Cùng Behena làm bánh trung thu trứng muối lá dứa

Tùng dinh dinh, tùng tùng tùng dinh dinh!!!

Không khí tết Trung Thu đã về tới từng ngõ, vào thăm từng nhà, người người lại tất bật chọn cho mình và gia đình mâm cỗ rằm xum vầy. Những chiếc bánh trung thu đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, chủng loại là món ăn truyền thống được chào đón nhất và không thể thiếu trong các gia đình

Behena sẽ hướng dẫn các bạn làm bánh trung thu nha! Nào, hãy mau đeo tạp dề và cùng Behena làm bánh trung thu trứng muối lá dứa siêu ngon, siêu bắt mắt tô điểm thêm phần phong phú cho mâm cỗ ngày Rằm tháng 8 nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu

1.1 Phần vỏ bánh

– 600gr bột bánh dẻo

– 1kg đường

– 1 lít nước

– 1 quả chanh

– 1 tsp dầu ăn

– 4 tsp nước hoa bưởi

– 20g bột lá dứa Behena

1.2 Phần nhân 

– 400gr dừa nạo thành sợi

– 1 hộp sữa đặc

– 200ml nước cốt dừa

– 60gr bột bánh dẻo

– 2 tsp nước hoa bưởi

– 80gr vừng trắng, rang chín

– 1 lòng đỏ trứng

– 100g dường xay

– 75g sữa tươi

– 15g bơ

1.3 Phần nhân trứng muối

– 500g nhân nhuyễn

– 8 lòng đỏ trứng muối

2. Cách làm bánh

2.1 Làm phần nhân 

Bước 1: Trộn đều dừa nạo với sữa đặc (Tùy theo khẩu vị ngọt – nhạt mà bạn gia giảm lượng sữa cho phù hợp).

Bước 2: Cho nước cốt dừa vào chảo, đun đến khi nước cốt dừa sôi thì cho dừa nạo vào đảo đều để dừa không bị cháy. Sên đến khi nước bay gần hết, sợi dừa se lại thì cho vừng, bột bánh dẻo và các thành phần làm nhân bánh vào máy đánh trứng, đánh cho nhuyễn hoàn toàn.

Bước 3: Cho hỗn hợp vào khay hấp, để lửa vừa trong khoảng 30 phút. Sau khi bột chín thì tắt bếp, trộn đều. Lấy hỗn hợp ra nhào tới khi được một cục bột tròn. Cuộn bột thành hình khúc gỗ dài và chia thành các phần nhỏ, mỗi phần 35g. Nặn thành các viên tròn.

Bước 4: Sử dụng trứng muối sống, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Rửa qua trứng với rượu trắng cho bớt mùi tanh. Đặt lòng đỏ trứng muối trong một cái đĩa và hấp cách thủy trong khoảng 10 phút, để lửa vừa cho tới khi chín. Để nguội.

Bước 5: Cán mỏng một phần nhân trứng, đặt trứng muối vào trong, sau đó viên lại sao cho phần nhân trứng phủ kín trứng muối. Tiếp đó lại cán mỏng phần nhân, đặt nhân trứng vào trong và bao lại.

2.2 Làm phần vỏ bánh

Bước 6: Cho bột lá dứa hòa với nước, lọc qua rây để lấy nước.

Bước 7: Hòa đường, nước và nước cốt lá dứa với nhau, bắc lên bếp đun cho đến khi đường tan hết, vắt thêm một quả chanh quả để đường không bị kết tinh. Đun thêm 5 – 10 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 8: Hòa nước đường lá dứa với dầu ăn và nước hoa bưởi. Cho từng muỗng bột bánh dẻo vào trộn đều, đến khi bột ngấm hết nước đường và nặng tay là được. Cho bột nghỉ ít nhất 30 phút mới lấy ra thực hiện bước tiếp theo.

Bước 9: Cho bột áo (tận dụng bột bánh dẻo còn dư ra) ra mâm, nhào tiếp phần bột cho dẻo mịn.

Bước 10: Chia bột thành những phần nhỏ, cán mỏng rồi cho nhân dừa vào giữa, túm bột, vo tròn và đóng khuôn. (Lưu ý là tỉ lệ bột luôn gấp đôi tỷ lệ nhân nhé!).

2.3 Nướng bánh

Bước 8: Sau khi đóng bánh vào khuôn, hãy bật lò nóng trước 10 phút ở 175 độ C 

Bước 9: Nướng lần 1 trong lò không che mặt bánh

 

Bước 10: Tiến hành nướng lần 2 ở nhiệt độ 170 độ C, che mặt bánh bằng giấy bạc, tránh làm cháy mặt bánh

Bước 11: Lấy bánh ra khỏi lò, nếu bánh chưa chín đều, bạn có thể nướng thêm lần 3 ở 135 độ C trong vòng 5 - 10p. 

Nếu muốn bề mặt bánh bóng đẹp hơn hãy quét 1 lớp dầu ăn vào bề mặt khuôn thay vì bột áo nhé. Cùng thưởng thức thành quả nào.

Vậy là bạn đã cùng Behena vào bếp trổ tài làm bánh trung thu thơm ngon, đẹp mắt, rất là xịn xò phải không nào. Tuy nhiên hãy lựa chọn bột lá dứa thương hiệu uy tín, chất lượng và an toàn nhé. Behena tự hào là đơn vị sản xuất bột nguyên chấtbột tạo màubột hòa tantrà thảo mộc... chất lượng số 1 Việt Nam, với quy trình sản xuất hiện đại, áp dụng công nghệ nghiền cối đá độc quyền, công nghệ sấy lạnh Nhật Bản sẽ cho ra sản phẩm bột siêu mịn, giữ nguyên màu sắc, mùi vị và hàm lượng chất dinh dưỡng. Hãy theo dõi Behena để bổ sung kiến thức hàng ngày về sức khỏe, làm đẹp và ẩm thực nhé. 

 

 

 

 

video

FACEBOOK