Tác dụng của lá sen khô không phải ai cũng biết?

Sen không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Các bộ phận của sen được sử dụng nhiều trong các món ăn, nhưng có vẻ với lá sen thì chưa khai thác hết tác dụng của nó. Lá sen ngoài việc sử dụng để gói xôi, ủ trà thì lá sen khô còn có tác dụng trong việc nâng cao sức khỏe con người. Cùng Behena tìm hiểu về tác dụng của lá sen khô nhé !

Khái quát về lá sen khô 

Như mọi người đã biết thì sen là loại cây hiếm hoi mà các bộ phận của nó đều có thể sử dụng và có tác dụng tuyệt vời. Nhưng, lá sen thì trong nghiên cứu mới đây cho biết, lá sen chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe con người.

Sen thì phát triển vào mùa hè, chính vì thế lá sen thu hoạch vào mùa hè. Đến khi trời chuyển đông thì lá sen khô héo và chết đi. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo lá sen đạt chất lượng tốt nhất thì thời điểm thu hoạch chính là lúc hoa sen nở. 

Lá sen là có hình quạt, đường kính của khoảng 30-60cm. Viền lá có hình gợn sóng hơi nhỏ. Mặt trên lá nhẵn có màu lục vàng, xanh lục, không thấm nước, và khi sờ có cảm giác nhám. Mặt dưới lá có màu nâu, có nhiều đường gân hiện rõ, phần trung tâm lá có sợi gân lớn giống như cột sống của lá. Phần thân lá rất giòn dễ gãy. Lá có vị đắng, mùi thơm nhẹ, nổi bật là mùi thơm của hoa sen cũng xen lẫn mùi tanh của bùn, sình. 

Tác dụng lá sen khô rất nhiều đối với sức khỏe của con người

Lá sen khô có tác dụng gì luôn là thắc mắc của nhiều người. Dưới đây là một số tác dụng chính của lá sen khô.

Đào thải máu hôi còn trong cơ thể sau khi sinh

Sau khi sinh, thông thường lượng máu hôi không thải ra được hết, còn đọng lại bên trong cơ thể, khi người mẹ khó chịu bởi mùi tanh. Một số mẹ lo lắng về vấn đề này, dẫn đến mệt mỏi, trầm cảm. Trong trường hợp đó, hãy sử dụng lá sen khô để hỗ trợ điều trị. Có thể tham khảo cách sau: Sử dụng lá sen khô đem tán nhỏ, hòa với nước uống. Ngoài ra có thể đun lá sen khô nước lấy phần nước lá sen cô đặc, uống ngày một lần.

Điều trị mất ngủ 

Sen có tác dụng nổi bật trong điều trị mất ngủ không chỉ có tim sen mà lá sen còn phát huy tác dụng trong trường hợp này. Nếu gặp phải tình trạng mất ngủ, có thể sử dụng lá sen khô pha nước sôi thành nước uống. Có thể uống thành một loại trà và sử dụng cả ngày để đem lại hiệu quả tốt.

Xem thêm:  Lá Vối Tươi Tốt Hay Khô Tốt? Cách Ủ Lá Vối Khô Bạn Nên Biết?

Hỗ trợ giảm cân

Lá sen hỗ trợ giảm cân hiệu quả được nhắc đến nhiều trong các công trình nghiên cứu. Lá sen khô ngăn ngừa lượng mỡ thừa tích tụ, nhằm giữ được vóc dáng của cơ thể bên cạnh đó còn cung cấp các dưỡng chất cần  thiết cho cơ thể đào thải các chất gây hình thành mỡ. 

Nếu ai đang trong quá trình giảm cân, có thể sử dụng lá sen như thành phần hỗ trợ giảm cân vừa an toàn lại hiệu quả.

Chữa các bệnh về mắt 

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chính vì thế bảo vệ mắt, tránh khỏi bệnh ảnh hưởng đến mắt được nhiều người quan tâm. Mà lá sen khô chính là một trong bài thuốc có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt ít người biết đến. Cách sử dụng lá sen khô như sau: chuẩn bị lá sen, trắc bá, sinh địa, ngó sen, ngải cứu. Cắt nhỏ nguyên liệu, sau đó phơi khô và sắc uống hết trong ngày. Liệu trình sử dụng khoảng 2-3 tuần sẽ có hiệu quả. 

Loại bỏ độc tố chứa trong gan

Theo nghiên cứu, trong lá sen chứa các dưỡng chất giúp kích thích quá trình đào thải độc tố, giúp lượng mỡ thừa trong máu được loại bỏ. Đồng thời, hỗ trợ điều trị các bệnh khác trong cơ thể. Cách đơn giản nhất để thực hiện đó là  Dùng 20g lá sen tươi hoặc 12g lá khô. Lá sử dụng đem đi rửa sạch rồi để ráo nước, thái nhỏ và cho ấm đun. Tiếp theo đổ nước nóng vào, đợi cho đến khi các chất chứa trong lá tan ra rồi uống khi còn ấm.

Ngoài các tác dụng trên, lá sen còn có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ các bệnh khác nhằm cải thiện sức khỏe. 

Địa chỉ mua lá sen khô uy tín, chất lượng

Với những tác dụng tuyệt vời của lá sen khô thì không còn nghi ngờ gì nữa khi đây là loại thực phẩm phải có mặt trong gian bếp của bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở bán lá sen khô. Tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm nơi bán lá sen khô chất lượng, chính chính hãng có thể ghé thăm Behena. Chúng tôi cung cấp những túi lá sen khô với giá hạt dẻ. Lá sen khô của chúng tôi được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên 100% đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói và quy trình sản xuất khép kín. Các bạn có thể yên tâm về độ chất lượng của trà mà không lo hàng giả, hàng nhái. 

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn cũng biết được “Lá sen khô có tác dụng gì” rồi phải không nào. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt hàng ngay cho chúng tôi để sở hữu những túi lá sen khô chất lượng nhất hoặc làm món quà ý nghĩa tặng người thân và gia đình nào.

video

FACEBOOK