Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không?

Trà hoa đậu biếc là thức uống yêu thích của nhiều người vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không và uống như thế nào mới hiệu quả. Hãy cùng Behena tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Công dụng của trà hoa đậu biếc?

Trà hoa đậu biếc được làm từ hoa đậu biếc - một loại cây quen thuộc được trồng ở các bờ rào, cổng nhà, ban công. Trong hạt hoa có chứa nhiều Acid Amin như Leucin, Valin, Adenin và isoleucin. Lá có chứa aparajita, glucose. Hoa chứa glycosid, este, anthocyanin, flavonoid. Các hoạt chất này mang lại nhiều công dụng chữa bệnh thần kỳ.

Tăng cường trí nhớ

Hoa đậu biếc hỗ trợ tăng cường sức khỏe não bộ nhờ thành phần proanthocyanidin trong hoa. Hệ thần kinh được cải thiện rõ rệt, máu lên não dễ dàng hơn và khả năng ghi nhớ cao hơn. Ngoài ra, trà hoa đậu biếc còn giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, giảm stress, chống trầm cảm và giúp ngủ ngon hơn

Làm đẹp da

Trong hoa đậu biếc có chứa  các chất làm chậm quá trình oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc hay hói. Ngoài ra còn có thành phần elastin và collagen là chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp làn da luôn săn chắc, trắng sáng.

Giảm đau, hạ sốt

Dùng trà hoa đậu biếc khi bị sốt là phương pháp vừa hiệu quả vừa an toàn. Các chất trong trà hoa đậu biếc giúp cơ thể đổ mồ hôi nhanh chóng, giảm nhiệt và  giải cảm hiệu quả. Khi bị nóng, hãy dùng 200 - 400mg trà hoa đậu biếc, pha thành nước uống là có thể giúp cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra, hoa đậu biếc còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau.

Tăng cường thị lực

Chất proanthocyanidin trong trà đậu biếc giúp tăng cường lưu thông máu đến các mao mạch mắt, cải thiện thị lực và điều trị các vấn đề về mắt như tổn thương võng mạc, mắt mờ, nhãn áp tăng.

Ngăn ngừa các bệnh đường huyết

Trà hoa đậu biếc giúp hạn chế sự hấp thụ của glucose vào máu. Chất flavonoid trong hoa đậu biếc kích thích tuyến tụy sản sinh chất insulin. Chất này giúp kiểm soát và ổn định đường huyết, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. 

Giảm cân hiệu quả

Một công dụng của hoa đậu biếc nữa là giảm cân nhanh nhờ thành phần Anthocyanin. Chất này giúp làm chậm quá trình peroxy chuyển hóa thành lipid, ngăn ngừa tình trạng mỡ thừa tích tụ ở bụng và nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không?

Hoa đậu biếc hiện nay là thành phần nguyên liệu trong các món bánh và thức ăn và là thức uống được yêu thích giúp cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng lo lắng rằng có thể uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày được không? 

Việc sử dụng trà hoa đậu biếc mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích nếu biết sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Nếu lạm dụng quá liều trà hoa đậu biếc sẽ gây nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy,….

Đặc biệt, phụ nữ mang thai, trẻ em và người sắp phẫu thuật không nên dùng trà hoa đậu biếc vì sẽ gây hại cho sức khỏe.

Cách dùng trà hoa đậu biếc hiệu quả?

  • Mỗi ngày nên uống theo liều lượng khoảng 10 bông/lần với khoảng 3 ly sáng, trưa chiều. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng mỗi người phản ứng với trà ra sao. Vì vậy, nên uống khoảng 2 ly/ngày là liều lượng an toàn nhất.
  • Không nên hãm trà quá lâu sẽ màu sắc trà không đẹp mắt và mất đi vị thơm ngon của trà. Vì vậy tốt nhất nên hãm trong nước nóng khoảng 15 phút. 
  • Cũng không nên dùng nước quá sôi hay quá nguội để pha trà, nước tầm 75 độ sẽ ra chất trà đẹp và hương vị ngon nhất. 
  • Nếu hãm trà quá nhiều, cũng không nên tiếc mà dùng qua ngày hôm sau sử dụng vì lúc này các dưỡng chất trong trà đã mất và sản sinh vi khuẩn có hại.
  • Uống trà hoa đậu biếc vào khung giờ từ 3h – 5h chiều sẽ mang lại hiệu quả cao.

Mua trà hoa đậu biếc ở Behena

Với những công dụng tuyệt vời từ hoa đậu biếc, ắt hẳn là chúng ta nên sở hữu những túi trà hoa đậu biếc để uống giải nhiệt mùa hè rồi. Tuy nhiên, mua trà hoa đậu biếc ở đâu uy tín, chất lượng luôn là câu hỏi của nhiều người tiêu dùng. Với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những sản phẩm thuần khiết nhất, Behena cung cấp những túi trà hoa đậu biếc từ vùng nguyên liệu sạch, đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao và nguồn gốc tự nhiên 100%.

Trên đây là những chia sẻ của Behena về việc uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không? Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn có được những kiến thức bổ ích về loại thức uống này. Đừng quên ghé thăm Behena thường xuyên để cập nhật thông tin về những sản phẩm rau củ quả tốt cho sức khỏe nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua loại trà này. Hãy liên hệ cho chúng tôi qua số Hotline 0901461164 hoặc truy cập trang web Behena để mua sắm online nhanh chóng và thuận tiện.

video

FACEBOOK