Những công dụng của Cà gai leo khiến người dùng kinh ngạc

Cà gai leo là một loại dược liệu quý được nghiên cứu từ lâu nhằm chữa các bệnh lý liên quan đến gan, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Ngoài công dụng đặc biệt đó, công dụng của cà gai leo khiến người dùng kinh ngạc khi kể hết? Cùng bột rau củ Behena tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé !

Khái quát về cây cà gai leo 

Cà gai leo được người dân biết đến như vị thuốc đông y, có tác dụng trong việc chữa các bệnh liên quan đến gan cực kỳ hiệu quả. Ngoài tên gọi cà gai leo thì còn những tên gọi khác như cây cà quýnh, cà vai dây, cà canh, cà lù, …

 

Cây cà gai leo là loại cây nhỡ leo, thân cây có khá nhiều gai, cành cây xòe rộng và có lông hình sao. Lá cây cà gai leo có hình tròn hoặc thon dài. Phía gốc lá hình lưỡi rìu hay hơi tròn, mép lá có nét lượn sóng, mặt lá trên lại  sẫm, mặt dưới lá nhạt phủ đầy lông tơ màu trắng, có gai. Cây cà gai leo có hoa màu trắng hoặc tím nhạt, chụm thành chùm từ 2 đến 5 hoa. Quả rất mọng có hình tròn màu đỏ. 

Cà gai leo là loại cây dễ sinh trưởng và phát triển, nó mọc phổ biến trên khắp Việt Nam.

Xem thêm: Những Ai Không Nên Uống Cà Gai Leo?

Công dụng của cà gai leo bạn đã biết chưa?

Cà gai leo - “ khắc tinh” của bệnh lý về gan 

Theo nghiên cứu của GS. TS Nguyễn Văn Mùi, cà gai leo có tác dụng chữa bệnh về gan tốt nhất trong tất cả các loại thực vật như nhân trần, bồ bồ, … Trong cà gai leo có nhiều thành phần hóa học tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, rễ và lá của cà gai leo có nhiều thành phần cholesterol, sitosterol, lanosterol, cùng nhiều dưỡng chất quý giá khác. Ngoài ra, còn có alkaloid, glycoalkaloid chiếm tỷ lệ lơn. Những thành phần này, có tác dụng hỗ trợ điều trị cực tốt khi chữa bệnh về gan. 

Hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B

Theo nghiên cứu của bác sĩ Trịnh Thị Xuân Hòa trong đề án tiến sĩ, cho biết khi đưa chiết xuất của cây cà gai leo vào điều trị bệnh nhân bị viêm gan B mạn tính đem lại kết quả tích cực. Qua thời gian dài theo dõi từ 03 đến 06 tháng, bệnh nhân đã giảm virus trong cơ thể, các triệu chứng của bệnh cũng ở mức ổn định.

Làm hạ men gan 

Nhờ những thành phần trong cây cà gai leo, cố GS. Phạm Kim Mãn đã mạnh dạn nghiên cứu, đưa vào điều trị bệnh men gan. Chỉ trong vòng 02 tháng, chỉ số men gan của bệnh nhân giảm rõ rệt.

Hiện nay, nhiều bệnh nhân men gan cao đang tích cực sử dụng các sản phẩm của cà gai leo để hỗ trợ điều trị. 

Chữa nóng gan, xơ gan 

Đây chưa phải là bệnh lý nghiêm trọng, tuy nhiên nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng gan nghiêm trọng. 

Hoạt chất glycoalkaloid có tác dụng làm hạn chế sự tổng hợp sợi ở trong gan, giảm sự hình thành tổ hợp xơ trong gan từ đó hạn chế bệnh xơ gan tiến triển và có thể ngăn ngừa bệnh xơ gan trong giai đoạn đầu của bệnh 

Giải độc gan, hạn chế sự hủy hoại tế bào gan, gan nhiễm mỡ 

Alkaloid là hoạt chất tăng cường chức năng gan hiệu quả, hạn chế sự phá hủy của các tác nhân khác lên gan. Đồng thời bảo vệ gan khỏi những chất độc hại như rượu bia, đồ uống có ga. 

Ngoài chữa các bệnh về gan thì cà gai leo còn có thể chữa rắn cắn. Cà gai leo có tác dụng giúp các chất độc khi bị rắn cắn thải ra ngoài. Thường những người đi rừng khi bị rắn cắn hay sử dụng cây cà gai leo để chữa trị.

Nhờ thành phần hóa học có chức năng giải độc mà cà gai leo còn được ứng dụng để giải rượu, bảo vệ gan. Bên cạnh giải rượu, còn có thể chống say. Là sản phẩm được nhiều người thường xuyên gặp gỡ khách hàng ưa thích. 

Cây cà gai leo chữa bệnh ho gà cực kì tốt. Ho gà thực chất vi khuẩn gây ra. Mặt khác, cà gai leo có tính chống viêm, hạn chế vi khuẩn cho nên được ứng dụng để điều trị ho gà. 

Sản phẩm cà gai leo tại Behena

Chính nhờ những công dụng hiệu quả của cà gai leo nên được sử dụng để sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau như Bột cà gai leo, trà cà gai leo, cao cà gai leo,... 

Hiện nay, tại Behena chúng tôi đang phân phối sản phẩm bột cà gai leo và trà cà gai leo với chất lượng và giá thành tốt. Đến với chúng tôi bạn sẽ sở hữu các sản phẩm uy tín và chất lượng nhất. Sản phẩm về trà cà gai leo Behena được sản xuất và đóng gói theo công nghệ Nhận Bản. Chính vì vậy, sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ được đảm bảo về mặt chất lượng.

Vừa rồi là những chia sẻ của Behena về sản phẩm cà gai leo, về công dụng, nơi mua. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã có những thông tin hữu ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu mua sản phẩm về cà gai leo. Các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Fanpage Facebook hoặc qua Website, số điện thoại. Behena luôn sẵn lòng phục vụ và mang đến các sản phẩm tốt nhất.

video

FACEBOOK