Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Từ trước đến nay, ai cũng biết rằng rau diếp cá là loại rau quen thuộc đối với chúng ta, không những ăn ngon mà rau diếp cá còn dùng để trị nhiều bệnh nữa, đặc biệt rau diếp cá chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Các bạn cùng Behena tìm hiểu xem rau diếp có thật sự chữa bệnh trĩ không nhé.

Công dụng tuyệt vời rau diếp cá trị bệnh trĩ

Ngày nay, y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và thấy rằng thành phần Quercetin - một loại flavonoid ở trong rau diếp cá có tác dụng bảo vệ thành mạch và giảm sa búi trĩ rất tốt.
Y học cổ truyền cũng có rất nhiều bài thuốc dùng rau diếp cá chữa bệnh trĩ, mụn nhọt, sởi, lở ngứa, viêm phổi, đau mắt đỏ, kiết lỵ,...

 

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ tuyệt vời bởi dựa trên nguyên tắc giảm thiểu hoặc loại bỏ tối đa những tác động tạo áp lực cho búi trĩ từ đó cải thiện các triệu chứng của bệnh lý này như: đại tiện ra máu tươi, sa búi trĩ, đau rát hậu môn, ra dịch nhầy ở hậu môn...

Dùng rau diếp cá trị bệnh trĩ bằng cách nào?

Ăn sống rau diếp cá

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá tại nhà đơn giản nhất đó là ăn sống, rau diếp cá có tính mát, phù hợp khẩu vị với nhiều người vậy nên được mọi gia đình ưa chuộng dùng làm món xanh trong mâm cơm gia đình.
Rau diếp cá còn có nhiều công dụng kể trên nên khi kết hợp điều trị bệnh trĩ giúp cải thiện tình trạng táo bón, điều hoà đường ruột, kháng viêm và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Uống nước ép rau diếp cá

Ép rau lấy nước uống cũng là cách để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Tuy nhiên, loại nước này có mùi tanh và vị hơi khó uống nên không phải ai cũng dùng được. Thay vào đó bạn có thể sử dụng sản phẩm bột rau diếp cá Behena để giảm bớt sự khó chịu mà vẫn giữ nguyên được công dụng sản phẩm, tiện dụng khi dùng

 

Rau diếp cá còn có tác dụng tuyệt vời giúp các chị em phụ nữa giảm đau bụng khi tới ngày đèn đỏ.

Xông hơi bằng rau diếp cá

Ngoài cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như đã nói ở trên, bạn còn có thể xông rau diếp cá để giảm ngứa, làm co búi trĩ và hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn ở búi trĩ. Kinh nghiệm của những người đã thực hiện mẹo trị bệnh này truyền lại rằng, nên xông lá diếp cá sau khi tập thể dục sẽ đạt được hiệu quả hơn vì khi ấy tuần hoàn máu mạnh nên làm cho huyết ứ ở búi trĩ nhanh chóng đẩy sang cơ quan khác và nhờ đó mà kích thước búi trĩ được giảm xuống.

 

Để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá xông hơi, bạn hãy rửa sạch rau diếp cá rồi trộn với muối hột và cho vào nồi nước, nấu sôi 10 phút. Cuối cùng, bạn đổ ra một cái chậu sạch và ngồi xông. Duy trì cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá này trong 2 - 3 tháng bạn sẽ bất ngờ với thành quả mà mình thu được.

Những lưu ý khi dùng rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Rau diếp cá là nguyên liệu tự nhiên nên hiệu quả chậm, bạn cần kiên trì sử dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá một khoảng thời gian dài.

Lựa chọn cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá bạn cần có một chế dộ ăn uống hợp lý, khoa học, giảm ăn những thức ăn cay nóng,... sao cho hợp lý để tăng hiệu quả điều trị.

Khi xông hoặc ngâm rửa rau diếp cá, bạn cần rửa hậu môn cho thật sạch nhé.

Bên cạnh đó, nên thay đổi hoặc hạn chế những thói quen xấu để ảnh hưởng trực tiếp tới trực tràng như làm nặng, ngồi hoặc đứng quá lâu, ngồi xổm, nhịn đi ngoài,...

video

FACEBOOK