Bật mí tác dụng của lá sen khô giảm béo thần kỳ có thể bạn chưa biết

Nhiều chị em muốn tìm đến phương pháp giảm cân bằng thảo dược thiên nhiên vì tính an toàn và hiệu quả cao. Tuy nhiên, ít ai biết đến tác dụng của lá sen khô giảm béo. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về phương pháp giảm cân bằng loại lá này.

Tác dụng của lá sen khô giảm béo

Sen là loại cây quen thuộc và được xem là biểu tượng của con người Việt Nam. Không khó để bắt gặp sen ở bất kỳ đâu trên đất nước Việt Nam, tuy nhiên ít ai biết đến những công dụng thần kỳ của loại cây này, đặc biệt là bộ phận lá sen. Ngoài công dụng giảm mỡ trong máu, cầm máu, giải độc, thanh nhiệt, ổn định huyết áp, ngủ ngon,... lá sen khô còn có tác dụng rõ rệt trong việc làm đẹp làn da và đặc biệt là giảm cân.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong lá sen khô có chứa hoạt chất Acid loid có tác dụng hỗ trợ lá lách hoạt động tốt, ngăn sự chuyển hóa chất béo và sự hình thành các mô mỡ. Ngoài ra, trong lá sen còn chứa các dưỡng chất khác như như nuciferin, vitamin C, các Axit citric… giúp loại bỏ bớt lượng mỡ máu trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng béo phì. Loại lá này thích hợp cho những người béo phì, do ăn quá nhiều đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, người ít vận động như nhân viên văn phòng, giáo viên,... muốn tìm lại vóc dáng thon gọn.

Phương pháp giảm cân bằng lá sen khô đã được khoa học chứng minh mà lại an toàn và tiết kiệm hơn những sản phẩm thuốc đặc trị trên thị trường. Chính vì vậy, lá sen khô ngày càng được nhiều chị em phụ nữ săn đón và sử dụng rộng rãi.

Cách giảm béo bằng lá sen khô

Hiện nay có nhiều mẹo giảm béo với lá sen khô. Sau đây, Behena xin chia sẻ vài cách giảm cân bằng lá sen khô tới các chị em.

Giảm cân bằng cách uống trà lá sen khô

Đây là một trong những cách giảm béo bằng lá sen khô phổ biến. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trà lá sen khô được bày bán. Các chị em cần lưu ý nên tìm mua những sản phẩm chất lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Dùng trà lá sen uống sau bữa ăn khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng hàng ngày để đạt hiệu quả tối đa. Ngoài ra, có thể uống trà lá sen khô trước khi đi ngủ 30 phút sẽ giúp bạn định thần và ngủ ngon hơn.

Lá sen khô kết hợp với hoa hồng giảm béo hiệu quả

Khi kết hợp với hoa hồng, tác dụng giảm béo của lá sen khô sẽ nhân đôi. Các chị em thường dùng hoa hồng để pha trà lá sen, vừa làm tăng hương thơm cho thức uống vừa có công dụng giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Lá sen khô kết hợp với chanh

Ngoài hoa hồng, chị em có thể kết hợp lá sen khô với nước chanh để pha trà giảm cân. Nước chanh không chỉ giúp lượng axit ở dạ dày trung hòa, chống đói khi giảm cân mà còn có khả năng làm sáng da, giúp da mịn màng, căng bóng.

Xem thêm: Tác Dụng Của Lá Sen Khô Không Phải Ai Cũng Biết?

Lá sen khô kết hợp lá trà xanh

Một trong những cách giảm béo bằng lá sen khô là kết hợp với lá trà xanh. Trà xanh có công dụng kháng viêm, diệt khuẩn và loại bỏ mỡ thừa. Uống một ly trà xanh kết hợp lá sen khô vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn giải mát cơ thể và giữ vóc dáng luôn thon gọn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại trà này thay thế cho nước lọc và dùng để uống cả ngày rất tốt cho sức khỏe.

Lá sen khô và hoa nhài tươi

Hoa nhài khi kết hợp với lá sen khô sẽ làm tăng hương vị của trà. Đặc biệt, trong hoa nhài có thành phần catechin, hoạt chất này rất tốt trong việc xóa sổ lượng mỡ bụng dư thừa. Lưu ý là bạn nên sử dụng hoa nhài tươi cho vào trà lá sen khô sẽ cho hiệu quả nước trà hãm cao hơn khi thay vì sử dụng hoa nhài khô.

Lá sen khô cùng hạt đỗ đen

Nước đỗ đen rang khi uống kết hợp cùng lá sen khô sẽ giúp thanh lọc và giải nhiệt cho cơ thể và giúp cảm béo nhanh chóng. Đỗ đen rang có chứa nhiều chất xơ giúp giảm cân và giữ vóc dáng thon thả. Có thể dùng kết hợp với nước lá sen hoặc dùng riêng nước đỗ đen rang để không cảm thấy ngán khi phải uống một loại thường xuyên.

Các phương pháp giảm béo bằng lá sen khô bên trên đã được khoa học chứng minh thành công. Tuy nhiên, vì đây là dược liệu từ thiên nhiên nên các chị em cần phải kiên trì sử dụng một thời gian mới phát huy hiệu quả tối đa nhé.

Trên đây là thông tin về tác dụng của lá sen khô giảm béoBehena muốn gửi đến độc giả. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp các bạn tìm được phương pháp giảm cân phù hợp

video

FACEBOOK