Cách uống trà thảo mộc đúng chuẩn nhất

Không thể phủ nhận được công dụng thần kỳ của trà thảo mộc đối với sức khỏe. Nhưng dùng sao cho đúng thì không phải ai cũng biết. Và những chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về trà thảo mộc – thức uống mộc mạc giản dị từ thiên nhiên.

1. Tìm hiểu về trà thảo mộc

Trà thảo mộc hay còn được gọi là trà thảo dược, là vị trà được làm từ các bộ phận của cây thảo mộc như lá, hoa, hạt… Đều là những nguyên liệu tự nhiên và an toàn cho sức khỏe. Trà không có tác dụng cải thiện sức khỏe trong chốc lát, mà phải được sử dụng thường xuyên như một thói quen, từ đó những dưỡng chất sẽ tác dụng sâu trong cơ thể, đem lại một cơ thể khỏe mạnh tươi tắn cho mọi người.

Trà thảo dược đã được sử dụng hàng ngàn năm trước và đến nay vẫn là một nét văn hóa của người Việt. Ngày xưa trà thảo mộc đã được sử dụng rộng rãi, vua chúa thường sử dụng. Tuy ngày xưa trà được phục vụ cho vua chúa nhưng vẫn được xem là thức uống bình dị của mọi nhà.

Có rất nhiều loại trà thảo mộc được làm từ nguyên liệu khác nhau và cũng có công dụng riêng biệt. Có loại làm từ hoa, cũng có loại làm từ hạt nhưng cũng có loại làm từ râu ria của một loại quả nào đó. Có thể nói, trà thảo mộc là một thức uống tận dụng được hết bộ phận cũng như công dụng của các loại thảo dược.

2. Lựa chọn dụng cụ pha trà

Có thể các bạn đã biết, dụng dụ uống trà sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hương vị, mùi thơm, cảm giác khi uống trà nữa đấy. Đối với trà thảo dược, ta có thể sựa chọn các loại dụng cụ uống trà làm bằng chất liệu sau đây:

– Dụng cụ bằng đất sét: Không làm mất đi hương vị, mùi thơm của trà. Có thể giữ được hương vị trong thời gian dài.
– Dụng cụ bằng gốm sứ: Có nhiều loại như gốm trắng, gốm đen,…
– Dụng cụ bằng thủy tinh: Truyền nhiệt nhanh, dễ làm mất vị trà. Tuy nhiên lại có giá trị thẩm mỹ cao, giúp ta quan sát được quá trình pha trà.
– Dụng cụ tráng men: Lâu bền, tiện lợi khi mang theo.

Ngoài chất liệu thì ta có thể chọn dụng cụ qua họa tiết, kiểu dáng… Vì vậy, uống trà không chỉ là cải thiện sức khỏe mà còn là một cách thưởng thức nghệ thuật.

3. Pha trà thảo mộc thế đúng chuẩn

Pha trà là một nghệ thuật, người thưởng trà là một nghệ sĩ. Để làm một nghệ sĩ thưởng trà chuẩn mực thì phải biết cách pha trà ngon. Pha trà thảo mộc đúng chuẩn không những giữ nguyên được hương vị mà còn giữ trọn được tinh chất, tinh hoa. Vậy pha trà thế nào mới gọi là chuẩn?

Cụ thể, bạn chỉ nên pha 50 – 100ml nước cho một gói trà thảo mộc. Nước pha trà cũng cần có tiêu chuẩn, không nên pha nước quá sôi vì sẽ làm mất hết dưỡng chất, chỉ nên pha nước sôi khoảng 90 độ. Về phần trà, trước khi hãm trà thì phải tráng qua bằng nước ấm rồi mới sử dụng.

Khi hãm trà, nên nhớ đừng đậy nắp và để cho nước được bay hơi. Vì theo Y học Ấn Độ, điều đó sẽ giúp trà phong phú các thành phần và phát huy được tác dụng của trà. Trong lúc sử dụng, không nên đun lại trà vì sẽ làm mất đi các dưỡng chất có trong trà thảo mộc.

Không thêm sữa, đường. Nếu sử dụng trà để giảm cân thì không nên thêm sữa, đường thay vào đó nên cho thêm mật ong để tăng hương vị.

4. Thời điểm vàng để uống trà thảo mộc

Buổi sáng là thời điểm vàng để uống trà thảo mộc. Một tách trà thảo mộc buổi sáng sẽ giúp đào thải độc tố, bổ sung nước, làm giảm quá trình hấp thụ chất béo. Vì vậy nên uống trà vào sáng sớm, đối với người bị hạ huyết áp thì nên uống sau khi ăn sáng.

5. Cách bảo quản trà thảo mộc

Bảo quản trà rất quan trọng, nếu không bảo quản tốt sẽ giảm chất lượng, tích tụ các tạp chất và gây hại cho cơ thể. Vì vậy nên đặt trà thảo mộc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Không đặt trà ở những nơi ẩm mốc vì sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi.

Bảo quản trà trong hộp kín hoặc trong túi nén. Có thể để trong tủ lạnh. Bảo quản tốt thì trà có thể sử dụng lên đến 18 tháng hoặc hơn.

Hãy lựa chọn mua trà tâm sen đảm bảo thương hiệu uy tín, chất lượng và an toàn. Behena tự hào là đơn vị sản xuất bột nguyên chấtbột tạo màubột hòa tantrà thảo mộc... chất lượng số 1 Việt Nam, với quy trình sản xuất hiện đại, áp dụng công nghệ nghiền cối đá độc quyền, công nghệ sấy lạnh Nhật Bản sẽ cho ra sản phẩm nguyên chất, giữ nguyên màu sắc, mùi vị và hàm lượng chất dinh dưỡng. Hãy theo dõi Behena để bổ sung kiến thức hàng ngày về sức khỏe, làm đẹp và ẩm thực nhé. 

 

 

 

 

 

video

FACEBOOK