Cách pha trà hoa đậu biếc cực đơn giản, cực nhanh

Một trong những công dụng của hoa đậu biếc là dùng để pha trà. Thức uống này không chỉ ngon, đẹp mắt mà còn có thể mang đến những điều kỳ diệu cho sức khỏe con người. Nếu sử dụng để kết hợp với một số nguyên liệu khác thì trà hoa đậu biếc tươi sẽ trở thành nguồn cung cấp dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Giúp bạn có được giấc ngủ ngon, sâu và khỏe mạnh hơn. Để biết thêm nhiều cách pha trà hoa đậu biếc hiện nay, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của Behena nhé.

Công dụng của trà hoa đậu biếc

Một số lợi ích sức khỏe của trà hoa đậu biếc mà bạn có thể chưa biết:

Ngăn ngừa lão hóa

Trà hoa đậu biếc có tác dụng chống oxy hóa bằng cách ức chế quá trình glycation, từ đó giúp da tươi trẻ hơn. Ngoài ra, các hợp chất anthocyanin trong trà đậu biếc còn có thể giữ cho làn da và mái tóc luôn tươi trẻ. Các chất trong trà đậu biếc còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn và duy trì độ đàn hồi của da.

Giảm áp lực

Các chất chống oxy hóa trong trà đậu biếc còn có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng và thư giãn thần kinh sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một nghiên cứu gần đây cũng cho biết rằng uống một tách trà hạt đậu biếc sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ và giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiện nay

Các chất có trong trà hoa đậu biếc có thể làm tăng khả năng tiết insulin và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở một mức độ nhất định.

Các cách pha trà hoa đậu biếc tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Như chúng ta đã biết, hoa đậu biếc tươi chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy mà loài hoa này được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y học, làm đẹp hay chế biến món ăn… Hoa đậu biếc tươi hay khô hiện đang được giới trẻ săn lùng rất nhiều hiện nay.

Pha trà hoa đậu biếc tươi cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện ngâm khoảng 10 bông hoa vào cốc nước nóng. Sau đó, để trong vòng 15 phút, màu của cánh hoa sẽ hòa với nước tạo thành màu chàm đặc trưng cực kỳ đẹp mắt. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp hoa và nước ra rây để lọc bỏ bã và chỉ lấy phần nước cốt hoa.

Thông qua phương pháp pha trà đơn giản này, trà có thể kết hợp với nhiều loại hương liệu và thảo mộc khác nhau để tăng thêm hương vị cho đồ uống. Sau đây sẽ là một số cách làm trà hoa đậu biếc thêm ngon và đậm vị hơn.

Pha trà hoa đậu biếc với nước chanh cực dễ

Nguyên liệu

Đây là một thức uống rất độc đáo và thú vị. Để kết hợp hương vị trà xanh matcha và hoa đậu biếc, bạn cần có những nguyên liệu sau:

  • Bột matcha: 1 thìa cà phê
  • Hoa đậu biếc tươi hoặc khô: 10 hoa
  • Đường trắng
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Nước
  • Cốc thủy tinh
  • Nước đá

Cách pha trà

  • Ngâm hoa đậu biếc: Để rửa sạch bụi bẩn, bạn ngâm 10 bông hoa đậu biếc trong nước sạch khoảng 3 phút, sau đó để ráo nước. Cho khoảng 180ml nước ấm ( khoảng 75 độ C) vào ngâm 5 phút (nếu hoa khô thì bạn nên ngâm 10 phút).
  • Bước 2: pha trà: Cho 2 thìa đường phèn hoặc 30ml mật ong vào nước hoa đậu biếc, dùng thìa khuấy đều cho tan. Sau đó cho khoảng 2 thìa cà phê nước cốt chanh vào khuấy tan, lúc này nước hoa đậu biếc sẽ chuyển sang màu tím. Thêm một lát chanh vào tách trà hoa đậu biếc ấm.

 

Pha trà hoa đậu biếc với mật ong nguyên chất

Nguyên liệu

  • 10 lát hoa đậu biếc tươi (Hoặc 5 gam hoa đậu biếc khô)
  • 30 ml mật ong
  •  Nước ấm 180ml (75 độ C)

Cách pha trà

  • Bước 1: ngâm hoa đậu biếc, cho từ 8 đến 10 bông hoa đậu biếc tươi vào chậu nước sạch, rửa sạch để hoa không còn bám bụi, sau đó xả hết nước. Cho khoảng 180ml nước ấm (khoảng 75 độ C) vào ly rồi ngâm hoa đậu biếc trong khoảng 5 phút (với hoa đậu biếc khô thì ngâm khoảng 10 phút). Sau 5 phút thấy hoa đậu biếc đã chuyển sang màu xanh thì bạn dùng thìa nhặt hết hoa tàn.
  • Pha trà: Cho khoảng 30 ml mật ong nguyên chất vào cốc hoa đậu biếc vừa ngâm lúc nãy. Sau đó bạn nên dùng thìa khuấy đều cho mật ong tan vào nước.

Pha trà hoa đậu biếc với hạt chia đơn giản

Nguyên liệu

  • 5 gam hoa đậu biếc khô
  • 01 muỗng cà phê hạt chia
  • 01 thìa mật ong
  • 250ml nước sôi

Cách pha trà

  • Ngâm hoa đậu biếc và hạt chia: Trước khi ngâm hoa đậu biếc nên rửa sơ qua bằng nước sạch để hoa không bị bẩn, sau đó chắt hết nước. Cho 170ml nước ấm (khoảng 75 độ C) vào ly đựng khoảng 10 bông hoa, ngâm hoa đậu biếc khoảng 5 phút (ngâm hoa đậu biếc khô khoảng 10 phút). Sau 5 phút, bạn dùng thìa để nhặt hết những bông hoa đã tàn. Đồng thời ngâm hạt chia trong 30 ml nước ấm khoảng 5 phút để hạt chia nở nhẹ.
  • Pha trà: Cho 2 thìa cà phê đường phèn vào cốc nước hoa đậu biếc, dùng thìa khuấy đều cho đường tan. Sau đó, bạn cho hết 30ml hạt chia đã ngâm lúc nãy vào ly để uống. Nếu bạn uống đá và thêm một vài viên đá là bạn đã hoàn thành.

 

Kết luận

Hy vọng rằng qua những gợi ý trên, bạn đã chọn được cho mình một cách pha trà hoa đậu biếc mà mình yêu thích nhé. Behena hiện nay là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm trà hoa đậu biếc uy tín và chất lượng, với nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý. Đừng quên ghé Behena mỗi ngày để tham khảo thêm nhiều công thức pha chế đồ uống giải nhiệt mùa hè nhé

video

FACEBOOK