Những cách đắp mặt nạ bằng bột trà xanh mọi cô gái nên bỏ túi

Bạn có biết trong bột trà xanh chứa chất chống oxy hóa, vitamin, polyphenoltinh khiết, EGCG, carotenoid và tocopherols…đây đươc xem là những dưỡng chất “thần kì” trong giới skincare, chăm sóc nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của bạn. Chỉ cần chăm chi đắp mặt bằng bột trà xanh chăm chỉ, đều đặn bạn sẽ thu được kết quả bất ngờ.

Công dụng của bột trà xanh trong chăm sóc da

Chắc hẳn nhiều người đã biết rằng bột trà xanh tốt trong việc chăm sóc da nhưng cũng chưa nắm rõ về công dụng thật sự, có tốt như lời đồn. Cùng Behena điểm qua những công dụng nội trội nhất của bột trà xanh nhé.

Bột trà xanhchứa rất nhiều vitamin A, C, E… đây là những dưỡng chất kích thích da tái tạo sản sinh collagen giúp cải thiện sắc tố da, cho da trở nên trắng sáng, mịn màng. Không những vậy mặt nạ bột trà xanh còn giúp se khít lỗ chân long và phòng chống tia UV rất tốt.

Bột trà xanh còn giúp trị mụn và sẹo mụn, bột trà xanh tinh khiết sẽ giúp bạn đánh lùi những vết đốm mụn xấu xí, loại bỏ mụn bọc, làm trắng da và những vết thâm sẽ mờ đi nhanh chóng. Ngoài ra bột trà xanh còn giúp da bạn chống lại những tác nhân lõa hóa, làm quá trình lõa hóa chậm lại, duy trì làn da luôn đầy sức sống.

10 cách đơn giản làm mặt nạ từ bột trà xanh

Mặt nạ trà xanh rất dễ để làm mặt nạ, chỉ một vài bước đơn giản bạn đó có ngay một mask tự nhiên, thư giãn tận hưởng. Cùng tìm hiểu 10 cách đắp mặt bằng bột trà xanh đơn giản ngay tại nhà nào!

2.1 Bột trà xanh và nước tinh khiết

Để có được mặt nạ trà xanh trước hết bạn phải có bột trà xanh đã, trên thực tế bột trà xanh phải tìm mua và rất khó để làm tại nhà, nên các bạn hãy tìm mua bột trà xanh chính hãng tại ccas cơ sở nhé!

Mặt nạ bột trà xanh và nước tinh khiết là loại mặt nạ dễ làm nhất trong danh sách ngày hôm nay:

Bột trà xanh + nước tinh khiết cho vào 1 cái bát sạch và trộn đều lên. Thoa trực tiếp hốn hộp lên mặt và thư giãn trong 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ này giúp da kháng khuẩn, ngừa mụn, trị thâm, giúp làn da trắng sáng lên dần dần.

2.2 Bột trà xanh và dầu dừa

Công thức mix bột trà xanh và dầu dừa theo tỉ lễ 3:1 hoặc bạn có thể thay thế bằng dầu oliu, thêm vào hỗn hợp 1 thìa nước cốt chanh. Trộn đều để thu được hốn hợp sền sệt, cho hỗn hợp lên da massage nhẹ nhành thư giãn trong 15 phút mặt nạ bắt đầu se lại, rửa lại mặt bằng nước mát.

Dầu dừa cung cấp độ ẩm cho da, làm mềm mịn và bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, ccan bằng hệ vi sinh vật trên da, giúp làn da láng mịn mềm mại hơn.

2.3 Bột trà xanh và giấm táo

Nếu bạn đang tìm một loại mặt nạ giúp giảm nhờn và trị mụn thì hãy tham khảo công thức mặt nạ trà xanh giấm táo sau đây.

Trộn đều bột trà xanh và giấm táo để thu được hỗn hợp quánh đặc. Đắp mặt nạ khoảng 20 - 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặng 2 – 3 lần/tuần, sâu thời gian bạn sẽ nhận thấy những chuyển biến tích cực của da bạn.

2.4 Bột trà xanh và sữa chưa không đường

Những cô nàng có làn da khô nên note lại công thức này nhé!

