Uống trà hoa đậu biếc vào thời điểm nào là tốt nhất cho cơ thể?

Hoa đậu biếc không chỉ được mệnh danh là loài hoa đẹp mà còn là biểu tượng của sự may mắn, vui vẻ và hạnh phúc. Trong y học hiện đại, hoa đậu biếc có giá trị dinh dưỡng cao, không chỉ có tác dụng làm đẹp da, nâng cao thể lực mà còn có tác dụng phòng chống nhiều bệnh tật.

Hiện nay, các loại nước giải khát từ hoa đậu biếc đã được rất nhiều chị em phụ nữ săn đón và tin dùng. Vậy nên uống trà hoa đậu biếc vào thời điểm nào? Cùng theo dõi với Behena qua bài viết sau nhé.

Trà hoa đậu biếc là gì?

Hoa đậu biếc còn có tên khoa học là Clitoria Ternatea, xuất hiện nhiều ở các nước trong khu vực Châu Á. Đây là loại cây thân leo, có hoa màu xanh tím đặc trưng.

Hoa đậu biếc được đem phơi khô rồi ngâm nước sôi tạo thành trà hoa đậu biếc có màu sắc tươi tắn, có tác dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, hoa đậu biếc có thể được nghiền thành bột sau khi phơi khô và dùng trong chế biến thực phẩm và đồ uống.

Uống trà hoa đậu biếc có những tác dụng gì?

Cải thiện sức khỏe não bộ

Với các hoạt chất như proanthocyanidins trong hoa đậu biếc, chất này rất tốt cho hệ thần kinh trung ương vì nó có thể giúp máu lưu thông lên não dễ dàng hơn. Ngoài ra, chất acetylcholine trong hoa còn giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện các vấn đề liên quan đến não bộ.

Hạ sốt, giảm đau

Hạt và rễ của cây hoa đậu biếc có vị đắng chát, khi bị sốt hoặc cảm, sử dụng trà hoa đậu biếc sẽ kích thích cơ thể ra nhiều mồ hôi, giúp hạ sốt nhanh chóng.

Ngăn ngừa lão hóa và làm cho làn da bạn trở nên đẹp hơn

Với các hoạt chất flavonoid có trong cây hoa đậu biếc có khả năng khử các gốc tự do, ức chế sự phá hủy của protein đối với da, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa ở phụ nữ. Ngoài ra, hoạt chất anthocyanins giúp tăng sản sinh collagen và elastin giúp da khỏe, đẹp và đàn hồi.

Bảo vệ thị lực

Trà hoa đậu biếc rất có lợi cho mắt, do hoạt chất proanthocyanidin có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu ở mắt nên có tác dụng cải thiện thị lực và bảo vệ các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Chất flavonoid trong cây hoa đậu biếc có khả năng kích thích sản xuất insulin nên khi bạn uống trà đậu biếc mỗi ngày có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ về các biến chứng do bệnh tiểu đường gây nên.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu đã được công bố, chiết xuất từ ​​hoa đậu biếc có khả năng loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi máu và giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chẳng hạn như tăng huyết áp, xơ cứng mạch, mạch máu, động mạch vành và huyết khối.

Xem thêm: Cách Pha Trà Hoa Đậu Biếc Cực Đơn Giản, Cực Nhanh

Nên uống trà hoa đậu biếc vào thời điểm nào trong ngày?

Trà hoa đậu biếc uống tốt nhất khi vừa mới pha - trà sẽ dễ hấp thụ hết chất dinh dưỡng nhất. Ngoài ra, trà đậu biếc lúc này sẽ thơm ngon và đậm đà nhất. Ngược lại, để càng lâu, trà sẽ có màu đậm hơn, làm giảm vị ngon của trà. Bạn có thể sử dụng trà hạt đậu biếc vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng vào khoảng từ 3-5 giờ chiều hoặc trước khi đi ngủ 30 phút là tốt nhất. Đây là “thời điểm vàng” giúp đậu biếc tận dụng tối đa để giảm mỡ thừa, trẻ hóa làn da, giảm căng thẳng lo âu, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, nên pha trà đậu biếc trong khoảng 75-90 độ C. Không nên pha ở nhiệt độ quá cao sẽ làm mất đi vị umami của trà. Ngược lại, nếu pha trà bằng nước lạnh, tinh chất của trà đậu biếc sẽ bị hao hụt.

Xin lưu ý rằng hoa đậu biếc rất lành tính nhưng không phải ai cũng nên sử dụng. Do có tính lạnh và chứa anthocyanin có tác dụng ức chế kết tập tiểu cầu nên không dùng được cho bệnh nhân tụt huyết áp, phụ nữ có thai, phụ nữ đang hành kinh, người sắp phẫu thuật, người có thai, người đang dùng thuốc làm loãng máu.

Có nên sử dụng trà hoa đậu biếc mỗi ngày không?

Trà hoa đậu biếc hiện nay được làm từ những cánh hoa đậu biếc. Đây là một loài cây nho, có nguồn gốc từ châu Á xích đạo. Cây mọc thành hàng, hoa có màu tím đặc trưng, ​​có nhiều ứng dụng trong việc tạo màu tự nhiên trong nấu ăn, làm bánh, đồ uống, được đánh giá là cực kỳ an toàn, hiệu quả và bổ ích.

 

Ở Việt Nam, việc sử dụng trà hoa đậu biếc làm đồ uống để bồi bổ, nâng cao sức khỏe đã có từ lâu đời, khi đó trà có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Hiện tại, rất nhiều cư dân mạng đang thắc mắc, uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày được không? Nếu sử dụng đúng cách, câu trả lời luôn là có.

Địa chỉ bán trà hoa đậu biếc uy tín, chất lượng hiện nay

Trà hoa đậu biếc có nhiều công dụng nên ngày càng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, nên uống trà hoa đậu biếc vào thời điểm nào thì tốt nhất chúng tôi đã giới thiệu cho bạn qua bài viết trên và cần sử dụng đúng liều lượng và pha trà theo đúng quy trình thì mới phát huy hết được dinh dưỡng và hiệu quả. Đặc biệt, không nên lạm dụng sẽ làm mất đi công dụng vốn có của trà.

Hiện nay, Behena đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các mặt hàng về trà hoa đậu biếc, bột rau củ quả uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý. Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với Behena để được tư vấn về sản phẩm với chất lượng tốt nhất

video

FACEBOOK