Trà cỏ ngọt có tác dụng gì? Công dụng tuyệt vời từ trà cỏ ngọt

Cỏ ngọt là loại cây thảo dược thường được sử dụng để điều chế các loại thuốc đông y hay tây y. Không chỉ vậy trà cỏ ngọt còn được chế biến thành các loại trà vô cùng thơm ngon. Vậy trà cỏ ngọt có tác dụng gì đối với sức khỏe? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cây cỏ ngọt

Cỏ ngọt là một loài thực vật có hoa với tên khoa học là Stevia rebaudiana có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Cỏ ngọt có dạng thân thảo, cao từ 30 – 50cm. Lá cây có hình bầu dục, viền răng cưa, mặt lá gồm nhiều gân lá. Hoa cỏ ngọt có 5 cánh màu trắng.

Thành phần chính trong cây cỏ ngọt là Steviosid. Đây là một loại đường glu có vị ngọt gấp 300 lần so với đường kính thông thường thường. Loại đường này không mang năng lượng, không lên men, không gây ra chất béo có hại cho cơ thể, nên được đánh giá là chất tạo ngọt tự nhiên và an toàn nhất. Đặc biệt, những người bệnh tiểu đường có thể sử dụng hợp chất này để thay thế đường trong các bữa ăn hằng ngày.

Trà cỏ ngọt có tác dụng gì?

Cỏ ngọt thường được chế biến thành nhiều sản phẩm như đường viên, gia vị, nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất bánh ngọt,....Phổ biến nhất hiện nay là cỏ ngọt phơi khô hoặc sấy thành trà. Đây không chỉ là một loại thức uống giải mát thơm ngon mà còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Một số tác dụng của trà cỏ ngọt như:

Trà cỏ ngọt trị viêm dạ dày hiệu quả

Trà cỏ ngọt hỗ trợ điều trị các chứng đau dạ dày, các chứng bệnh về đường tiêu hóa, kích thích tiêu hóa, giải phóng enzim làm dịu cơn đau dạ dày. Uống trà cỏ ngọt mỗi ngày sẽ giúp bạn ăn ngon và tiêu hóa tốt hơn ngăn ngừa tình trạng xót dạ dày do ăn đồ có axit.

Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, cao huyết áp

Trà cỏ ngọt giúp tăng tiết insulin trong máu và không tạo ra chất béo có hại vì vậy hoàn toàn an toàn cho những bệnh nhân bị tiểu đường. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các bệnh nhân sau khi dùng trà cỏ ngọt một thời gian mức độ đường huyết trong máu giảm đáng kể. Ngoài ra, có thể dùng trà cỏ ngọt thay thế cho nước đường tinh luyện để chế biến thức ăn nước uống cho người bệnh tiểu đường, vừa đảm bảo độ ngọt vừa an toàn cho sức khỏe. 

Người bình thường sử dụng trà cỏ ngọt sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tiểu đường, đái tháo đường, giúp lợi tiểu,…Độ ngọt của cỏ ngọt lớn hơn gấp nhiều lần so với đường, nhưng không có calo và rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, sử dụng trà cỏ ngọt thường xuyên còn giúp cho cơ thể được ổn định huyết áp. 

Trị các bệnh về răng miệng, chảy máu chân răng

Một trong những tác dụng của trà cỏ ngọt là trị các chứng đau răng miệng. Trà cỏ ngọt tuy có độ ngọt cao nhưng không gây hại cho răng miệng và ngược lại còn đem lại nhiều công dụng khi điều trị các bệnh răng miệng. Trong trà cỏ ngọt có chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn điều trị hiệu quả các chứng chảy máu chân răng, hôi miệng, đau răng, viêm lợi.

Giúp đẹp da, điều trị mụn

Với các chị em phụ nữ thích làm đẹp, uống trà cỏ ngọt còn là liệu pháp hữu hiệu khi chăm sóc làn da. Trà cỏ ngọt giúp giảm tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn và viêm da, giúp da luôn căng mịn, trắng sáng, giảm nếp nhăn và chống lão hóa.

Giúp giải độc gan hiệu quả

Trà cỏ ngọt giúp thanh nhiệt cơ thể, mát gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Đặc biệt, những người thường uống bia rượu và hút thuốc nhiều làm gan bị nhiễm độc. Uống trà cỏ ngọt thường xuyên sẽ giúp chất độc đào thải ra bên ngoài, giúp ăn ngon, ngủ ngon và tăng cường sức đề kháng cơ thể. 

Tác dụng trị gàu, làm cho tóc đen mượt

Các chị em phụ nữ hay bị gàu ngứa mà sử dụng nhiều sản phẩm đắt tiền vẫn không hết, có thể sử dụng trà cỏ ngọt. Hoạt chất trong trà sẽ giảm gàu ngứa nhanh chóng và đem lại cho bạn có một mái tóc mượt mà, óng ả.

Giảm cân hiệu quả

Một tác dụng của trà cỏ ngọt nữa là giảm cân, giảm béo phì. Với những người bị béo phì thì không thể tránh khỏi sự thèm đồ ngọt. Trà cỏ ngọt là một giải pháp hiệu quả cho chứng bệnh này. Có thể dùng trà cỏ ngọt thay thế đường kính trong các bữa ăn hằng ngày. Trà cỏ ngọt tương tự như đường ăn kiêng nhưng độ ngọt đảm bảo hơn giúp các tín đồ mê đồ ngọt có thể thưởng thức các món ngọt yêu thích mà không lo tăng cân.

Mua trà cỏ ngọt ở đâu uy tín?

Với những tác dụng tuyệt vời của trà cỏ ngọt thì không còn nghi ngờ gì nữa khi đây là loại thực phẩm phải có mặt trong gian bếp của bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở bán trà cỏ ngọt sấy khô. Tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm nơi bán trà cỏ ngọt chất lượng, chính chính hãng có thể ghé thăm Behena. Chúng tôi cung cấp những túi trà cỏ ngọt sấy khô 200gr với giá hạt dẻ. Trà cỏ ngọt của chúng tôi được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên 100% đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói và quy trình sản xuất khép kín. Các bạn có thể yên tâm về độ chất lượng của trà mà không lo hàng giả, hàng nhái.

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn cũng biết được “Trà cỏ ngọt có tác dụng gì” rồi phải không nào. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt hàng ngay cho chúng tôi để sở hữu những túi trà cỏ ngọt chất lượng nhất hoặc làm món quà ý nghĩa tặng người thân và gia đình nào.

video

FACEBOOK