Với tác dụng làm sáng da, hạn chế những thâm nám, trẻ hóa làn da, cung cấp độ ẩm

Cách thức thực hiện đơn giản: Mix bột trà xanh cùng sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:2 trộn đều và đặp lên mặt. Các bạn hãy rửa sạch mặt hoặc tẩy da chết trước khi đắp mặt bằng bột trà xanh nhé, như vậy giúp da hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất của bột trà xanh và sữa chua không đường. Sau khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước ẩm.

2.5 Bột trà xanh và sữa tươi không đường

Bột trà xanh kết hợp cùng sữa tươi không đường giúp dưỡng ẩm, mờ nếp nhăn. Cách thức thực hiện khá giống với cách làm mặt nạ bột trà xanh và nước tinh khiết. Trộn đều bột tràn xanh và sữa tươi không đường, đắp mặt nạ trong 20-30 phút và rửa lại bằng nước ấm. Tinh chất trong trà xanh và sữa tươi sẽ giúp trắng da và da thêm mềm mịn.

2.6 Bột trà xanh, nước cốt chanh và mật ong

Một thia bột trà xanh 1 thìa mặt ong và thêm 2-3 giọt nước cốt chanh giúp tang khả năng làm trắng. Bạn phải đảm bảo mua bột trà xanh chính hãng và mật ông nguyên chất nhé. Thoa đều hỗn hợp lên mặt massage nhẹ nhành trong vòng 15 phút, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

Bạn không nên quá làm dụng đắp quá nhiều lần, liên tục vì thành phần trong nước cốt chanh sẽ gây bắt nắng nếu bạn không bảo vễ tốt sẽ khiến da bạn dễ sạm đen hơn đấy.

2.7 Bột trà xanh kết hợp cùng bột đậu xanh

Mụn đầu đen luôn là khẻ thù đáng ghét nhất của mọi cô gái, không những gây bít tắt lỗ chân long mà còn làm lỗ chân lông ngày càng to rất mất thẩm mỹ. Mặt nsj bột đậu xanh và bột trà xanh là giải pháp giá học sinh nhất cho mọi cô gái.

Bạn trộn đều bột trà xanh – bột đậu xanh- lòng trắng trứng gà, long trắng trứng gà giúp làm bong giảm mụn đầu đen, bột trà xanh giúp cấp ẩm cho da, se khít lỗ chân long, ngăn ngừa sự quay lại của mụn đầu đen. Bạn đắp hỗn hợp này khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

2.8 Bột trà xanh matcha nha đam

Lá lô hội rửa sạch, gọt sạch lớp vỏ cứng màu xanh bên ngoài. Dùng một chiếc thìa nhỏ, cạo lấy phần gel trong của lá lô hội.

Nghiền nhuyễn lớp gel trong này rồi trộn cùng với 1/2 thìa bột trà xanh, 2 viên nang vitamin E hoặc một thìa cà phê mật ong nguyên chất. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da, massage và để khô trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch.

2.9 Bột trà xanh matcha mật ong

Mặt nạ trà xanh matcha kết hợp với mật ong sẽ giúp bạn làm sạch da, loại bỏ những vết bụi bẩn và vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mụn. Giúp trị mụn và làm mờ vết thâm hiệu quả, đồng thời bổ sung các vitamin cần thiết cho da.

Cho 1 muỗng bột trà xanh matcha với 1 muỗng mật ong nguyên chất vào một chén nhỏ. Bạn có thể cho thêm 1 ít nước cốt chanh để tăng khả năng làm sạch da. Bạn dùng cọ trang điểm thoa một lớp đều mặt nạ trà xanh matcha mật ong lên mặt và nằm thư giãn từ 15-30 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước ấm.

2.10 Bột trà xanh + cà chua + sữa tươi

Mặt nạ bộ trà xanh cùng với cầ chua và sữa tươi giúp bạn có làn da căng bóng, mềm mịn, chống lão hóa cho làn da.

Cách làm:  Bạn cho nửa quả cà chua nhỏ gọt vỏ, bỏ hạt, dầm hoặc xay nhuyễn. Sau đó cho cà chua, bột trà xanh vào bát trộn đều rồi cho từ từ sữa tươi vào được hỗn hợp đặc quánh, rồi đắp lên mặt trong vòng 20-30 phút rồi rửa lại sạch bằng nước lạnh.

video

FACEBOOK