Rau diếp cá trị trĩ - phương pháp chữa bệnh hiệu quả

Diếp cá là một loại lá được biết đến là nguyên liệu chính bài chế các phương thuốc dân gian. Ngoài sử dụng rau diếp cá để làm đẹp, hạ sốt, ho thì người ta còn biết đến rau diếp cá có thể trị trĩ. Vậy, rau diếp cá trị trĩ như thế nào? Hoạt chất, thành phần nào của rau diếp cá nào giúp chúng ta trị bệnh và trị ra sao? 

Bệnh trĩ là gì?

Trĩ hay còn gọi là bệnh lòi dom. Sự giãn nở quá mức của các mạch máu làm ảnh hưởng đến vùng hậu môn, trực tràng gây nên trĩ. Bệnh thường gặp ở người già, tuy nhiên vì tính chất công việc văn phòng công sở, các bạn trẻ ngồi nhiều hơn, chế độ ăn uống không lành mạnh. Và bệnh trĩ cũng xuất hiện dần ở tuổi 20 - 30 ngày càng tăng. Tùy vào lý do gây nên bệnh trĩ sẽ được chia là 3 loại khác nhau: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp

Trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh này không nguy hiểm nhưng nếu không chữa trị kịp thời sẽ là móng nền để gây nên các bệnh khác. Các bệnh sẽ sinh thêm sau đó như: vỡ búi trĩ, thiếu máu, sưng viêm, hoại tử...Lúc này, khi trĩ nặng và gây ra các bệnh liên quan ấy mới thực sự làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ như thế nào?

Trĩ có thể kèm theo sự khó chịu là một cơn đau day dứt. Để dịu cơn đau ấy, các hoạt chất lành tính của rau diếp cá sẽ rất hữu ích cho bạn. Bên cạnh các cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá sau, hãy uống thuốc đầy đủ theo đơn kê thuốc của bác sĩ và ăn uống điều độ  bạn nhé!

Xông bằng rau diếp cá 

Một trong các cách hữu hiệu dùng rau diếp cá trị bệnh trĩ chính là xông. Sử dụng cách này với chế độ dinh dưỡng ăn uống hợp lí sẽ giảm tình trạng bệnh của bạn.

Cách thực hiện: Làm sạch búi trĩ và hậu môn bằng nước ấm, vệ sinh tiếp bằng nước muỗi loãng để sát khuẩn triệt để trước khi xông. Diếp cá xay nhuyễn lượng vừa đủ, đắp đều lên hậu môn và tiến hành xông bằng nước ấm.

Cách này sử dụng rất hiệu quả cho các bạn bị trĩ nặng. 

Ăn sống lá diếp cá

Sử dụng thường xuyên rau diếp cá kèm thực đơn hằng ngày cũng sẽ rút ngắn thời gian chữa bệnh trĩ của bạn. Không những thế, các thành phần làm mát trong rau diếp cá còn điều hòa nhiệt độ cơ thể, giúp bạn tạo ra kháng sinh làm cơ thể khỏe mạnh.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn sử dụng một lượng rau vừa đủ đi kèm với bữa ăn của mình. Một đề xuất để không bị ngán thì bạn có thể ăn rau diếp cá với hải sản, kẹp kèm thịt ba chỉ hoặc trộn salad để ăn. Với các bạn thích ăn rau xanh, sống thì cách này là một điểm cộng lớn đấy.

Đắp trực tiếp rau diếp cá lên búi trĩ

Nếu cảm thấy việc xông khó khăn với bạn, hãy đắp trực tiếp lượng rau xay nhuyễn vừa đủ trực tiếp lên búi trĩ của bạn. Đương nhiên, xông bằng rau diếp cá sẽ đem lại hiệu quả nhanh hơn nhưng cách này cũng làm dịu búi trĩ của bạn không kém.

Bạn chỉ cần xay nhỏ khoảng 20 lá rau diếp cá với một ít nước. Rải đều vùng hậu môn của bạn và thư giãn từ 15-30 phút. Sau đó rửa sạch lại là được.

>>> Xem thêm: Mặt nạ rau diếp cá - Công dụng làm đẹp tuyệt vời không thể bỏ qua

Chữa bệnh trĩ với rau diếp cá cần chú ý điều gì? 

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ hiệu quả, nhưng một tí sơ suất của các bạn cũng có thể gây biến chứng nặng thêm. Lưu ý các nội dung sau để hạn chế các bệnh liên quan tối ưu nhất bạn nhé!

Thứ nhất, rau diếp cá sử dụng để chữa bệnh đặc biệt lựa sao cho xanh và tươi nhất. Vì nếu dùng phải các lá úa vàng hay bị hư sẽ không hấp thụ hết các dưỡng chất của nó. Không những thế, khi sử dụng các lá rau hư, thối còn gây thêm các triệu chứng viêm nhiễm nặng nề, bạn cần chú trọng điều này.

 Thứ hai, người bị bệnh trĩ rất cần chế độ ăn uống hợp lý. Bên cạnh cách ăn trực tiếp, bạn có thể dùng lá diếp cá xay mịn  để ép lấy nước uống. Và một điều không thể thiếu, hãy xây dựng thực đơn cho các bữa ăn thật hợp lí và lành mạnh. Bổ sung thêm các loại rau xanh, củ quả để làm mát cơ thể, đẩy tiến độ chữa bệnh nhanh hơn. 

Thứ ba, trước khi xông hay đắp lá hãy vệ sinh thật sạch hậu môn và búi trĩ của bạn. Nếu vùng nhạy cảm bị bẩn, việc đắp lá hay xông ấm sẽ ủ thêm vào đó các vi khuẩn gây hại. Lúc đó, không chỉ không chữa được bệnh mà còn làm nên tình trạng trầm trọng hơn. Nên sử dụng nước ấm hoặc dung dịch muối loãng để làm khử sạch vi trùng bạn nhé!

Thứ tư, sẽ có một số bạn chưa sẵn sàng tâm lí để khám bệnh mà tìm đến cách chữa thiên nhiên này. Vì thế nếu thời gian dài áp dụng các cách trên không hiệu quả, hãy đến bệnh viện để kiểm tra và xử lý kịp thời. Đội ngũ y bác sĩ sẽ tạo không gian kín đáo để giúp bạn trị bệnh, tuyệt đối bảo vệ thông tin bệnh nhân 100% nên bạn đừng lo nhé!

Kết luận: 

Trên đây là các cách rau diếp cá trị trĩ hiệu quả của Behena gợi ý mà bạn nên áp dụng. Nếu không trị được bệnh bằng cách này, các bạn hãy đến bệnh viện để chữa kịp thời nhé. Cảm ơn bạn đọc.

>>> THAM KHẢO SẢN PHẨM: Bột diếp cá BEHENA

video

FACEBOOK