Trà cà gai leo loại nào tốt? Uống trà cà gai leo tốt như thế nào?

Ngày nay, mọi người càng chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe. Ưu tiên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn và có nhiều tác dụng là sự lựa chọn của nhiều người. Và loại trà cà gai leo là loại trà gần đây được mọi người ưa chuộng. Vậy trà cà gai leo loại nào tốt? Và uống trà này có thật sự tốt cho sức khỏe không? Cùng Behena tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cà gai leo là gì?

Cây cà gai leo có tên tiếng anh là Solanum procumben Lour. Loại cây còn có tên gọi khác là cà vạnh, cà gai dây hay cà quạnh. Đây là loại cây nhỡ leo, thân cây có khá nhiều gai, cành cây xòe rộng và có lông hình sao. Lá cây cà gai leo thường có hình trứng hoặc thuôn. Phía gốc lá hình rìu hay hơi tròn, mép nguyên hoặc hơi lượn và khía thùy, mặt lá trên lại  sẫm, mặt dưới lá nhạt phủ đầy lông tơ màu trắng, có gai. Cây cà gai leo có hoa màu trắng hoặc tím nhạt. Thường chụp thành xim từ 2 đến 5 hoa. Quả rất mọng có hình cầu.

2. Uống trà cà gai leo có tốt không?

Cây cà gai leo là loại cây được sử dụng để làm thành trà để sử dụng. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn băn khoăn, liệu uống trà cà gai leo có tốt không?

Để có thể trả lời câu hỏi này, phải đi từ các tác dụng tuyệt vời mà trà cà gai leo mang lại.

Cây cà gai leo là một loại cây được xem là cây thuốc Nam và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu của Đông Y, loại cây này có vị hơi theo, có chút vị đắng, tính chất ẩm. Có tác dụng trong tiêu độc, giảm đầu, trừ hoa và còn cầm máu. Đây là loại cây có thể sử dụng để điều trị các bệnh như:

- Trị các triệu chứng ho gà, hen suyễn

- Hỗ trợ và điều trị các bệnh lý liên quan đến gan như viêm gan B, xơ gan hay gan nhiễm mỡ, …Đồng thời còn bảo vệ tế bào gan, tăng cường sức khỏe.

- Sử dụng  trà cà gai leo còn có tác dụng giải rượu.

- Chữa các bệnh về phong thấp, đau khớp hay nhức mỏi cơ thể.

- Cây này còn hỗ trợ trong các trường hợp chữa trị rắn cắn.

Xem thêm: Trà cà gai leo có tác dụng gì? Dùng nhiều có tốt không

3. Cây cà gai leo còn là loại cây có nhiều tác dụng về dược lý

Đây là loại cây thảo dược được nghiên cứu và có nhiều công dụng tuyệt vời về điều trị bệnh gan.

Các tác dụng nổi bật có thể kể đến như.

Tác dụng chống viêm: Theo một nghiên cứu đã được thực hiện. Với thời gian sử dụng cây cà gai leo trong khoảng 5 ngày, báo cáo cho thấy rằng đã ức chế tạo u hạt với mức độ tương đương 42,2% so với đối chứng. Kết quả nghiên cứu này cho thấy cây có tác dụng chống viêm mạn có ý nghĩa.

Tác dụng với mô hình xơ gan: Xơ gan là một loại bệnh khá phổ biến và thường gặp hiện nay, vì tác dụng của rượu bia hay các yếu tố khác mà người mắc bệnh này ngày càng nhiều. Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc tây theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Nhiều người đã tìm đến các loại cây và trong đó có loại cây cà gai leo này. Cũng theo một nghiên cứu đã được chứng minh. Cây cà gai leo với dịch chiết xuất từ loại cây này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của xơ gan. Việc ngăn chặn sự phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Chính sự ngăn chặn này đã làm giảm lượng một lượng đáng kể collagen và giảm mức độ liên kết ngang và mức độ xơ về mô học. 

Tác dụng chống oxy hóa: Dịch chiết từ cây cà gai leo còn có tác dụng chống oxy hóa

Tác dụng với hệ miễn dịch: Hệ thống miễn dịch ở mỗi cơ thể chính là lớp màng, hệ thống bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân như virus vi khuẩn. Sử dụng cây cà gai leo làm tăng các tế bào lympho T, cải thiện hệ miễn dịch. 

Từ các tác dụng trên ta thấy rằng, cây cà gai leo là loại cây có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và loại cây này sử dụng làm trà cũng rất tốt. Đây là loại cây mà mọi người nên tìm, mua và sử dụng. 

4. Uống trà cà gai leo loại nào tốt

Trà cà gai leo là sản phẩm với thành phần chính là cây cà gai leo. Sản phẩm thường được các công đoạn sấy, bảo quản là có thể sử dụng. Để chế biến loại trà này, thông thường sẽ dùng bộ phận là thân và rễ cây. Sử dụng thân hay rễ cây đều có tác dụng rất tốt. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại trà cà gai leo, tuy nhiên không phải loại nào cũng tốt để sử dụng.
Behena xin giới thiệu sản phẩm trà cà gai leo hiện đang bán tại Bột Rau Củ Behena. Trà này được Behena sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Bằng tất cả sự uy tín chất lượng, Behana sẽ mang đến cho các bạn sản phẩm tốt nhất.

5. Mua trà cà gai leo chất lượng uy tín tại Behena

Trà cà gai leo Behena là loại trà những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Là loại trà từ thiên nhiên, an toàn và nhiều công dụng. Tác dụng chính là thải độc gan, từ đó giúp hỗ trợ làn da khỏi mẩn ngứa hay nổi mụn, … Chính những tác dụng tuyệt vời của loại trà luôn được người tiêu dùng mua và sử dụng. 

Nếu bạn muốn sử dụng loại trà này, có thể mua tại Behena chúng tôi. Behena là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm về bột rau củ như trà cà gai leo, bột rau nhiếp cá, matcha trà xanh, … Đến với chúng tôi bạn sẽ sở hữu các sản phẩm uy tín và chất lượng nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Behena về trà cà gai leo. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã có những thông tin hữu ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu trà cà gai leo này. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Fanpage Facebook hoặc qua Website, số điện thoại. Behena sẽ luôn cố gắn phục vụ tốt nhất đến quý khách và khiến quý khách hài lòng nhất.

video

FACEBOOK