Uống trà khổ qua đúng cách giúp phát huy tối đa công dụng

Khổ qua không chỉ là thực phẩm chế biến thành món ăn ngon mà còn được ví như “thần dược” có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến khổ qua thành trà khổ qua để sử dụng. Nghe qua uống trà khổ qua có vẻ là đơn giản, nhưng bạn cần phải uống đúng cách mới phát huy hết tác dụng của nói. Bài viết dưới đây Behena sẽ hướng dẫn bạn cách uống trà khổ qua nhé ! Theo dõi bài viết sau.

Tác dụng không ngờ của trà khổ qua 

Khổ qua chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin và chất khoáng cao, đem lại hiệu quả tốt cho sức khỏe. Hiện nay, nhiều người chế biến khổ qua thành dạng trà vừa tốt cho sức khỏe lại dễ dàng sử dụng. Vậy trà khổ qua có những tác dụng nào ?

Ổn định huyết áp

Khổ qua chứa nhiều vitamin C, mà điểm nổi bật của vitamin C chính là chất chống lại sự tổng hợp các gốc tự do là nguyên nhân gây ra sự bất ổn định huyết áp. Chính vì vậy, sử dụng trà khổ qua có thể điều hòa được huyết áp, hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Các chất như: charantin, peptide và ancaloit có tác dụng hạ đường huyết mà các chất đó có nhiều trong khổ qua. Nhiều bệnh nhân tiểu đường, sử dụng trà khổ qua thường xuyên hoặc thức uống hàng ngày có thể kiểm soát được lượng đường trong cơ thể.

Làm hạ men gan và thải độc gan 

Bởi vì đặc tính mát của mình, khổ qua sẽ kích thích các tế bào trong gan hoạt động nhằm thải độc triệt để các chất căn bã trong gan cũng như trong cơ thể. Ngoài ra, khổ qua còn có tác dụng làm giảm nồng độ men gan, ngăn ngừa các bệnh về gan nhằm bảo vệ cho bạn có lá gan khỏe mạnh. 

Hỗ trợ giảm cân

Trong khổ qua chứa ít calo và chất béo, nếu sử dụng trà khổ qua thường xuyên việc nạp calo vào cơ thể cực kỳ ít so với các thực phẩm khác. Ngoài ra, trà khổ qua đẩy mạnh hoạt động chuyển hóa chất béo thành các chất có lợi cho sức khỏe, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Ngăn ngừa bệnh Gout 

Trong khổ qua có chứa nhiều chất chống lại sự hoạt động của axit uric, mà axit uric là nguyên nhân dẫn đến bệnh Gout. Chính vì vậy, người bị bệnh Gout thường xuyên sử dụng khổ qua nhằm hạn chế sự phát triển của bệnh. 

Ngoài ra, trà khổ qua còn có hiệu quả trong việc chăm sóc làn da, cải thiện giấc ngủ, giảm cholesterol,.... 

XEM THÊM: Trà Khổ Qua Có Tác Dụng Gì? Địa Chỉ Mua Trà Khổ Qua Chất Lượng

Hướng dẫn cách làm trà khổ qua tại nhà 

Thực sự mà nói, làm trà khổ qua không quá khó, chỉ cần có nguyên liệu đầy đủ bạn có thể làm được sản phẩm trà khổ qua đảm bảo chất lượng. 

Nguyên liệu để làm trà khổ qua chỉ là khổ qua tươi. Nên chọn khổ qua trái vừa, không quá già cũng không quá non. Trái khổ qua không bị sâu bệnh hay bị hư để đảm bảo chất lượng trà. 

Cách làm như sau: 

  • Khổ qua khi mua về thì rửa sạch, để ráo 
  • Sau đó, thái mỏng, khi thái có thể để hạt và ruột nếu khổ qua còn non, nhưng nếu khổ qua già thì nên bỏ hạt và ruột. 
  • Sau khi thái xong thì đem khổ qua đi phơi nắng, khi phơi nên phơi ở nơi sạch sẽ, tránh bụi bẩn bám lên khổ qua. Khi phơi chỉ phơi ở nắng dịu nhẹ để đảm bảo giữ được chất dinh dưỡng cho khổ qua được nhiều nhất. 
  • Sau khi phơi nắng từ 1 đến 2 ngày, thì đem khổ qua rang qua với lửa nhỏ để khổ qua khô hoặc có thể sấy ở nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, các bạn nên rang để khi pha trà khổ qua sẽ thơm hơn. 
  • Bảo quản khổ qua đã sấy trong hộp hoặc bao bì nên nớ cẩn thận tránh bị gió hoặc mọt xâm nhập. 
  • Thưởng thức trà khổ qua bằng cách lấy một lượng khổ qua vừa đủ cho vào nước ấm, đợi vài phút và thưởng thức.

Lưu ý khi uống trà khổ qua rừng

Trà khổ qua có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nên chú ý sử dụng trà để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. 

  • Trà khổ qua có thể sử dụng hàng ngày nhưng chỉ ở mức độ vừa phải. Mỗi ngày từ 1 đến 2 ly. 
  • Nên uống vào buổi sáng và buổi trưa để tăng hiệu quả, còn buổi đêm không nên uống có thể ảnh hưởng đến dạ dày. 
  • Những bị huyết áp thấp, gặp triệu chứng đau đầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 
  • Khổ qua có thể gây chóng mặt hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi nên người có bầu không nên sử dụng. 
  • Khi sử dụng nên đọc kỹ các thành phần của khổ qua để biết được cơ thể của mình có dị ứng những thành phần của trà khổ qua để có thể tránh những ảnh hưởng đến cơ thể.

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách uống trà khổ qua đúng cách. Nếu bạn có nhu cầu cần sử dụng sản phẩm trà khổ qua vì không có thời gian chế biến. Bạn có thể liên hệ cửa hàng hoặc truy cập vào Behena để có thể tìm hiểu. Behena tự tin cam kết với khách hàng sản phẩm trà khổ qua của mình về mức giá cũng như chất lượng tốt nhất thị trường.

video

FACEBOOK