Rau diếp cá trị mụn hiệu quả bạn đã biết chưa?

Trị mụn bằng các thành phần tự nhiên không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ. Với các tinh chất từ thiên nhiên lành tính, không sợ bị kích ứng mà còn đem lại hiệu quả rất nhanh. Trong số đó, rau diếp cá trị mụn là bài thuốc chữa mụn lâu đời và mang lại kết quả nhanh chóng. Cùng tìm hiểu bài viết sau để tìm ra cách đánh bay mụn bằng loại cây này.

Phương thức rau diếp cá trị mụn như thế nào 

Rau diếp cá là một món rau được dùng làm thức ăn khá phổ biến của người dân Việt Nam ta. Không chỉ thế, trị mụn bằng rau diếp cá được biết đến là phương thuốc rất nhanh và hiệu quả. Loại rau này chứa các dưỡng chất làm đẹp sâu, loại bỏ sạch các độc tố và tái tạo làn da mới căng bóng. Sau đây là các cách các bạn có thể thử để biết rau diếp cá trị mụn hiệu quả như thế nào. 

Top 4 cách trị mụn bằng rau diếp cá đơn giản hiệu quả

Với những bạn không thể trị mụn bằng kem, sữa rửa mặt hiệu quả thì các cách trị mụn từ thiên nhiên dưới đây dành cho các bạn. 

Rau diếp cá trị mụn hiệu quả khi kết hợp nha đam

Là thực phẩm được biết đến chăm sóc da hiệu quả nổi tiếng trong ngành y học. Rất nhiều sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên sử dụng tinh chất lô hội tạo nên. Khi bộ đôi này kết hợp, không chỉ nhanh thời gian hết mụn mà còn dưỡng nên một làn da sáng bóng. Dưới đây là các bước đơn giản để thực hiện:

Nguyên liệu: lá diếp cá (15 đến 20 lá, nửa quả chanh và một khúc nhỏ lô hội)

Bước 1: Cắt khúc lô hội, sau đó nahtwj cho sạch góc rau diếp cá. Tiến hành ngâm muối trong khoảng 10 phút để làm sạch vi khuẩn.

Bước 2: Xay nhuyễn hỗn hợp rau diếp cá, chanh và lô hội. Lọc bã, ép lấy nước. 

Bước 3: Dùng mặt nạ giấy đắp cùng hỗn hợp nước cốt và tư giãn cơ mặt 15 phút.

Để thẩm thấu hết các tinh chất của hỗn hợp, bạn có thể sử dụng máy mát massage mát xa đều. Bạn có thể thay thế chanh bằng dầu dừa hoặc mật ong.

>>> Xem thêm: Mặt Nạ Rau Diếp Cá - Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Không Thể Bỏ Qua

Trị mụn bằng rau diếp cá và bột đậu xanh

Phương pháp tốt nhất để loại bỏ triệt để bã nhờn, dầu là sự kết hợp của đậu xanh và rau diếp cá. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn triệt tiêu các nhân mụn bám dai dẳng rất hiệu quả. Để sở hữu một làn da mịn màng, chắc khỏe, bạn cần sử dụng cách này thường xuyên và lâu dài.

Nguyên liệu: 2 thìa đậu xanh, 200gr lá diếp cá.

Bước 1: Xay nhuyễn lá diếp cá cùng 1 chút nước ấm, ép sạch nước và bỏ phần bã đi.

Bước 2: Phần nước vừa lọc được lấy trộn đều với đậu xanh. Thêm từ từ từng lượng nước nhỏ cho đến khi đạt độ sệt vừa ý.

Bước 3: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm. Thoa đều hỗn hợp lên da và chờ ít nhất 15 phút.

Bước 4: Rửa sạch lại với nước ấm sau 15 phút thư giãn. Lúc này bạn sẽ cảm thấy da bớt đi bã nhờn và mụn rõ rệt.

Để da khỏe mạnh nhanh hơn, bạn có thể rửa dùng thêm toner. Hoặc, rửa lại bằng 1 ít nước mát để thu nhỏ lỗ chân lông. 

Làm sạch mụn bằng phương thuốc rau diếp cá và Vitamin E

Đây là phương thức làm đẹp da hiệu quả cho các bạn bị thâm nám. Không chỉ thế, dưỡng ẩm da với bài thuốc này lâu dài còn làm nâng tone rất tốt. Với bài thuốc bí truyền này, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản sau đây: 

Nguyên liệu: rau diếp cá (20 lá) và 1 đến 2 viên Vitamin E.

Bước 1: Xay rau diếp cá với nửa lít nước cho thật nhuyễn và mịn. Lọc sạch và tách riêng phần bã và phần nước.

Bước 2: Với nước cốt, bạn có thể dùng để uống ngay. Nhớ thêm đường cho vừa miệng nhé!

Bước 3: Với phần bã, cho thêm 3 đến 4 giọt vitamin e và trộn đều. Trải đều trên phần da có mụn.

Bước 4: Sau 15 phút đắp mặt, hãy làm sạch da bằng nước muối ấm. Tránh tình trạng thô ráp, nhớ bổ sung toner hoặc kem dưỡng để da nhé.

Một công đôi việc, rất tiện phải không?. Không chỉ được thưởng thức một món đồ uống ngon bổ mà còn làm mịn da qua vài bước đơn giản. Nguyên liệu lại còn dễ kiếm, giả rẻ nữa.

Dưỡng da từ bên trong bằng cách uống nước ép diếp cá

Ăn uống lành mạnh bằng các thực phẩm thiên nhiên cũng là cách làm sáng da rất tốt. Việc uống nước ép rau diếp cá không chỉ hỗ trợ cho bạn da mặt trắng sáng. Mà còn là khỏe mạnh cho cả cơ thể. Đào thải độc tố từ sâu bên trong bằng các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Ngâm khoảng 20 lá diếp cá vào thau nước ấm pha muối loãng tầm 30 phút rồi vớt ra rửa sạch

Bước 2: Cho toàn bộ rau vào máy xay nhuyễn cùng một ít nước. Sau đó, cho thêm nửa lít nước và tiếp tục xay. 

Bước 3: Lọc sạch phần bã và bỏ. Lấy hỗn hợp nước vừa ép được cho thêm một ít đường, sữa, tùy theo khẩu vị của bạn.

Thực hiện xong các thao tác đơn giản. Bạn đã có một lý nước ép thơm ngon. Hãy duy trì thói quen uống nước ép thường xuyên để làm sáng da, tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Bột rau diếp cá Behena - giải pháp hiệu quả cho bạn

Để hạn chế thời gian xay, ép nước. Bạn có thể mua bột diếp cá tại Behena. Ngoài công dụng uống trực tiếp, bạn cũng có thể chế biến các món ăn thường ngày từ loại bột này. Vừa tiện lợi vừa đảm bảo đủ đầy các chất của rau diếp cá tươi. Sản phẩm hiện được shop bán với giá 95 ngàn với 50g bột, thật rẻ phải không.

Bài viết trên là tất tần tật các cách của trị mụn bằng rau diếp cá. Rau diếp cá trị mụn hiệu quả. Hỗ trợ bạn điều chỉnh chế độ ăn lành mạnh, Behena chuyên cung cấp các loại bột rau quả và trà thảo mộc khác nhau. Hãy duy trì thói quen biến tấu chúng bằng các phương thuốc khác nhau bạn nhé!
 

video

FACEBOOK