Công dụng trà hoa đậu biếc là gì? Cách sử dụng nó ra sao?

Trà hoa đậu biếc là một loại thức uống được chị em phụ nữ ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy công dụng trà hoa đậu biếc là gì? Cách sử dụng nó ra sao? Hãy cùng Behena tìm hiểu về loại trà này.

Trà hoa đậu biếc là gì?

Hoa đậu biếc hay còn được gọi với cái tên thân thuộc là bông biếc, hoa đậu tím. Đây là một loài hoa được trồng nhiều ở các quốc gia Châu Á trong đó có Việt Nam. 

Đậu biếc là loài cây thân leo, hoa có màu xanh tím, cánh hoa mỏng, lá hoa mọc đối xứng xen kẽ nhau. 

 

Đây là loài cây có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt. Cây thường mọc ở những vùng có khí hậu nóng ẩm, chịu được nhiệt độ cao. Hoa đậu biếc thường ra hoa vào tháng 6 hằng năm. Hương thơm của hoa mang lại cảm giác dịu nhẹ, dễ chịu. Khi chúng ta ngâm hoa vào nước sẽ tạo thành một loại nước màu xanh không vị. Nó thường được sử dụng như một nguyên liệu thực phẩm, dùng trong chế biến các món ăn.

Bên cạnh là nguyên liệu thực phẩm, hoa đậu biếc còn được dùng để làm trà hoa đậu biếc. Mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp.

Hoa đậu biếc sau khi thu hoạch, được phơi khô sử dụng như một loại trà đặc trưng.  Khi sử dụng ta chỉ cần hãm với nước sôi là đã cho ra một bình trà hoa đậu biếc thơm ngon và mang lại nhiều công dụng tốt đối với sức khoẻ của chúng ta.

Xem thêm: Uống Trà Hoa Đậu Biếc Mỗi Ngày Có Tốt Không?

Những công dụng tuyệt vời khi sử dụng trà hoa đậu biếc

Sử dụng trà hoa đậu biếc thường xuyên mang đến cho người dùng muôn vàn lợi ích.

Làm chậm quá trình lão hoá  

Tinh chất anthocyanin có trong trà hoa đậu biếc giúp kháng lại các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Từ đó mang đến cho bạn nguồn năng lượng tươi trẻ, đầy sức sống. Đồng thời cải thiện đáng kể tình trạng bạc tóc.

 

Việc sử dụng trà hoa đậu biếc thường xuyên, giúp thúc đẩy quá trình sản sinh chất elastin và chất collagen. Đây đều là những chất quan trọng giúp duy trì sự trẻ trung, ngăn ngừa nếp nhăn, duy trì sự đàn hồi, căng bóng làn da.

Tăng cường sự dẻo dai, nâng cao sức khoẻ

Công dụng của trà hoa đậu biếc còn được biết đến trong việc tăng cường, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp làm giảm đau hiệu quả. Hàm lượng chất oxy hoá có trong trà hoa đậu biếc có khả năng tạo nên lớp bảo vệ, hệ miễn dịch mạnh mẽ. Bảo vệ cơ thể chống lại các yếu tố bất lợi bên ngoài như sự thay đổi thời tiết, môi trường…

Giúp giảm cân hiệu quả

Trong trà hoa đậu biếc có chất oxy hoá. Đây là một loại chất giúp có vai trò trong việc thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, lượng mỡ thừa trong cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, trà hoa đậu biếc có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn gấp nhiều lần so với các loại tà khác. Chính vì vậy đây là một loại trà giúp giảm cân hiệu quả và an toàn với người sử dụng.

 

Tăng cường sức khỏe trí não

Khi con người ta càng lớn tuổi, tình trạng suy giảm trí nhớ, tính hay quên sẽ diễn ra ngày càng nhiều. Lâu dần nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến giảm khả năng nhận thức, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tình trạng mất trí nhớ ở tuổi già. Nhờ những tinh chất quý, chất chống oxy hoá có trong hoa đậu biếc mà công dụng của trà hoa đậu biếc là giúp lưu thông máu não từ đó giúp cải thiện trí nhớ.

Cách sử dụng trà hoa đậu biếc để mang lại hiệu quả tốt nhất

Để đạt hiệu quả tốt nhất và khai thác được hết những công dụng của trà hoa đậu biếc khi sử dụng trà hoa đậu biếc bạn cần chú ý những điều sau:

Sử dụng điều độ, đúng hàm lượng cho phép

Mặc dù công dụng của trà hoa đậu biếc mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích nhưng để đạt được hiệu quả và an toàn khi sử dụng thì bạn nên sử dụng trà hoa đậu biếc đúng liều lượng. Mỗi ngày nên dùng 1-2 gram hoa khô để hãm trà lấy nước uống.

Không nên pha trà với nước nguội hoặc nước quá nóng

Nhiệt độ pha trà hoa đậu biếc thích hợp nhất là từ 75 - 90 độ C. Khi pha trà ở mức nhiệt độ này bạn sẽ giữ trọn được những gì tinh túy nhất, những tinh chất quý có trong hoa đậu biếc, hương vị của trà cũng sẽ thơm và ngon hơn.

Không nên sử dụng trà hoa đậu biếc đã hãm quá lâu

Bạn nên sử dụng, thưởng thức trà sau khi pha để cảm nhận được hương vị đậm đà, thơm ngon nhất. Nếu hãm trà quá lâu màu sắc trà sẽ bị sẫm lại, và mất đi vị ngon của trà. Đồng thời bạn không nên uống trà đậu biếc để qua đêm bởi nếu như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ tiêu hoá của bạn.

Behena địa chỉ cung cấp các sản phẩm trà thảo dược chất lượng

Là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thảo dược, an toàn, lành tính. Tại Behena có bán các loại sản phẩm như trà hoa đậu biếc, bột hoa đậu biếc, bột rau diếp cá, matcha trà xanh,...với nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

Trên đây là những chia sẻ, giải đáp thắc mắc của Behena về câu hỏi: Công dụng của trà hoa đậu biếc là gì? Cách sử dụng nó ra sao? Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu tìm mua các sản phẩm trà hoa đậu biếc chất lượng, an toàn, hãy liên hệ với Behena để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết về sản phẩm.

video

FACEBOOK