Uống lá vối khô có tác dụng gì? Mua lá vối khô ở đâu

Lá vối khô là loại thảo dược được sử dụng như loại nước giải mát thanh lọc cơ thể và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh hiệu quả. Lá vối sở hữu nhiều thành phần hoạt chất quý, được ứng dụng trong Đông y và y học hiện đại. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu xem uống lá vối khô có tác dụng gì nhé!

Vài nét về lá vối khô?

Lá vối khô được làm từ cây vối - một loại cây họ Sim, thường sinh sống ở miền Bắc. Lá vối tươi sau khi được thu hái và rửa sạch sẽ được ủ hoặc sấy khô để loại bỏ hết nhựa trong lá thành lá vối khô.

Lá vối khô có các thành phần như tanin, chất kháng sinh Staphylococcus, vitamin, polyphenol, các khoáng tố tốt cho sức khỏe. Những hoạt chất này có khả năng chống oxy hóa, diệt khuẩn, giảm mỡ máu, ổn định đường huyết , hỗ trợ tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng, ngủ ngon.

Uống lá vối khô có tác dụng gì?

Lá vối khô hiện nay được sử dụng như một loại trà uống giải mát thơm ngon mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Cụ thể, như sau:

Lá vối khô chữa viêm đại tràng

Một trong những tác dụng của lá vối khô là điều trị chứng viêm đại tràng. Trong thành phần lá vối khô có chứa chất Staphylococcus. Chất này có vai trò như một loại thuốc kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn, ức chế sự phát triển của khuẩn Gram âm và Gram dương tác nhân  gây bệnh viêm đại tràng và các bệnh đường ruột.

Ngoài ra, chất tanin có trong lá vối còn kích thích đường ruột tiết ra nhiều dịch vị để tiêu hóa thức ăn dễ dàng, giúp bệnh nhân ăn uống ngon miệng hơn. Qua đó ngăn ngừa táo bón, đầy bụng khó tiêu, do bệnh viêm đại tràng gây ra.

Xem thêm: Tác Dụng Tuyệt Vời  Của Lá Vối Khô Đối Với Sức Khỏe Con Người Bạn Đã Biết Chưa

Lá vối khô có tác dụng thải độc, giải nhiệt

Vào những ngày hè nóng bức, sau khi làm việc mệt mỏi, căng thẳng nếu được ngồi nhâm nhi một ly trà lá vối khô sẽ thấy cơ thể được giải mát và hết mệt mỏi. Ngoài ra, nước trà lá vối còn cung cấp một số muối khoáng và vitamin cần thiết giúp cơ thể luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, lá vối khô còn  có công dụng giải độc gan, giúp mát gan và rất lợi tiểu. Uống lá vối khô sẽ giúp các chất độc đào thải qua đường tiết niệu.

Điều trị bệnh tiểu đường 

Các nhà khoa học ở Nhật Bản đã rút kết ra trong lá vối khô có chứa hàm lượng polyphenol cao và hoạt chất ức chế men alpha-glucosidase có khả năng giảm lipid và lượng glucose hấp thụ vào máu. Vì vậy, uống lá vối khô sẽ giúp hạn chế tăng đường huyết sau khi ăn, giúp ổn định huyết áp, phòng và điều trị chứng tiểu đường, phòng ngừa biến chứng của đái tháo đường.

Hỗ trợ điều trị bệnh Gout

Một trong những công dụng khi uống lá vối khô là điều trị bệnh Gout. Gout là căn bệnh viêm khớp mãn tính khó chữa. Khi sử dụng quá nhiều thuốc đặc trị bệnh đôi khi đem lại nhiều tác dụng phụ có hại cho dạ dày. Vì vậy các bệnh nhân  mắc Gout nên tìm đến các phương thuốc dân gian và lá vối khô là liệu pháp tuyệt vời.

Nghiên cứu hiện đại cho thấy, lá vối có tác dụng lợi tiểu, tăng đào thải axit uric qua đường nước tiểu. Ngoài ra, thành phần Flavonoid trong lá vối giúp kháng viêm, giảm tình trạng sưng đau do gút. Các chất kháng sinh tự nhiên trong nước lá vối còn giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây viêm khớp nhiễm khuẩn của bệnh Gout.

Điều trị máu nhiễm mỡ, giảm cân

Nhắc đến những công dụng của lá vối, các chị em phụ nữ có thể nghĩ ngay đến khả năng giảm cân thần kỳ của loại lá này. Với thành phần tanin, lá vối thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể. Trong lá vối khô còn có  thành phần beta-sitosterol có tác dụng điều hòa chuyển hóa cholesterol trong máu, giúp giảm lượng mỡ trong máu, đem lại vóc dáng thon thả cho các chị em. Ngoài ra, lá vối khô còn giúp hạn chế lượng đường hấp thụ vào cơ thể giúp các tín đồ mê đồ ngọt có thể thưởng thức các món ngọt yêu thích mà không lo tăng cân.

Sát khuẩn da, điều trị mụn

Trong nước lá vối có chứa kháng khuẩn như Streptococcus, Staphylococcus, Salmonella, Bacillus subtilis, vì vậy, nước lá vối khô còn có vai trò như loại thuốc diệt khuẩn, điều trị hiệu quả các chứng bệnh ngoài da như ghẻ lở, mụn nhọt. Ngoài ra, nước lá vối khô còn trị mụn hiệu quả nhờ vào khả năng oxi hóa mạnh, ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do gây hại cho da, tiêu diệt vi khuẩn gây nhân mụn.

Mua lá vối khô ở đâu?

Lá vối khô hiện nay được bày bán dưới dạng trà lá vối vô cùng tiện lợi. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ mua trà lá vối chất lượng, có thể tìm mua ở Behena. Chúng tôi là cơ sở sản xuất trà lá vối từ nguyên liệu tự nhiên 100% nên bạn có thể yên tâm về chất lượng mà không lo hàng giả, hàng nhái. Đặt hàng ngay trên trang web hoặc liên hệ cho chúng tôi nếu cần thêm thông tin về loại trà này nhé.

Trên đây là những giải đáp về câu hỏi: “Uống lá vối khô có tác dụng gì?”. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn khi có nhu cầu sử dụng loại lá này

video

FACEBOOK