Tác dụng tuyệt vời  của lá vối khô đối với sức khỏe con người bạn đã biết chưa

Được biết đến như một loại thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị một số loại bệnh cũng như nâng cao tăng cường, sức khỏe. Lá vối khô đang được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Vậy tác dụng của lá vối khô là gì mà được nhiều người tin dùng như vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về nó qua bài viết sau:

Đôi nét về cây lá vối khô

Cây gối là một loại cây thân gỗ, khi trưởng thành cây có chiều cao khoảng 5-6 mét. Thân cây to, nhiều nhánh, lá cây có màu xanh thẫm. Hoa cây vối màu trắng sữa, không có cuống hoa. Quả có hình tròn nhỏ, khi chín có màu tím.

Tác dụng của lá vối khô đó là hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như: giải độc mát gan, tăng cường sức đề kháng, hạ men gan. Hỗ trợ điều trị bệnh gout, giúp giảm mỡ máu, hỗ trợ điều trị tiểu đường.

Tác dụng của lá vối khô

Lá vối khô có tác dụng gì, chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Sau đây là một vài tác dụng của lá vối khô trong việc tăng cường, cải thiện sức khỏe.

Là thảo dược thiên nhiên giúp thải độc, giải nhiệt

Nước trà lá vối khô cung cấp một số muối khoáng và vitamin cần thiết giúp cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng tươi mới .Chính vì vậy tác dụng của lá vối khô là giúp làm giảm tình trạng mệt mỏi do men gan tăng cao, giúp gan thải độc tốt hơn, hiệu quả hơn.

Hỗ trợ, điều trị vàng da

 Với những ai bị da vàng, nhợt nhạt hay gặp vấn đề về mụn dùng lá vối khô sẽ giúp làm đẹp da, trị mụn nhọt hiệu quả.

Giúp hỗ trợ, điều trị đối với người đường cao

Trong lá vối khô có các hợp chất flavonoid rất hiệu quả trong việc hỗ trợ phòng và điều trị bệnh nhân tiểu đường. Đối với những ai bị bệnh tiểu đường nếu uống thường xuyên chè nụ vối sẽ giúp ổn định đường huyết, giảm mỡ máu, chống oxy hóa tế bào, bảo vệ tổn thương tế bào beta tuyến tụy, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và giúp tăng chuyển hóa cơ bản. Uống lá cây vối thường xuyên, đúng liều lượng sẽ mang lại những hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

XEM THÊM: Trà Khổ Qua Có Tác Dụng Gì? Địa Chỉ Mua Trà Khổ Qua Chất Lượng

Nụ hoa lá vối khô giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Bạn cần chuẩn bị nụ lá vối khô khoảng 15 – 20 g, hãm lấy nước uống thay trà trong ngày hoặc nấu thành nước đặc chia 3 lần uống trong ngày. Nên uống thường xuyên để đạt được kết quả cao.

Vỏ cây lá vối hỗ trợ chữa bỏng

Khi sử dụng vỏ cây lá vối bạn cần cạo bỏ vỏ nó, rửa sạch với nước, sau đó đem đi giã nát và hòa với nước sôi để nguội. Sau khi hoà với nước, bạn đem đi lọc chắt phần bả ra và lấy nước bôi lên chỗ bị bỏng. Các chất trong vỏ lá vối sẽ làm giảm đau, giảm phồng.

Lá vối khô giúp hỗ trợ chữa viêm da đầu, ngứa đầu

 Bạn sử dụng một lượng lá vối khô vừa đủ, đem đi nấu kỹ. Dùng nước lá vối nấu để nguội để tắm, rửa ở những nơi bị lở ngứa và gội đầu.

Sử dụng nước lá vối chữa đầy bụng, khó tiêu

Tác dụng của lá vối khô có vai trò trong việc chữa đầy bụng, khó tiêu hiệu quả. Bởi trong thành phần của nước lá vối tươi có nhiều chất vitamin, hoạt chất tanin chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Do đó khi bạn bị đầy hơi và cảm thấy khó tiêu, bạn nên  uống nước lá vối để giảm đầy bụng, khó chịu.

Nước lá vối tươi giúp lợi tiểu, giải khát tốt

Sử dụng lá vối để sắc nước uống như uống trà hàng ngày sẽ giúp cơ thể giải độc, thanh lọc gan thận. Việc uống lá vối vừa đủ sẽ giúp bạn giải khát, lợi tiểu tốt hơn, các chất độc sẽ được đào thải qua cơ quan bài tiết.

Những lưu ý khi sử dụng nước lá vối khô 

Khi uống nước lá vối khô bạn nên tránh uống nước lá vối khi đói bụng bởi nước lá vối giúp kích thích hệ tiêu hóa, làm tăng nhu động ruột. Thế nên nếu bạn dùng quá đặc sẽ làm mất năng lượng, mệt mỏi và choáng váng.

Uống lá vối khô vừa đủ,  không nên uống quá nhiều nước lá vối trong một ngày, mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng 1 ấm trà là đủ.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp thêm chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng và tập luyện khoa học để tăng hiệu quả của nước lá vối nhé.

Địa chỉ mua lá vối khô uy tín, chất lượng

Trên thị trường có rất nhiều cơ sở, địa chỉ bán các loại lá vối khô. Tuy nhiên để tìm được một địa chỉ tin cậy để mua các loại trà, cây lá vối khô, chất lượng đảm bảo an toàn là rất khó.

Tại Behena chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm thảo dược thiên nhiên an toàn, chất lượng. Có nguồn gốc xuất xứ xứ  ràng như: trà cỏ ngọt, lá vối khô, bột cà gai leo, bột rau diếp cá, bột trà xanh…

Behena là cơ sở sản xuất rau củ quả và các loại trà thảo dược được chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên 100%. Chúng tôi cung cấp những túi trà lá vối sấy khô được kiểm định nghiêm ngặt từ khâu thu hoạch lá vối đến khâu chế biến sản phẩm. 

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã phần nào hiểu được tác dụng của lá vối khô.

Nếu bạn đang quan tâm về sản phẩm lá vối khô hãy ghé qua cửa hàng Behena để lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý.

video

FACEBOOK