ C

Nhiệt độ thích hợp để pha trà hoa đậu biếc là khoảng 75 độ - 90 độ C. Không nên pha trà ở nhiệt độ quá cao sẽ làm mất đi các hoạt chất trong trà và hương vị thơm ngon vốn có của trà. Ngoài ra, uống trà quá nóng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và răng lợi của bạn. Tuy nhiên cũng không nên pha trà ở nước có nhiệt độ thấp sẽ không ra được hết các chất trong trà. Pha trà với nước tinh khiết ở nhiệt độ thích hợp sẽ giúp bạn có được ly trà thơm ngon, đúng vị.

Không tráng miệng bằng nước trà hoa đậu biếc

Một trong những cách uống trà hoa đậu biếc đúng là không nên tráng miệng bằng trà đậu biếc. Nhiều người có thói quen uống trà ngay sau khi ăn vì nghĩ đây là cách tốt nhất để làm sạch  răng lợi và giúp cho hơi thở thơm mát. Thế nhưng, việc uống trà sau mỗi bữa ăn có thể gây khó khăn cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn vào cơ thể, dẫn đến các bệnh về dạ dày như đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi. Vì vậy uống trà hoa đậu biếc để tráng miệng là cách uống sai.

 

Không nên hãm trà quá lâu hay để trà qua đêm

Việc hãm trà lâu sẽ khiến trà bị oxy hóa trong không khí và mất đi các dưỡng chất, vị ngon cũng không còn như ban đầu. Hơn nữa khi để trà quá lâu, đặc biệt là để qua đêm sẽ khiến  vi khuẩn bắt đầu xâm nhập, ảnh hưởng đến sức khỏe người thưởng thức. 

Không nên uống trà khi đói

Trong trà hoa đậu biếc có chứa acid, nếu uống trà khi đói sẽ khiến bụng cồn cào, dẫn đến chóng mặt và khó chịu.

Không uống trà trong thời gian dài

Nhiều người thích uống trà hoa đậu biếc hằng ngày thay cho nước lọc vì nghĩ cách này sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này có hại vì nước lọc là dưỡng chất là không thể thiếu và chiếm 70% trọng lượng cơ thể. Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng nên ăn uống đa dạng các loại thực phẩm mỗi ngày. Các thực phẩm dù tốt tới đâu cũng nên dùng tối đa 2 - 3 lần mỗi tuần. Nếu lạm dụng trà hoa đậu biếc mỗi ngày đồng nghĩa với việc bạn bỏ qua các thức uống khác như trà xanh, nước chanh, nước cam... Trong khi, các thức uống này cũng chứa nhiều dưỡng chất mà trà hoa đậu biếc không có.

 

Thời điểm uống trà hoa đậu biếc thích hợp

  • Uống trà lạnh trước bữa ăn: uống trà trước bữa ăn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích, giúp kích thích vị giác và ăn ngon miệng hơn. Bạn có thể đun sôi một ít cánh hoa đậu biếc cùng sả và mật ong trong 15p. Uống trà hoa đậu biếc khi bụng đói sẽ giúp thải độc tố ra ngoài, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa.

  •  Uống trước khi làm việc: trước khi bắt đầu công việc, có thể pha một tách trà hoa đậu biếc dùng, sẽ giúp tinh thần thoải mái, tăng cường tập trung của bộ não, giảm căng thẳng và mệt mỏi. 
  • Uống trước khi ngủ: uống trà hoa đậu biếc trước khi đi ngủ khoảng 2h sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, thỏai mái và ngủ ngon hơn.

Sử dụng hoa đậu biếc chất lượng

Nếu bạn dùng hoa tươi, có thể chọn những bông có màu hơi ngả sang tím ở phần đầu, bông có màu xanh dương đậm, rồi nhạt dần về cuống hoa. Hoặc bạn có thể dùng trà hoa đậu biếc đã thành phẩm. 

 

Behena - địa chỉ cung cấp trà hoa đậu biếc chất lượng

Nếu bạn đang muốn tìm mua sản phẩm trà hoa đậu biếc chính hãng có thể ghé Behena. Behena chuyên cung cấp các sản phẩm thuần khiết từ thiên nhiên 100%. Áp dụng công nghệ Nhật Bản từ khâu chế biến cho đến đóng gói thành phẩm những túi trà đậu biếc chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bài viết trên là những chia sẻ của Behena về cách uống trà hoa đậu biếc đúng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có liệu trình uống trà hiệu quả. Đừng quên ghé Behena thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về các sản phẩm rau, củ, quả tốt cho sức khỏe nhé

video

FACEBOOK