TÁC DỤNG CỦA BỘT CẦN TÂY

Công dụng của bột cần tây đối với sức khoẻ của con người mà nói nó mang lại vô vàn tác dụng cao siêu. Một vài Vitamin điển hình có trong cần tây như Vitamin K giúp chống đông máu, Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy làn da luôn rạng rỡ…

Ngoài ra, điểm đáng chú ý nhất của cần tây chính là cung cấp hàm lượng chất xơ khủng giúp cơ thể phòng ngừa được vô số bệnh, em cần tây còn được sử dụng trong giảm cân siêu hiệu quả và an toàn.

 

Kể đến đây, chắc bạn cũng tò mò muốn biết tác dụng của cần tây là gì đúng không nào? Vậy qua bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn các công dụng của bột cần tây mà nếu bạn dùng hằng ngày, cơ thể bạn sẽ tuyệt vời và ngăn ngừa được vô số bệnh tật đến với mình như thế nào nhé.

Thành phần và công dụng của cần tây

Thành phần

Cần tây có tên khoa học là Apium graveolens, đây là một loại thực vật thuộc họ hoa tán. Cần tây có thể sống được 2 năm, thân thẳng, chiều cao tối đa lên tới 1,5m, trên thân có nhiều rãnh dọc và chia thành nhiều cành mọc đứng.

Trong cần tây có 90,5% là nước, 0,07% ni tơ, 1,15% là chất béo và xenluloza, 1,13% tro. Cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như: vitamin A, B, C… magie, sắt, canxi, tyrosin…

 

Ngoài ra, cần tây còn có thể chưng cất để lấy tinh dầu lỏng không màu và có mùi rất đặc trưng. Tinh dầu này chứa các thành phần như: giaiacola, lacton sednolit, silinen, cacbua tecpen…

Công dụng

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Ăn cần tây giúp máu lưu thông đều hơn và giúp bạn có 1 trái tim khỏe mạnh. Chất coumarins trong cần tây giúp điều hòa cortisol trong cơ thể (chất có khả năng làm giảm huyết khối)

Hỗ trợ điều trị cao huyết áp

Cần tây chứa Apigenin, có tác dụng làm giãn nở mạch máu, giảm độ kích thích trong máu. Ngoài ra, Phthalide trong cần tây còn làm thư giãn cơ bắp và mạch máu trong cơ thể.

Nhờ vậy, huyết áp của bạn sẽ luôn ổn định. Nếu sử dụng cần tây thường xuyên sẽ ngăn chặn và phòng tránh tăng áp lực máu lên mạch vành, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp hiệu quả hơn.

Phòng chống ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ rằng: flavonols, furanocoumarins và acid phenolic trong cần tây có liên quan đến việc ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.

 

Vì vậy, muốn ngăn ngừa ung thư hãy thường xuyên bổ sung cần tây vào bữa ăn hàng ngày.

Giải độc

Alkalizing trong cần tây là hoạt chất tuyệt vời để làm sạch cơ thể. Nếu bạn uống nhiều rượu bia, đồ uống có cồn, hãy giải độc chúng bằng cách sử dụng sản phẩm bột cần tây. Đây được coi là thức uống lợi tiểu, có thể đẩy sỏi thận và độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, dưỡng chất trong cần tây còn đẩy nhanh quá trình thải độc, giảm triệu chứng men gan cao, thanh lọc, mát gan. Vì vậy, hãy dùng cần tây để bảo vệ sức khỏe lá gan của bạn.

Giảm viêm

 Bột cần tây có thể làm giảm viêm nhờ chất Luteolin, đây là chất có khả năng ức chế enzym gây phản ứng viêm trong cơ thể. Ví dụ như bệnh viêm khớp, cần tây có thể làm giảm viêm và giúp cho trình trạng sức khỏe tốt hơn. Bên cạnh đó, polyacetylene trong cần tây là chất có lợi cho người bị viêm khớp.

Hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt

Những tinh chất chiết xuất từ cần tây được sử dụng để tra mắt và hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt. Theo nhiều nghiên cứu, sử dụng thuốc nhỏ chứa tinh chất trong cần tây làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, chống thoái hóa hoàng điểm.

>>> Xem thêm: Nước ép cần tây có thực sự thần thánh như lời đồn

Giảm các bệnh hô hấp

Hạt cần tây chứa thành phần có tác dụng với cơn co thắt, điều hòa nhịp thở, giúp người bị hen suyễn, viêm phổi… hô hấp dễ hơn.

Trong điều kiện môi trường ô nhiễm như hiện nay, dùng cần tây sẽ giúp bạn phòng chống và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường thở.

Tốt cho xương khớp

Cây cần tây có hàm lượng canxi và silic rất cao, hai khoáng chất này kết hợp để tăng cường độ chắc và tái tạo xương hư tổn. Vitamin K trong cần tây còn là chất tuyệt vời chống loãng xương.

Lợi tiểu

Hàm lượng kali, natri trong bột cần tây giúp điều tiết lượng nước trong cơ thể, loại bỏ những cặn lắng ở đường tiết niệu, giúp tiểu tiện dễ chịu hơn.

 

Nhuận tràng

Cần tây chứa rất nhiều chất xơ. Các sợi xơ chứa dưỡng chất đặc biệt khi ăn sống, giúp đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Các loại enzym trong cần tây làm tăng axit clohydric trong dạ dày, khiến thức ăn dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, uống nước ép cần tây còn làm thư giãn dây thần kinh đã bị tổn thương do chế độ ăn uống không lành mạnh.

Điều hòa giấc ngủ

Trong tinh chất bột cần tây chứa các chất làm thanh lọc cơ thể, ổn định đường huyết nên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn. Khi cơ thể được bổ xung chất xơ hợp lý thì nhịp sinh học sẽ ổn định và tạo giấc ngủ sinh lý tối ưu nhất.

Chống lở loét

Theo các chuyên gia, các hoạt chất có trong bột cần tây giảm hình thành tổn thương da và niêm mạc. Bảo vệ dạ dày, đại tràng nhờ khả năng kiểm soát axit nên có thể phòng chống viêm loét tại khu vực bị tổn thương.

Ngoài ra còn nhiều tác dụng khác của bột cần tây đối với sức khỏe của con người như là làm đẹp làn da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho người sử dụng,…

Bột cần tây có tác dụng gì ?

Tác dụng của bột cần tây là chiết xuất của cần tây dưới dạng bột, dùng để pha với nước uống, tương tự như nước ép cần tây. Hầu hết các loại bột cần tây hiện nay đều được áp dụng công nghệ sấy lạnh.

Đây là một trong những công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ này sử dụng nhiệt độ thấp để làm khô thực phẩm trong buồng sấy với mục đích thoát hơi nước trong thực phẩm.

 

Vì vậy, bột cần tây giữ nguyên được các dưỡng chất có trong cây cần tây, màu xanh tự nhiên, mùi thơm đặc trưng và cực kỳ dễ uống.

Bột cần tây có tác dụng tương tự như khi ăn cần tây theo cách thông thường. Có thể tóm gọn lại như sau:

Hỗ trợ điều trị chứng thiếu chất trong cơ thể

Tăng cường chắc xương khớp.

Lợi tiểu, điều chỉnh nước tiểu ở dạng cân bằng, loại bỏ những dấu hiệu của mỡ thừa.

Hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

Tăng cường khả năng làm sạch và trắng da.

Ổn định cơ thể, nâng cao sức đề kháng.

Các sản phẩm bột cần tây ngoài thành phần chính là cần tây còn bổ sung thêm một số thảo dược để tăng hiệu quả sử dụng.

Bột rau củ Behena

Website: behena.com.vn

Hotline:0901.461.164

Email: contact@behena.com.vn

video

FACEBOOK