Uống trà cỏ ngọt có tốt không?

Cỏ ngọt là dược liệu thần kì trong việc chữa trị các loại bệnh, giúp cải thiện sức khỏe. Trà cỏ ngọt chính là cách pha chế phổ biến nhất khi muốn tận dụng tốt chất dinh dưỡng trong cỏ ngọt. Nhưng nhiều người nghi ngờ rằng uống trà cỏ ngọt không tốt. Vì vậy, bài viết sau đây Behena sẽ cùng các bạn đi tìm kiếm câu trả lời cho uống trà cỏ ngọt có tốt không nhé !

Giới thiệu về cây cỏ ngọt

Cỏ ngọt thuộc họ Cúc, thân thảo, có tuổi thọ lâu năm. Cây có lá màu xanh lục, độ cao từ 30 – 60 cm. Sở dĩ có tên gọi là cỏ ngọt, bởi vì khi ăn lá có vị cực kỳ ngọt. Ngoài ra, còn có tên gọi khác như cỏ mật, cúc ngọt, cỏ đường.

Cỏ ngọt có nguồn gốc tại châu Mỹ, qua quá trình nghiên cứu cho thấy rằng trong cỏ, có nhiều chất dinh dưỡng cho nên được các lan rộng ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Thành phần dinh dưỡng chính của cỏ ngọt là Steviosid. Đây là một loại đường glu có vị ngọt gấp 300 lần so với đường kính thông thường thường. Loại đường này không mang năng lượng, không lên men, không gây ra chất béo có hại cho cơ thể, nên được đánh giá là chất tạo ngọt tự nhiên và an toàn nhất. Đặc biệt, những người bệnh tiểu đường có thể sử dụng hợp chất này để thay thế đường trong các bữa ăn hằng ngày. 

Quá trình sinh trưởng và phát triển có thể kéo dài từ 5 đến 10 năm, chính vì thế cỏ ngọt được áp dụng trong sản xuất công nghiệp, tạo ra sản phẩm trà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Uống trà cỏ ngọt có tốt không ? 

Để trả lời cho hỏi trên, Behena sẽ nêu lên một số tác dụng tuyệt vời của trà cỏ ngọt để các bạn có thể tìm hiểu nhé !

Giảm thiểu sự hấp thụ chất ngọt đối với người bị bệnh tiểu đường

Nhờ chất steviol có trong cỏ ngọt, trà cỏ ngọt hạn chế tiêu thụ lượng đường từ những thực phẩm khác. Lượng đường cần phải nạp đủ cho con người ở một lượng nhất định. Theo nghiên cứu, đường ở trong cỏ ngọt cực kỳ tốt , vì vậy, cung cấp lượng đường an toàn, giảm bớt cơn thèm ngọt của người bị bệnh tiểu đường thì trà cỏ ngọt chính là thức uống phù hợp.

Nhưng cần lưu ý rằng, cỏ ngọt không thể chữa trị hay hỗ trợ chữa trị bệnh tiểu đường mà chỉ là thực phẩm cung cấp chất ngọt an toàn, giảm bớt sự thèm ngọt trong cơ thể bệnh nhân tiểu đường.

XEM THÊM: Bật Mí Bạn Có Nên Uống Cà Gai Leo Hằng Ngày?

Hỗ trợ điều trị các bệnh về răng miệng

Mặc dù chứa lượng chất ngọt khá lớn nhưng khi uống trà cỏ ngọt có thể chữa trị đau răng. Trong trà cỏ ngọt có chứa một lượng lớn chất kháng khuẩn điều trị hiệu quả các chứng chảy máu chân răng, hôi miệng, đau răng, viêm lợi. Đặc biệt, trà có mùi thơm nhẹ, chính vì vậy có thể khử mùi hôi của răng miệng khi ăn xong. 

Chăm sóc da hiệu quả 

Trà cỏ ngọt giúp giảm tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn và viêm da, giúp da luôn căng mịn, trắng sáng, giảm nếp nhăn và chống lão hóa. Chính vì vậy, cỏ ngọt chính là thành phần thường xuyên có trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. 

Thanh nhiệt, giải độc hiệu quả 

Trà cỏ ngọt giúp thanh nhiệt cơ thể, mát gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Đặc biệt, những người thường uống bia rượu và hút thuốc nhiều làm gan bị nhiễm độc. Uống trà cỏ ngọt thường xuyên sẽ giúp chất độc đào thải ra bên ngoài, giúp ăn ngon, ngủ ngon và tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Chăm sóc tóc, điều trị gàu 

Hoạt chất trong trà sẽ giảm gàu ngứa nhanh chóng và đem lại cho bạn có một mái tóc mượt mà, óng ả. Chính  vì vậy, nếu gặp vấn đề về tóc, các bạn có thể sử dụng cỏ ngọt như một dưỡng chất tự nhiên. 

Qua những tác dụng trên, đủ để bạn có thể tự trả lời cho câu hỏi mà nhiều người thắc mắc về trà cỏ ngọt. 

Hướng dẫn cách pha trà cỏ ngọt

Có hai dạng cỏ ngọt khi pha trà là cỏ ngọt sấy và trà túi lọc cỏ ngọt. Bởi vì cỏ ngọt dễ mốc, nhanh hỏng cho nên ngay sau khi thu hoạch cần sấy khô hoặc chế biến. 

Đối với cỏ ngọt sấy khô 

Đầu tiên, cỏ ngọt sấy khô được rửa sạch qua, lưu ý nên chọn loại cỏ ngọt nguyên chất, không sử dụng bảo quản để đem lại hương vị chuẩn nhất và tốt cho sức khỏe. 

Nấu nước sôi, cho cỏ ngọt vào và nấu tiếp. Lưu ý, canh liều lượng phù hợp tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn tránh trà quá loãng. 

Sau khi nấu xong. Bạn có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh tùy ý nhé. 

Đối với cỏ ngọt túi lọc

Như bao loại trà túi lọc khác, chỉ cần bỏ túi lọc vào cốc và cho nước sôi vào là có thể thưởng thức. Tuy nhiên, trà cỏ ngọt là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chính vì thế nên lựa chọn thương hiệu trà túi lọc uy tín.

Địa chỉ mua trà cỏ ngọt uy tín 

Uống trà cỏ ngọt cực kì tốt cho sức khỏe chính vì vậy không ký do gì mà các bà mẹ có thể từ chối thực phẩm này cho gia đình của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở bán trà cỏ ngọt sấy khô tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng uy tín. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm nơi bán trà cỏ ngọt chất lượng, chính hãng có thể ghé thăm Behena. Chúng tôi cung cấp những túi trà cỏ ngọt sấy khô 200gr với giá cả hợp lý. Trà cỏ ngọt của chúng tôi được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên 100% đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói và quy trình sản xuất khép kín. Các bạn có thể yên tâm về độ chất lượng của trà mà không lo hàng giả, hàng nhái.

video

FACEBOOK