Trà khổ qua có tác dụng gì? Địa chỉ mua trà khổ qua chất lượng

Trà khổ qua được chế biến từ trái khổ qua hay còn gọi là mướp đắng. Đây không chỉ là loại thức uống giải mát quen thuộc mà còn được xem như dược liệu quý hỗ  trợ điều trị một số bệnh lý hiệu quả. Vậy trà khổ qua có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu về loại trà này qua bài viết dưới đây.

Trà khổ qua là gì?

Trà khổ qua là loại trà làm từ trái khổ qua. Trải qua quá trình sơ chế bao gồm các công đoạn thu hoạch, rửa sạch,  thái lát mỏng, sấy khô hoặc đem đi phơi khô sẽ cho những gói trà thành phẩm. Trà khổ qua được đóng gói và bảo quản trong những túi zipper tiện lợi khi sử dụng. Với cách pha chế đơn giản, cho một ít khổ qua khô vào ấm trà rồi chế nước sôi vào hãm trong vài phút là đã có  những ly trà thơm ngon, bổ dưỡng rồi.

Trà khổ qua có tác dụng gì?

Trà khổ qua có vị hơi đắng nhưng một khi đã uống quen đây lại trở thành thức uống “ghiền” của nhiều người. Không chỉ vậy trà khổ qua còn đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Cụ thể, trà khổ qua có tác dụng như sau:

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Một trong những tác dụng của trà khổ qua là điều trị các bệnh về đường huyết. Trong khổ qua có chứa các thành phần peptide, charantin,... có công dụng hạ đường huyết vì vậy trà khổ qua được xem là thần dược cho những bệnh nhân bị tiểu đường. Uống trà khổ qua thường xuyên sẽ giúp người bệnh tiểu đường cải thiện rõ rệt. Hiệu quả của trà khổ qua về điều trị tiểu đường đã được đông y và tây y kiểm chứng nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng. 

Điều trị bệnh gout

Bệnh gout là loại bệnh gây ra do một lượng lớn đạm từ thức ăn như thịt, hải sản, nội tạng động vật,... nạp vào cơ thể lượng. Đây là căn bệnh không còn quá xa lạ ngày nay. Tuy  không quá nguy hiểm nhưng dai dẳng và gây ra những cơn đau nhức khớp dữ dội. Những ai lo sợ căn bệnh này hãy yên tâm vì trà khổ qua là liệu pháp để chấm dứt tình trạng bệnh. Trà khổ qua giúp ức chế lượng axit uric - tác nhân chính gây bệnh gout, giúp cải thiện tình trạng bệnh và được các chuyên gia khuyên dùng.

Trị chứng cao huyết áp, mỡ trong máu

Một trong những công dụng của trà khổ qua là điều trị các chứng cao huyết áp và mỡ trong máu. Các căn bệnh này gây ra là do hàm lượng cholesterol tăng cao. Trong trà khổ qua có các thành phần giúp hạ lượng cholesterol trong máu, giúp hạ huyết áp đối với người và hạ mỡ máu.

Giải độc gan hiệu quả

Gan là một bộ phận quan trọng trong cơ thể. Nếu gan bị suy yếu sẽ làm giảm các chức năng của các cơ quan khác dẫn đến sức đề kháng kém. Việc thức khuya hay dung nạp vào cơ thể quá nhiều chất độc từ rượu, bia, thuốc lá,...sẽ dẫn đến tình trạng gan bị nhiễm độc. Uống trà khổ qua thường xuyên sẽ giúp bạn giải mát cơ thể và đào thải chất độc ra bên ngoài, giúp mát gan và hạ men gan hiệu quả. Trà mướp đắng sẽ chuyển độc tố trong gan sang thận giúp gan thải độc ra ngoài nhanh chóng và loại bỏ các tác nhân có hại cho gan và giúp giảm nồng độ men gây viêm gan.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Một trong những tác dụng của trà khổ qua đã được các chuyên gia kiểm chứng là phòng bệnh ung thư. Các hoạt chất trong trà khổ qua giúp ức chế, giảm sự hình thành, phát triển của các tế bào gây ung thư. Vì vậy những người bị bệnh ung thư nên uống trà mướp đắng hàng ngày để tiêu diệt các tế bào ung thư và giảm sự lây lan của tế bào ung thư cho những tế bào khỏe mạnh khác. 

Giảm cân đẹp dáng

Trà khổ qua là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Thay vì phải tốn tiền cho những sản phẩm giữ dáng eo thon hay phải để đến viện thẩm để hút mỡ vừa nguy hiểm vừa tốn kém. Các chị em có thể dùng trà khổ qua thường xuyên để tìm lại vóc dáng cân đối. Trong trà mướp đắng có chứa chất oxy hóa giúp giảm khả năng hấp thu glucose, giảm mỡ máu, từ đó ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì. 

Giúp ngủ ngon giấc

Trà khổ qua có công dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, trà còn giúp bạn ổn định tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Mua trà khổ qua ở đâu uy tín?

Với những lợi ích của trà khổ qua, việc sở hữu một túi trà khổ qua làm thức uống nhâm nhi cho gia đình là vô cùng cần thiết. Ngày nay, trên mạng xã hội tràn lan những địa chỉ bán trà khổ qua nhưng không phải nơi nào cũng uy tín. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ sở sản xuất trà khổ qua uy tín hãy ghé thăm Behena. Là cơ sở chế biến các loại rau củ quả từ nguyên liệu tự nhiên 100% theo quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn của bộ y tế và khâu đóng gói nghiêm ngặt đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi cung cấp những túi trà khổ qua sấy 200g chất lượng với giá cả phải chăng, phù hợp điều kiện kinh tế của mọi nhà.

Vừa rồi là những chia sẻ của Behena về tác dụng của trà khổ qua. Hy vọng bài viết sẽ cho bạn những thông tin vừa rồi sẽ bổ ích về loại trà đặc biệt này

video

FACEBOOK