Trà thảo mộc có tác dụng gì?

Trà thảo mộc ngày càng trở thành thức uống không thể thiếu đối với nhiều người. Những lợi ích của trà thảo mộc đem lại chính là lý do để nó phổ biến và được ưa chuộng hơn mỗi ngày.

Với những thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, trà thảo mộc đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chúng có khả năng thu nhặt các gốc tự do, bảo vệ gan, dự phòng một số bệnh mạn tính không lây, phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm… nên rất tốt cho sức khỏe con người.

1. Trà thảo mộc là gì?

Khác với hầu hết các loại trà thông dụng trên thị trường, trà thảo mộc thực chất lại không có nguồn gốc từ các giống cây Camellia sinensis thuộc họ cây trà. Thay vào đó thành phần của trà thảo mộc sẽ bao gồm các loại lá, hoa, quả, vỏ và rễ của một hay nhiều loài cây khác. Theo đó các nguyên liệu này sau khi được phơi khô sẽ dùng như một loại trà riêng biệt hoặc sử dụng kết hợp với nhau nhằm tạo ra những hương vị đặc trưng.

Các thành phần có trong trà thảo mộc đều chứa chất có lợi cho người dùng. Do đó việc sử dụng loại trà này hằng ngày sẽ giúp chống oxy hóa, an thần, giải tỏa đau nhức và căng thẳng,… Đặc biệt do không thuộc học cây trà nên trà thảo mộc không chứa caffeine tự nhiên, phù hợp cho cả những người dùng nhạy cảm với chất này.

2. Công dụng của trà thảo mộc

2.1 Tác dụng chống oxy hóa

Do có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng thu nhặt các gốc tự do, kích thích hoạt động của các enzym chống oxy hóa và làm giảm tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Các chất chống oxy hóa mạnh chủ yếu là các polyphenols, các axit hữu cơ có trong các loại thảo mộc như Kim Ngân Hoa, Trà Hoa Cúc, Hạ Khô Thảo.

Các chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc và tử vong vì các bệnh lý tim mạch, như xơ vữa động mạch, suy tim; giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư nhất định, làm chậm sự phát triển của các khối u; giúp hạn chế sự lão hóa, do vậy có thể khiến da căng mịn, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến lão hóa, ví dụ như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh.

2.2 Tác dụng chống vi khuẩn, virus và chống nấm

Trà thảo mộc có tác dụng ức chế được các loại vi khuẩn gram âm và gram dương, một số loại nấm và virus, trong đó có các loại vi khuẩn, nấm, virus thường gặp như tụ cầu vàng, E.coli, nấm Candida, virus cúm, virus viêm não Nhật Bản….Kim Ngân Hoa đặc biệt có tác dụng chống khuẩn mạnh.

Ngoài ra, Cúc hoa, Đản hoa cũng có tác dụng chống khuẩn, chống virus và chống nấm. Những loại thảo mộc này có tác dụng diệt khuẩn theo 2 cơ chế khác nhau: hoặc có tính diệt khuẩn, hoặc hỗ trợ quá trình miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

2.3 Chống ung thư

Thông qua các cơ chế như kích thích quá trình chết tế bào ung thư theo lập trình, ngăn chặn các tế bào ung thư tăng sinh, ngăn chặn quá trình tạo mạch nuôi khối u.

Tác dụng này đã được nghiên cứu thử nghiệm trên nhiều loại ung thư như ung thư gan, ung thư biểu mô da người, ung thư tử cung, ung thư đại tràng, ung thư bạch huyết, ung thư phổi…

2.4 Phòng bệnh tiểu đường và các biến chứng của tiểu đường

Dược tính có trong trà thảo mộc thông qua cơ chế bảo vệ tế bào beta không để tế bào beta chết theo lập trình; ức chế các chất gây giảm sản xuất và tiết insulin liên quan đến tổng hợp glucose; hỗ trợ giảm đường huyết và mỡ máu.

2.5 Tác dụng bảo vệ gan, thanh nhiệt, giải độc

Uống trà thảo mộc có tác dụng giúp thanh nhiệt, ngoài ra trà thảo mộc mát gan giúp cơ thể thải lọc được độc tố, tiêu tan mụn nhọt hiệu quả. Tác dụng của trà thảo mộc còn hỗ trợ điều trị làm giảm các triệu chứng men gan cao, xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan cấp và mãn tính, viêm gan B… 

2.6 Giảm cân, giữ dáng hiệu quả

Trà thảo mộc giảm cân có công dụng giúp điều hòa khí huyết, giảm stress và kích thích lưu thông máu ở vùng bụng. Đó chính là lý do khiến loại trà thảo mộc này thích hợp dùng để giảm cân cho người béo phì. Tăng cường hoạt động trao đổi chất: Trong quá trình hoạt động trao đổi chất thì mỡ sẽ được đốt cháy, tuy không nhiều nhưng tương tự như lúc chúng ta vận động.

Quá trình này trà thảo mộc sẽ giúp chúng ta giải phóng được một phần tích trữ mỡ trong cơ thể. Thanh lọc cơ thể giảm mỡ thừa tích tụ: Trong trà thảo mộc có chứa các loại vitamin như A, B1, B2, C. Đồng thời chăm sóc da hiệu quả và ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

2.7 Tốt cho người tiêu hóa kém, mất ngủ, ngủ không sâu giấc

Với các loại trà thảo mộc được bổ sung nhân sâm, nấm linh chi cùng một số loại thảo mộc khác có ảnh hưởng tích cực đến hệ miễn dịch, thậm chí chúng ngăn ngừa ung thư. Còn một số loại như bồ công anh, kim ngân hoa hay cam thảo lại giúp giải tỏa chất độc cho cơ thể.

Bên cạnh đó trà thỏa mộc còn có công dụng giúp an thần, cải thiện giấc ngủ, giảm thiểu tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

3. Trà thảo mộc như một "vị thuốc bổ thần thánh"

Một số trà thảo mộc có khả năng nâng cao hệ thống miễn dịch của con người. Từ đó, ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Trà thảo mộc được khuyên dùng đối với những trường hợp viêm, tiêu hóa kém và các vấn đề về giấc ngủ.

Nhưng vậy, lợi ích của trà thảo mộc là rất nhiều. Bạn nên sử dụng nó thường xuyên thay vì uống các loại nước ngọt có ga. Hương vị trà thảo mộc nhẹ nhàng, thoang thoảng hương thơm lại rất dễ uống và tốt cho sức khỏe nên bạn nhớ đừng nên bỏ qua loại thức uống bổ dưỡng này nhé.

Hãy lựa chọn mua trà tâm sen đảm bảo thương hiệu uy tín, chất lượng và an toàn. Behena tự hào là đơn vị sản xuất bột nguyên chấtbột tạo màubột hòa tantrà thảo mộc... chất lượng số 1 Việt Nam, với quy trình sản xuất hiện đại, áp dụng công nghệ nghiền cối đá độc quyền, công nghệ sấy lạnh Nhật Bản sẽ cho ra sản phẩm nguyên chất, giữ nguyên màu sắc, mùi vị và hàm lượng chất dinh dưỡng. Hãy theo dõi Behena để bổ sung kiến thức hàng ngày về sức khỏe, làm đẹp và ẩm thực nhé. 

 

video

FACEBOOK