Trà hoa đậu biếc có tác dụng gì bạn đã biết chưa?

Trà hoa đậu biếc được biết đến là sản phẩm an toàn,  tốt cho sức khỏe cho người dùng nếu sử dụng nó đúng cách. Vậy Trà hoa đậu biếc có tác dụng gì? Hãy theo dõi bài chia sẻ của Behena để hiểu chi tiết hơn:

Đôi nét về hoa đậu biếc

Là một loài cây cây thân leo, hoa có màu xanh tím biếc. Hoa đậu biếc thường được sử dụng làm nguyên liệu thực phẩm, chế biến các món ăn hằng ngày. Ngoài ra người ta còn sử dụng hoa đậu biếc để làm trà uống hằng ngày.

 

Hoa đậu biếc là loại cây có chiều cao khoảng 3-10m, cây có nhiều nhánh nhỏ, tán lá rộng. Khi còn nhỏ, thân cây có màu xanh non dần dần trong quá trình trưởng thành và phát triển thân cây dần chuyển sang màu nâu. Trong hạt của hoa đậu biếc chứa nhiều chất gây độc. Vì vậy khi dùng bạn chỉ nên dùng hoa đậu biếc, tuyệt đối không sử dụng hạt đậu biếc để dùng làm nguyên liệu thực phẩm.

Trà hoa đậu biếc không chỉ đơn giản là một loại thức uống mỗi ngày, mà nó còn được biết đến là loại trà có tác dụng trong việc hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn, hiệu quả, giúp tăng cường sức khỏe.

Những lợi ích khi sử dụng  trà hoa đậu biếc

Làm đẹp da, chống lão hoá

Trong thành phần hoa đậu biếc có chứa những tinh chất tuyệt vời đó là chất chống oxy hóa, vitamin tự nhiên. Các chất này giúp cải thiện sức khỏe , tăng độ đàn hồi làn da. Các tinh chất này có tác dụng quan trọng trong việc giúp máu lưu thông dễ dàng đến mọi cơ quan, tế bào trong cơ thể giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da, làm chậm quá trình lão hoá. Bên cạnh đó giúp ngăn ngừa rụng tóc, từ đó mang lại cho bạn sự tươi trẻ, một làn da trắng sáng.

Giảm căng thẳng, bớt mệt mỏi

Một tác dụng của trà hoa đậu biếc không thể không nhắc tới đó là trà hoa đậu biếc giúp giảm căng, mệt mỏi.  Sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, những áp lực trong công việc khiến bạn mệt mỏi, khó chịu. Lúc này bạn hãy tìm cho mình một không gian yên tĩnh, ngồi nhâm nhi một chén trà hoa đậu biếc với mùi hương nhẹ nhàng. Từ đó giải tỏa những áp lực, những nỗi ưu phiền cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái.

Tốt cho sức khỏe hệ tim mạch của bạn

Bạn có biết rằng, trong hoa đậu biếc có chứa những thành phần, hoạt chất quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng xơ cứng mạch máu. Giúp bảo vệ thành mạch từ đó có vai trò quan trọng trong việc giúp giảm huyết áp đối với những ai bị huyết áp cao.

 

Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Tác dụng trà hoa đậu biếc còn được biết đến là loại trà thảo dược có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả. Sử dụng trà hoa đậu biếc thường xuyên, điều độ sẽ giúp cơ thể bạn ức chế được lượng đường có trong thức ăn khi vào vào cơ thể. Đồng thời thúc đẩy quá trình tiết hoạt chất insulin để kiểm soát  lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở người lớn và trẻ em.

Xem thêm: Công Dụng Trà Hoa Đậu Biếc Là Gì? Cách Sử Dụng Nó Ra Sao

Ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư

Trong trà  hoa đậu biếc có chất oxy hóa rất cao, vì vậy tác dụng  trà hoa đậu biếc thường được dùng trong việc ngăn ngừa hỗ trợ điều trị ung thư. Nhờ hoạt chất oxy hoá này giúp hạn chế sự hình thành các gốc tự do có hại cho cơ thể.

 

Cách pha trà hoa đậu biếc 

Pha trà hoa đậu biếc kết hợp với mật ong

- Để pha trà hoa đậu biếc mật ong, đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: Hoa đậu biếc đã phơi khô: 5gr, mật ong 30ml, nước ấm 75 độ c.

- Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn thực hiện các bước:

  • Bước 1: rửa sạch hoa đậu biếc với nước sạch, sau đó cho khoảng 180ml nước ấm vào ly. Ngâm hoa đậu biếc trong  khoảng thời gian 5 -10  phút.
  • Bước 2: sau khi nước pha trà chuyển màu xanh thẫm, bạn chắt lấy nước. Cho 30ml mật ong khuấy đều cho mật ong tan vào nước là có thế sử dụng
  • Bước 3: trong những ngày hè nắng nóng, bạn nên cho một ít đá lạnh vào trà hoa để thưởng thức hương vị thơm ngon vốn có của loại trà hoa này.

 

Pha trà hoa đậu biếc với chanh

  • Chuẩn bị 5gr đậu biếc khô, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, vài lát chanh cắt mỏng, 30ml mật ong và khoảng 180ml nước ấm.
  • Rửa sạch hoa đậu biếc khô với nước sạch để khô ráo. Sau đó bạn cho khoảng 180ml nước ấm để ngâm  hoa trong thời gian 5 - 10 phút.
  • Sau khi đã chắt lấy nước, cho khoảng 2 muỗng cà phê đường hoặc 30ml mật ong và  khuấy đều. Khi mật ong đã hoà tan trong nước bạn cho khoảng 2 muỗng nhỏ nước cốt chanh vào. Khuấy đều cho đến khi nước chuyển sang màu tím biếc là có thể sử dụng.

Trà hoa đậu biếc pha với nước cốt chanh với vị ngọt thanh  khi uống nóng sẽ rất tốt cho cổ họng của bạn.

Mua trà hoa đậu biếc chất lượng tại đâu?

Behena là đơn vị chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm trà hoa đậu biếc, trà thảo dược thiên nhiên trà cà gai leo,…ra thị trường với chất lượng chính hãng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả  hợp lý.

Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm Trà hoa đậu biếc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về sản phẩm.

video

FACEBOOK