Cà gai leo có tác dụng phụ không là điều bạn đang thắc mắc

Cây cà gai leo là loại dược liệu được coi là “ khắc tinh” của bệnh lý về gan. Ngoài ra, nó còn được dùng để điều trị nhiều căn bệnh khác.Tuy nhiên cà gai leo có tác dụng phụ không đang là thắc mắc của người dùng. Cùng Behena tìm hiểu tác dụng phụ của cây cà gai leo nhé !

Tìm hiểu về cà gai leo 

Cà gai leo là một loại cây thuộc cây leo thân thảo. Cây có nhiều cành nhỏ và có chiều dài trung bình của cây từ 60 đến 100 cm. Cây cà gai leo có lá màu xanh, mọc so le, lá hình thon dài hoặc hình bầu, dưới gốc lá hình lưỡi rìu hay hơi tròn, mặt dưới lá có hình sao với nhiều lông mềm. Cà gai leo sẽ ra hoa từ tháng 4 đến tháng 9 và có quả từ tháng 9 đến tháng 12.

Đây là loại cây được xem là đông y, có vị hơi the và tính ẩm. Cây có tác dụng giải độc cực kỳ tốt. Hiện nay, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cây cà gai leo có những hoạt chất quý cho gan. Đặc biệt loại cây này có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B rất hiệu quả. 

Tác dụng của cây cà gai leo 

Cây cà gai leo là xuất phát từ thiên nhiên nên cực kỳ sự an toàn và có tác dụng tuyệt vời. Cà gai leo được sử dụng và chế biển thành trà cà gai leo, bột cà gai leo, cao cà gai leo. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa tìm hiểu hết các sản phẩm từ cây cà gai leo tác dụng gì với sức khỏe. Tác dụng của cây cà gai leo được nghiên cứu chỉ ra như sau: 

Hỗ trợ chữa bệnh lý về gan. Đặc biệt, cây cà gai leo chữa bệnh viêm gan B cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, hạ men gan, giải độc gan, bảo vệ gan bởi những chất độc hại, chống gan nhiễm mỡ, … 

  • Điều trị bệnh ho gà
  • Chữa cảm cúm
  • Chữa rắn cắn, có thể khử chất độc khi rắn cắn ra ngoài cơ thể
  • Giải độc rượu và chống say rượu 

 

Ngoài ra, cây cà gai leo còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác. Chính vì vậy, nhiều loại thuốc cũng như nhiều sản phẩm dùng cà gai leo để làm thành phần chính.

Xem thêm: Những Tác Dụng Của Cây Cà Gai Leo Không Phải Ai Cũng Biết

Cà gai leo có tác dụng phụ không? Liệu tác dụng phụ của thần dược này có nguy hiểm?

Bởi vì công dụng của cà gai leo trong việc hỗ trợ chữa bệnh quá hiệu quả cho nên nhiều người sử dụng không biết cách nên sử dụng quá liều hoặc kết hợp với những loại thuốc gây nên tác dụng phụ của cây cà gai leo

Nhưng mọi người không nên quá lo lắng. Những tác dụng phụ của cà gai leo hoàn toàn bình thường. Chưa có nghiên cứu nào cho thấy rằng tác dụng phụ của cà gai leo nguy hiểm cho sức khoẻ. Tuy nhiên, mọi người chỉ nên sử dụng ở liều lượng vừa đủ để tránh những vấn đề không cần thiết xảy ra. 

Đối tượng nên sử dụng cà gai leo 

  • Người bị các bệnh về gan 
  • Người đang trong thời gian điều trị bệnh phải uống nhiều thuốc tân dược.
  • Người bị các bệnh viêm ngoài da như mụn nhọt, hoặc nóng trong người
  • Người hay uống bia rượu, đồ uống có cồn.

Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm từ cà gai leo

Có thể sử dụng để dùng hàng ngày. Để tăng cường sức khỏe một người bình thường nên uống khoảng 20 đến 30g một người/ngày. Còn trường hợp bị bệnh lý về gan nên sử dụng cà gai leo tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên cũng không nên sử dụng quá 100g/người/ngày. 

Đối với phụ nữ mang thai thì tuyệt đối không nên sử dụng vì có khả năng bị dị tật thai nhi. Đối với phụ nữ cho con bú thì cũng không nên sử dụng tuy chưa có nghiên cứu khẳng định có hại. 

Lựa chọn nơi bán có thương hiệu và uy tín

Sản phẩm cà gai leo tại Behena

Chính nhờ những công dụng hiệu quả của cà gai leo nên được sử dụng để sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau như Bột cà gai leo, trà cà gai leo, cao cà gai leo,... 

Hiện nay, tại Behena chúng tôi đang phân phối sản phẩm trà cà gai leo với chất lượng và giá thành tốt. Đến với chúng tôi bạn sẽ sở hữu các sản phẩm uy tín và chất lượng nhất. Sản phẩm về cà gai leo tại Behena được sản xuất và đóng gói theo công nghệ Nhận Bản. Chính vì vậy, sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ được đảm bảo về mặt chất lượng.

Vừa rồi là những chia sẻ của Behena về sản phẩm cà gai leo, về công dụng, nơi mua. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã có những thông tin hữu ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu mua sản phẩm về cà gai leo. Các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Fanpage Facebook hoặc qua Website, số điện thoại. Behena luôn sẵn lòng phục vụ và mang đến các sản phẩm tốt nhất.

video

FACEBOOK